Aa

Honda triệu hồi hơn 37.000 xe Lead sản xuất ở Việt Nam

Thứ Năm, 29/11/2018 - 02:52

Hãng thông tấn Reuters đưa tin, 37.050 chiếc xe tay ga Honda Lead do Việt Nam sản xuất đã bị triệu hồi về Nhật Bản do lỗi dây ga nguy hiểm khiến xe không dừng lại khi giảm ga.

Hơn 37.000 xe Lead bị thu hồi nói trên được sản xuất tại Việt Nam cho thị trường Nhật Bản, trong giai đoạn từ tháng 5/2013 - 8/2017.

Trong điều kiện thời tiết mùa đông lạnh ở Nhật, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng dẫn đến tình trạng kẹt ga và dù có giảm ga thì xe cũng sẽ không giảm tốc độ gây nguy hiểm cho người điều khiển.

Nguyên nhân phía Honda cho biết, trong quá trình đúc cáp trong dây ga, một số ống cáp bị rò rỉ khiến nước có thể đi vào bên trong.

Lệnh triệu hồi xe trên web của Honda

Lệnh triệu hồi xe trên web của Honda

Sau khi triệu hồi, tập đoàn sẽ thay dây ga mới cho lô xe này. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Lỗi này được phát hiện sau một vụ tai nạn xảy ra tại Nhật Bản đầu tháng 1/2018, người lái nhả ga nhưng xe vẫn không dừng lại và người này sau đó đã bị ngã gẫy xương sườn và chân trái. Sau đó, liên tiếp 6 trường hợp khác đã báo cáo dính lỗi này.

Vào ngày 22/11/2018, Honda cũng đã chính thức thông báo trên trang chủ của tập đoàn về hoạt động triệu hồi và sửa lỗi ngay sau đó 1 ngày để trả xe về cho chủ nhân.

Tại Việt Nam, hiện chưa có thông báo về việc những mẫu xe Lead có bị ảnh hưởng hay không. Tuy nhiên, do điều kiện thời tiết khác biệt nên có thể mẫu Lead tại Việt Nam không bị ảnh hưởng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top