Aa

Hiệp hội BĐS Việt Nam ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc

Thứ Tư, 21/12/2016 - 19:39

Sáng 21/12, tại Cung Triển lãm Quy hoạch, Kiến trúc và Xây dựng Quốc gia (Nam Từ Liêm, Hà Nội), Hiệp hội BĐS Việt Nam đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc.

Tham dự Lễ ký kết, về phía lãnh đạo Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc có ông Hwang Ki Hyeon, Chủ tịch Hiệp hội; các nhà môi giới, doanh nghiệp BĐS Hàn Quốc.

Về phía Hiệp hội BĐS Việt Nam có ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội; TS. Trần Ngọc Quang, Tổng Thư ký Hiệp hội; ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Môi giới BĐS Việt Nam… và đại diện các doanh nghiệp BĐS tiêu biểu.

  Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm thiết lập và phát triển mối quan hệ hợp tác giữa hai Hiệp hội, đem lại lợi ích cho hội viên hai tổ chức.

Tại Lễ ký kết, Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam cảm ơn lãnh đạo Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc đã đến Việt Nam khảo sát thị trường và tham gia Lễ ký kết này.

Theo Chủ tịch Nguyễn Trần Nam, sau thời gian thị trường BĐS Việt Nam rơi vào tình trạng khó khăn, từ năm 2014, với các chính sách mới của Nhà nước, BĐS Việt Nam đã có những bước phát triển mới, đạt hiệu quả cao hơn. Lượng mua bán tăng, sản phẩm hàng hoá phong phú và dồi dào.

Thị trường BĐS được phát triển rộng khắp cả nước với các phân khúc từ chung cư cao cấp, trung cấp và bình dân. Đặc biệt, thị trường BĐS nghỉ dưỡng, khách sạn ven biển có những chuyển biến hết sức tích cực. 

Năm 2016, thị trường BĐS Việt Nam tiếp đà phục hồi và tăng trưởng, nhiều dự án ngưng trệ trước đó được khởi công rầm rộ. Các sản phẩm BĐS của Việt Nam đang thu hút sự quan tâm người dân trong nước và nước ngoài.

Cũng theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam, các doanh nghiệp Hàn Quốc có khá nhiều dự án thành công tại Hà Nội và TP. HCM.

"Theo thống kê, hiện có khoảng 130.000 người Hàn Quốc đang sinh sống tại Việt Nam, trong khi đó, cũng có hơn 120.000 người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Hàn Quốc; BĐS là thị trường tiềm năng. Từ đó có thể thấy rõ cơ hội hợp tác giữa 2 Hiệp hội nói riêng và 2 nước nói chung. Tôi hy vọng trong thời gian tới, chúng ta sẽ có nhiều hơn những cơ hội hợp tác trong lĩnh vực BĐS", Chủ tịch Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh. 

Đáp lại tình cảm và mong muốn đó, ông Hwang Ki Hyeon - Chủ tịch Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc đã gửi lời cảm ơn tới Chủ tịch Nguyễn Trần Nam và lãnh đạo Hiệp hội BĐS Việt Nam.

Theo ông Hwang Ki Hyeon, Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc có lịch sử hơn 30 năm thành lập và hiện tập hợp được khoảng 95.000 hội viên. Hiệp hội hoạt động nhằm bảo đảm quyền lợi cho các hội viên... Các doanh nghiệp BĐS Hàn Quốc đang phát triển nhanh và muốn liên kết hợp tác với các nước trên thế giới.

"Tôi hy vọng 2 Hiệp hội sẽ tăng cường trao đổi thông tin và mở ra những cơ hội đầu tư mới. Đây được coi là một trang sử mới trong quá trình hợp tác giữa 2 Hiệp hội”, Chủ tịch Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc tin tưởng.

Tại Lễ ký kết, nhiều nội dung liên quan tới chính sách, thị trường BĐS Việt Nam và Hàn Quốc đã được chia sẻ./.

Trước đó, nằm trong mục tiêu tăng cường hợp tác quốc tế của Hiệp hội, ngày 16/11, tại Hà Nội, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác trong quản lý hoạt động xây dựng tại Việt Nam với Hiệp hội Quản lý Xây dựng Hàn Quốc.

Một số hình ảnh tại Lễ ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Hiệp hội BĐS Việt Nam và Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc:

Lãnh đạo 2 Hiệp hội gặp gỡ, chia sẻ... 

Khung cảnh Lễ ký kết. 

 Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam Nguyễn Trần Nam phát biểu tại Lễ ký kết.

Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam và Chủ tịch Hiệp hội Môi giới BĐS Hàn Quốc tặng quà lưu niệm. 

 Đại biểu Hiệp hội 2 nước chụp ảnh lưu niệm.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top