Aa

Hơn 13 nghìn tỷ đồng đăng ký đầu tư vào Nghệ An

Thứ Bảy, 10/03/2018 - 22:07

Sau một thời gian chuẩn bị về nội dung cũng như công tác tổ chức, sáng nay 10/3, tại TP Vinh, UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển (BIDV) phối hợp tổ chức Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư lần thứ 10 - Xuân Mậu Tuất 2018 với sự tham dự của hơn 800 đại biểu.

Hội nghị vinh dự được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tham dự, chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự Hội nghị còn có nguyên Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng; Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ; Trưởng ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc;  Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng và một số lãnh đạo các bộ, Ban ngành Trung ương; Bí thư các tỉnh Bình Dương, Lâm Đồng, Hà Tĩnh. Hội nghị còn có sự tham gia của các đại sứ quán, địa diện các tổ chức quốc tế và ông Phan Đức Tú - Tổng giám đốc BIDV.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại hội nghị

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu tại hội nghị

Về phía tỉnh Nghệ An có ông Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Xuân Đường - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Thông - Phó Bí thư Tỉnh ủy; và các thành viên trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh... 

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành Trung ương chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các thỏa thuận ghi nhớ hợp tác

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương chứng kiến lễ trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và các thỏa thuận ghi nhớ hợp tác

Hội nghị Gặp mặt các nhà đầu tư là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, lợi thế, cơ chế chính sách ưu đãi trên lĩnh vực đầu tư của tỉnh Nghệ An với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước; là diễn đàn cho các tổ chức quốc tế, nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, thiết lập quan hệ hợp tác, liên kết phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.Qua đó, tỉnh Nghệ An xây dựng, ban hành những chính sách thu hút đầu tư đúng đắn và phù hợp hơn để tiếp tục thúc đẩy các dự án ký kết, hợp tác; xây dựng các chương trình hành động, hỗ trợ, đồng hành đối với nhà đầu tư.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự Hội nghị

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tham dự Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, để thực hiện tốt phương châm: Chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp và các nhà đầu tư, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường đưa ra 6 giải pháp và nhấn mạnh thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh. Nghệ An đã và đang quyết tâm để cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh để đưa Nghệ An trở thành một địa chỉ tin cậy đối với các nhà đầu tư. Nghệ An thực hiện có hiệu quả chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về “3 đồng hành, 5 hỗ trợ” đối với doanh nghiệp. 

Chủ tịch UBND tỉnh cũng bày tỏ mong nhận được các ý kiến góp ý của các đại biểu, các nhà đầu tư để tỉnh làm tốt hơn nữa công tác hỗ trợ doanh nghiệp. 

“Mục đích là góp phần xây dựng Nghệ An ngày càng giàu đẹp, văn minh; thực sự xứng đáng là trung tâm trên 10 lĩnh vực của khu vực Bắc trung bộ theo tinh thần Nghị quyết 26 của Bộ Chính trị đã đề ra", Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Xuân Đường khẳng định.  

Chủp/tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và các đại biểu

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường và các đại biểu

Cũng trong sáng 10/3, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng, Phó Thủ tướng Chính phủ và lãnh đạo các bộ, ban, ngành Trung ương, lãnh đạo tỉnh Nghệ An đã trao Giấy chứng nhận Đăng ký đầu tư cho 9 dự án và ký kết 16 thỏa thuận ghi nhớ, hợp tác đầu tư vào Nghệ An với tổng số vốn đăng ký 13.152 tỷ đồng. Ngân hàng BIDV cũng ký kết Thỏa thuận cung cấp tín dụng của Ngân hàng BIDV cho các dự án ngay tại Hội nghị. 

Trước khi tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư xuân Mậu Tuất 2018, ngày 9/3, tỉnh Nghệ An phối hợp với Viện Kinh tế Việt Nam, Cục Đầu tư nước ngoài, Bộ KH&ĐT tổ chức Hội thảo "Hỗ trợ và thu hút đầu tư vào Nghệ An" để tiếp tục nhìn nhận, đánh giá kết quả, hiệu quả và tồn tại của các hoạt động đầu tư đã và đang diễn ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian vừa qua; tiếp tục đưa ra định hướng phát triển trong thời gian tới, đáp ứng yêu cầu phát triển cao hơn trong bối cảnh quốc tế, khu vực và trong nước cũng như trong tỉnh có nhiều nhân tố mới. Tại hội thảo, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Đắc Vinh đã nêu 3 nhóm vấn đề với mong muốn các đại biểu sẽ tập trung trao đổi, thảo luận.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại Hội thảo

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đắc Vinh phát biểu tại Hội thảo "Hỗ trợ và thu hút đầu tư vào Nghệ An

Một là, tìm ra các giải pháp để xử lý các điểm nghẽn trong thu hút đầu tư tại Nghệ An hiện nay như: Thủ tục đầu tư, khả năng tiếp cận đất đai, vốn, phát triển cơ sở hạ tầng, dịch vụ vận chuyển, tính minh bạch trong hoạt động đầu tư...

Hai là, thảo luận và xử lý các khó khăn, vướng mắc cụ thể của từng nhà đầu tư nhằm giải quyết nhanh các vấn đề đảm bảo phù hợp với các quy định và lợi ích của cả hai bên, với mục tiêu tỉnh đồng hành cùng nhà đầu tư để đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện dự án.

Ba là, tỉnh Nghệ An mong muốn các chuyên gia, các nhà đầu tư và đại biểu tham dự thảo luận và đưa ra các khuyến nghị mang tính định hướng phát triển để tỉnh Nghệ An tập trung cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả đầu tư và phát triển bền vững trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top