Aa

Hội thảo Khởi động “Chương trình phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam”

Thứ Sáu, 19/05/2017 - 11:20

Hội thảo khởi động “Chương trình phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam” sẽ diễn ra ngày 26/5/2017 tại Khách sạn JW Marriott Hà Nội.

Sự kiện được Hiệp hội BĐS Việt Nam tổ chức, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ Khoa học & Công nghệ, Ủy ban Khoa học - Công nghệ & Môi trường Quốc hội, sự hỗ trợ kỹ thuật của Tổ chức tài chính Quốc tế IFC (Ngân hàng Thế giới) và sự hỗ trợ tài chính của Capital House.

Hội thảo là một phần của việc thực hiện kế hoạch hoạt động 5 năm (2017-2022) cho "Chương trình phát triển Công trình Xanh và Bền vững" mà mục tiêu chính của chương trình là nhằm thu hút các chủ đầu tư, các doanh nghiệp trong lĩnh vực BĐS phát triển các Công trình Xanh trên phạm vi toàn quốc, vận động các chủ đầu tư, doanh nghiệp cam kết phát triển số lượng công trình xanh với Bộ Xây dựng.

 Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam - ông Nguyễn Trần Nam điều hành cuộc họp

Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam điều hành cuộc họp trù bị Hội thảo.

Với sự tham dự của lãnh đạo Bộ Xây dựng, các chuyên gia hàng đầu trong nước và quốc tế trong lĩnh vực phát triển Công trình Xanh, Hội thảo sẽ là một diễn đàn để trao đổi, chia sẻ những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm hữu ích trong lĩnh vực phát triển Công trình Xanh. Đây cũng là dịp để giới thiệu về "Chương trình phát triển Công trình Xanh và Bền vững", truyền thông rộng rãi về các tiêu chí xanh nhằm đề cao trách nhiệm của người dân và chủ đầu tư với môi trường, với sự phát triển bền vững hướng tới thụ hưởng cuộc sống xanh. Đồng thời, kêu gọi sự tham gia của các chủ đầu tư trên cả nước để tổng hợp ý kiến kiến nghị với Chính phủ và các Bộ ngành liên quan đưa ra các tiêu chí và các hình thức hỗ trợ nhằm khuyến khích các chủ đầu tư tham gia phát triển Công trình Xanh tại Việt Nam.

Giai đoạn đầu của "Chương trình phát triển Công trình Xanh và Bền vững" sẽ được thực hiện trong 5 năm, bao gồm các hoạt động nhằm nâng cao nhận thức cho doanh nghiệp và cộng đồng về Công trình Xanh; Đào tạo cho đội ngũ chuyên gia hành nghề, sàn BĐS và khối truyền thông; Đẩy mạnh truyền thông về Công trình Xanh.

Trong khuôn khổ Hội thảo khởi động, Hiệp hội BĐS Việt Nam sẽ có Lễ ký với các chủ đầu tư đăng ký tham gia vào chương trình, cam kết về các Công trình Xanh của công ty trong 5 năm tới.

Capital House đã cam kết tài trợ 1 triệu USD cho Chương trình trong vòng 5 năm .

Capital House đã cam kết tài trợ 1 triệu USD cho Chương trình trong vòng 5 năm .

Riêng Capital House đã trở thành đơn vị tiên phong và cam kết tài trợ 1 triệu USD cho Chương trình trong vòng 5 năm. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top