Aa

Home Credit tiếp tục hỗ trợ các Giám đốc tài chính tương lai

Thứ Sáu, 27/04/2018 - 09:14

Công ty tài chính Home Credit tiếp tục tham gia cố vấn chuyên môn và là nhà tài trợ kim cương cho chương trình CFO the Challenge IV nhằm tìm kiếm tài năng giám đốc tài chính tương lai.

Với chủ đề xuyên suốt mang tính thời sự là mua bán và sáp nhập (M&A), cuộc thi “CFO The Challenge” đã kết thúc mùa giải thứ tư vô cùng sôi động và gay cấn với ngôi vị quán quân thuộc về Lê Thị Thùy Ngân, sinh viên năm ba Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM (UEL).

Lê Thùy Ngân

Lê Thùy Ngân, sinh viên năm ba Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM (UEL) nhận giải nhất cuộc thi “CFO The Challenge” mùa thứ 4.

Cuộc thi do trường UEL tổ chức, thu hút 1.500 sinh viên đến từ 10 trường đại học trên địa bàn TP HCM tham dự.

Với mục tiêu thúc đẩy việc ứng dụng kiến thức giảng đường vào xử lý tình huống thực tế và tạo nền tảng cơ bản cho sinh viên về công việc trong lĩnh vực tài chính, cuộc thi “CFO The Challenge” (tạm dịch: “Giám đốc Tài chính Tương lai”) được Câu lạc bộ Tài chính – Ngân hàng (FBG) trực thuộc UEL khởi xướng và tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014.

Năm nay, cuộc thi diễn ra từ ngày 19/3 - 21/4/2018 với bốn vòng thi: kiến thức tổng quát, kiến thức chuyên ngành, thuyết trình trước ban giám khảo và vòng chung kết là cuộc tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và tham dự của hơn 1.500 sinh viên trên địa bàn thành phố.

Cuộc thi nhận được sự hưởng ứng và tham dự của hơn 1.500 sinh viên trên địa bàn thành phố.

Bắt nhịp với xu thế các thương vụ M&A rầm rộ đang diễn ra trên thị trường Việt Nam trong thời gian gần đây, Ban Tổ chức cuộc thi đã xây dựng cấu trúc các vòng thi xoay quanh chủ đề này, để các thí sinh tham gia trình bày kiến thức và thể hiện bản lĩnh của mình trong vai trò chuyên gia tài chính nghiên cứu, đánh giá về các thương vụ, cũng như xây dựng kế hoạch M&A cho các tình huống giả lập mà BTC đề ra.

Kết quả: Lê Thị Thùy Ngân, sinh viên trường UEL đoạt giải nhất, Trần Quốc Văn Chương (Đại học Ngoại thương TP.HCM) về nhì, Phạm Hoàng Ân (Đại học Kinh tế TP.HCM) và Hồ Thị Như Quỳnh (UEL) cùng đoạt giải ba.

Sau 4 năm tổ chức, chương trình “CFO The Challenge” đã khẳng định được uy tín của mình trong công đồng sinh viên và thu hút nhiều đơn vị tài trợ uy tín như Home Credit, FTMS, MBS, v.v…. Trong đó, công ty tài chính Home Credit Việt Nam đã đồng hành cùng cuộc thi trong vai trò tài trợ chính nhiều năm liền, đồng thời tham gia cố vấn chuyên môn cho cuộc thi.

Ngoài cơ hội được cọ xát, bộc lộ tài năng, trong khuôn khổ chương trình, các bạn sinh viên còn được trau dồi những kiến thức và kinh nghiệm thực tế giá trị qua 2 hội thảo chuyên đề “Broker: Anh là ai?” và “M&A – Xu hướng và tiềm năng”.

Diễn giả của các hội thảo đều là chuyên gia uy tín đến từ các doanh nghiệp lớn như công ty tài chính Home Credit, công ty chứng khoán MB.

Bà Trần Thị Thanh Thủy – Luật sư, Trưởng phòng Pháp lý & Thu hồi nợ của công ty Home Credit Việt Nam – đồng thời là giám khảo chuyên môn của cuộc thi

Bà Trần Thị Thanh Thủy – Luật sư, Trưởng phòng Pháp lý & Thu hồi nợ của công ty Home Credit Việt Nam giữ vai trò giám khảo chuyên môn của cuộc thi đang nhận xét về phần thi của các thí sinh.

TS. Nguyễn Anh Phong – Trưởng khoa Tài chính – Ngân hàng cho biết: “Cuộc thi là một sân chơi về tài chính bổ ích và thú vị nhằm giúp cho sinh viên trải nghiệm, tạo nền tảng cơ bản cho công việc trong tương lai. Qua bốn mùa giải được tổ chức, có thể thấy cuộc thi là một sân chơi uy tín được đông đảo các trường đại học và sinh viên khối kinh tế tài chính tại TP HCM ủng hộ và đồng hành. Nhà trường mong muốn tinh thần này sẽ tiếp tục được phát huy trong những mùa giải tiếp theo”.

Bà Trần Thị Thanh Thủy – Luật sư, Trưởng phòng Pháp lý & Thu hồi nợ của công ty Home Credit Việt Nam – đồng thời là giám khảo chuyên môn của cuộc thi nhận xét: “Cuộc thi cho thấy tính năng động, nhạy bén của sinh viên ngành tài chính ngân hàng trước những thông tin từ thị trường, đây là một tín hiệu đáng mừng trong việc phát triển nguồn nhân lực cho ngành tài chính. Chúng tôi kỳ vọng cuộc thi có thể mở rộng tầm hoạt động của mình ra toàn quốc trong những năm tiếp theo. Và mong rằng Home Credit sẽ tiếp tục là đơn vị đồng hành cùng các bạn sinh viên trong các cuộc thi sắp tới.”

Các thí sinh vào đến vòng bán kết kết nhận được những những suất học bổng đào tạo kỹ năng chuyên môn thiết thực từ các nhà tài trợ. Các thí sinh vào chung kết, ngoài phần thưởng là tiền mặt và học bổng, còn có thêm suất thực tập ở vị trí chuyên môn tại công ty các nhà tài trợ.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top