Aa

Hơn 1.200 căn hộ có giá từ 10,5 triệu/m2 vừa được Mường Thanh chào bán

Thứ Năm, 11/10/2018 - 03:02

Tập đoàn Mường Thanh vừa tuyên bố sẽ bán 1.200 căn hộ tại dự án Thanh Hà (Hà Đông) chỉ với giá 10,5 triệu đồng/m2. Có thể nói đây là mức giá bán rẻ nhất trên thị trường chung cư tại Hà Nội hiện nay.

Theo thông tin từ webside Phòng kinh doanh dự án Thanh Hà, Tập đoàn Mường Thanh vừa tuyên bố sẽ bán 1.200 căn hộ tại dự án Thanh Hà (Hà Đông) chỉ với giá 10,5 triệu đồng/m2.

Bên cạnh đó, chủ đầu tư đã phối hợp với ngân hàng hỗ trợ tài chính cho người mua nhà. Cụ thể, người mua chỉ cần bỏ ra số tiền ban đầu khoảng 150 triệu đồng là đã được sở hữu căn hộ, sau đó người mua sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay vốn đến 70% giá trị căn hộ. Theo đó, nếu muốn sở hữu căn hộ ở khu đô thị Thanh Hà thì người mua chỉ cần có khoản tích lũy ban đầu 20% cho phần đặt cọc và ký hợp đồng. 70% phải đóng từ sau thời điểm này sẽ được vay ngân hàng và ân hạn trả nợ gốc.

Theo chủ đầu tư, các căn hộ được mở bán với mức giá trên thuộc 5 tòa HH02, mỗi tòa cao 19 tầng, mỗi tầng 17 căn hộ và 5 thang máy. Các căn hộ có diện tích từ 47 - 80 m2, tương đương với giá khoảng 500 - 850 triệu đồng/căn. Đây là mức giá rẻ nhất tại thị trường căn hộ chung cư mà người dân có đủ sức chi trả.

Hơn 1.200 căn hộ có giá từ 10,5 triệu/m2 vừa được chào bán

Hơn 1.200 căn hộ tại dự án khu đô thị Thanh Hà có giá từ 10,5 triệu/m2 vừa được chào bán

Trước đó, “đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh đã từng khiến thị trường bất động sản Hà Nội xôn xao với tuyên bố giá bán chung cư 10 triệu đồng/m2 vào năm 2011. Lãnh đạo doanh nghiệp cho hay, đây là dự án tâm huyết ông muốn dành cho những những hộ gia đình có thu nhập thấp và trung bình, gia đình trẻ, người ngoại tỉnh lập nghiệp... có nhu cầu ở thực. Mọi tính toán về chi phí căn hộ đều được tính toán tỉ mỉ.

Những căn hộ này có diện tích khoảng 60 - 70m2 nhưng chia thành 2 phòng ngủ, 2 WC, phòng khách, phòng bếp, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cơ bản nhất của người dân. Trước thực tế nhiều gia đình phải chi thêm khoản tiền lớn để trang bị nội thất, chủ đầu tư chú trọng lựa chọn những thiết bị phù hợp với nhu cầu sinh hoạt của người dân. Sau khi nhận nhà, mọi người có thể thay đổi tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế.

Được biết, khu đô thị Thanh Hà rộng gần 400ha, nằm tại vị trí đặc địa trên tuyến đường trục Nam Hà Nội. Hiện khu đô thị này đã hoàn thiện xong hạ tầng và có khoảng hàng chục vạn dân đã đến định cư và sinh sống. Khu chung cư được thiết kế không gian xanh vườn hoa công viên rộng 5.000m ngay sau các tòa nhà, đối diện khu hồ sinh thái rộng gần 30ha và nằm ngày trên trục đường rộng 60m nối Hà Đông với các huyện Thanh Oai, Thường Tín.

Cùng nằm trong quận Hà Đông nhưng các chung cư thương mại đều được bán với mức giá từ 18 - 22 triệu đồng/m2 như Văn Phú – Victoria có giá bán hơn 20 triệu đồng/m2; chung cư Unimax -210 Quang Trung giá bán 19 - 21 triệu đồng/m2… thì chung cư Thanh Hà có mức giá bán rất hấp dẫn.

Các đơn vị nghiên cứu thị trường, CBRE, Savills, JLL từng đưa ra nhận định, trong vòng 8 - 9 năm tới, Việt Nam vẫn thiếu trầm trọng nhà giá rẻ, trong khi đó, nhu cầu của phân khúc này cực lớn. Do đó, việc các doanh nghiệp lớn vào cuộc phát triển nhà ở giá rẻ (trên dưới 1 tỷ đồng/căn) là một tín hiệu tích cực và có thể kéo theo nhiều doanh nghiệp khác nhập cuộc.

Báo cáo mới đây của CBRE cho thấy nguồn cung phân khúc nhà ở hợp túi tiền đã có dấu hiệu trở lại. Đặc biệt là 2 - 3 năm nữa, thị trường đón nhận nhiều dự án quy mô lớn đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường như Vincity Ocean Park, Vincity Tây Mỗ Đại Mỗ… giúp cho phân khúc này dẫn đầu thị trường.

Sau khi gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng kết thúc, cơ hội tiếp cận nhà ở giá rẻ và hợp túi tiền vẫn khá xa vời đối với viên chức, công chức và những người lao động thu nhập trung bình, thu nhập thấp ở đô thị.

Bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc CBRE Hà Nội, cho hay căn hộ có giá 2 - 3 tỷ đồng cơ bản dành cho người giàu. Căn hộ có giá 1 - 1,5 tỷ đồng phù hợp với khách hàng thu nhập trung bình khá. Còn người nghèo, chỉ khoảng 500 triệu đồng/căn. Thực tế ở thị trường Hà Nội cũng như TP.HCM, rất hiếm dòng sản phẩm cho loại nhà này.

Một số chuyên gia bất động sản cũng cho rằng thời gian gần đây, trước nhu cầu thực của khách hàng, nhiều doanh nghiệp địa ốc đã chuyển hướng đầu tư sang phân khúc trung cấp, bình dân. Tuy nhiên, để tạo điểm sáng tích cực hơn nữa, các doanh nghiệp cần đầu tư mạnh hơn nữa vào phân khúc này và có những hỗ trợ thoả đáng cho người mua nhà, tránh hiện tượng mua đi bán lại./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top