Aa

Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam ra mắt Văn phòng đại diện khu vực ĐBSCL

Chủ Nhật, 19/02/2017 - 05:59

Hội môi giới Bất động sản Việt Nam trực thuộc Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) vừa công bố quyết định thành lập Văn phòng đại diện của đơn vị này ở Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) tại Thành phố Cần Thơ.

Chiều 18/2, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) vừa tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện VARS khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL), đặt tại TP. Cần Thơ.

Hiệp hội đã trao quyết định công nhận 100 hội viên mới tại khu vực này. Đây là Văn phòng đại diện thứ 4 của VARS trong cả nước (cùng với các VPĐD tại TP Hồ Chí Minh, VPĐD tại miền Trung, VPĐD khu vực duyên hải phía Bắc).

Thành lâp Văn phòng đại diện Hội môi giới Bất động sản khu vực ĐBSCL.

Thành lâp Văn phòng đại diện Hội môi giới Bất động sản khu vực ĐBSCL.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, cho biết Hội Môi giới Bất động sản khu vực ĐBSCL tại TP. Cần Thơ sẽ là tổ chức hỗ trợ, đại diện và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực bất động sản. Đây cũng là kênh tiếp nhận phản ánh và đóng góp ý kiến của các tổ chức, cá nhân môi giới bất động sản về các vấn đề mà họ quan tâm.

“TP. Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, là đô thị loại 1, là đô thị hạt nhân và trung tâm kinh tế của miền Tây Nam bộ. Với dân số gần 2 triệu người, chắc chắn nhu cầu về BĐS TP. Cần Thơ trong thời gian tới là rất lớn. Tuy thị trường BĐS của TP. Cần Thơ chưa phát triển mạnh như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh nhưng trong tương lai sẽ phát triển nhanh và mạnh hơn. Ban chấp hành VARS mong rằng với tiềm năng to lớn, cộng đồng các nhà môi giới BĐS TP. Cần Thơ, cũng như các tỉnh ĐBSCL sẽ ngày càng lớn mạnh, góp phần thúc đẩy thị trường BĐS của Thành phố và khu vực phát triển mạnh mẽ, công khai và minh bạch” - ông Hà nhận định về thị trường Cần Thơ,

Chủ tịch VARS cho biết, sau 10 năm triển khai thực hiện Luật Kinh doanh BĐS 2006, lực lượng các tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ môi giới BĐS đã phát triển rất mạnh mẽ, kể cả về số lượng lẫn chất lượng chuyên môn. Lĩnh vực môi giới BĐS thu hút hàng chục vạn người tham gia hành nghề, trong đó có khoảng 30 ngàn người đã được cấp chứng chỉ hành nghề môi giới BĐS.

Nhiều doanh nghiệp kinh doanh sàn giao dịch BĐS có quy mô rất lớn, từ vài trăm nhân viên đến hàng ngàn nhân viên. Các nhà môi giới BĐS hiện nay không chỉ được đào tạo bài bản về chuyên môn, nghiệp vụ, tiếp cận với kinh nghiệm hoạt động của các nhà môi giới nước ngoài, mà còn sử dụng các phương tiện công nghệ tiên tiến cho hoạt động nghiệp vụ như: xây dựng các trang thông tin điện tử riêng, sử dụng mạng xã hội …

Lực lượng môi giới BĐS ngày càng khẳng định vai trò quan trọng, đóng góp cho sự phát triển bền vững của thị trường, là cầu nối không thể thiếu giữa nhà tạo lập, nhà phát triển BĐS với người mua, thuê BĐS. Đặc biệt, trong thời kỳ thị trường trầm lắng, đóng băng, các nhà môi giới BĐS Việt Nam đã biết cách vận dụng các chủ trương, chính sách hỗ trợ của Chính phủ, góp phần đưa thị trường BĐS ở Việt Nam vượt qua khó khăn, phát triển ổn định.

Có thể nói, hiện nay có đến 90% lượng giao dịch BĐS nhà ở trên thị trường được phân phối bởi các sàn giao dịch BĐS và các nhà môi giới BĐS độc lập, hầu như còn rất ít các chủ đầu tư kinh doanh BĐS hình thành bộ máy bán hàng riêng của mình mà chuyển sang sử dụng hệ thống các sàn giao dịch BĐS, các nhà môi giới BĐS độc lập thực hiện phân phối sản phẩm của mìn

Tháng 3/2015, Hiệp hội BĐS Việt Nam đã ban hành quyết định thành lập Chi hội Môi giới BĐS Việt Nam (gọi tắt là Hội Môi giới BĐS Việt Nam – VARS) trực thuộc Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA).

Mới sau gần 2 năm hình thành, Hội Môi giới BĐS Việt Nam phát triển mạnh mẽ, quy tụ hơn 3.500 hội viên với hầu hết các sàn giao dịch BĐS lớn trên cả nước tham gia là thành viên của Hội. Hội đã có văn phòng chính tại Hà Nội, văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh, miền Trung (Đà Nẵng, Nha Trang), văn phòng đại diện khu vực duyên hải phía Bắc (tại Hải Phòng).

Nhiều hoạt động phong phú để hỗ trợ hội viên như: tổ chức hàng tháng các buổi sinh hoạt chuyên đề, tổ chức các cuộc hội thảo, hội chợ để hỗ trợ cho Hội viên, các nhà môi giới BĐS hoạt động, hành nghề. Hội cũng đã thành lập tổ chức hỗ trợ đào tạo nghề, được sự ủy quyền của các Sở Xây dựng địa phương trong việc sát hạch cấp chứng chỉ hành nghề cho các nhà môi giới BĐS theo quy định của Luật Kinh doanh bất động sản 2014; đã xây dựng công nghệ online với địa chỉ Realtorvietnam.com để hỗ trợ Hội viên, các nhà môi giới BĐS niêm yết hàng hóa và giới thiệu sản phẩm.

Đồng thời, Hội cũng tăng cường công tác hợp tác quốc tế, xây dựng dữ liệu thống kê về thông tin thị trường, tập hợp ý kiến, kiến nghị với Nhà nước, Chính phủ, cơ quan quản lý để điều chỉnh chính sách, pháp luật phù hợp. Đặc biệt, Hội đã lấy ngày 29/6 hàng năm làm ngày Hội truyền thống của Môi giới BĐS Việt Nam.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top