Aa

Honda Việt Nam có lừa dối người tiêu dùng?

Thứ Năm, 26/03/2020 - 13:53

Mặc dù ký hợp đồng mua bán là xe mới 100%, sản xuất năm 2020 với đại lý Honda Việt Nam. Nhưng khi nhận xe và giấy tờ, khách hàng phát hiện xe sản xuất năm 2019.

Ngày 13/3, chị Nguyễn Mỹ Xuyên (phường 2, quận 8, TP Hồ Chí Minh), có đơn gửi tới các cơ quan Báo chí truyền thông, phản ánh về việc mua xe năm 2020, nhưng khi nhận giấy tờ, thì chị phát hiện xe sản xuất năm 2019. 

Thời hạn sản xuất xe bị lùi mất 1 năm, không đúng như cam kết của đại lý, khiến chị Xuyên nghi ngờ việc đại lý của Honda Việt Nam lừa dối khách hàng. Sau khi phát hiện sự việc, chị Xuyên đã liên hệ với đại lý, để phản ánh thông tin. Tuy nhiên phía đại lý không giải thích rõ ràng, đẩy trách nhiệm cho trung tâm đăng kiểm xe cơ giới.

Chị Nguyễn Mỹ Xuyên gửi đơn đến các cơ quan Thông tấn, Báo chí

Cụ thể, ngày 19/2, chị Xuyên có mua 1 chiếc xe ô tô Honda City tại showroom Honda ô tô Sài Gòn – Quận 7, thuộc Công ty Cổ phần Hợp tác và Đầu tư Thái Hưng (Nhà A, Khu chức năng số 4, Trung tâm thương mại ven sông Tân Phong, đường Nguyễn Văn Linh, phường Tân Phong, quận 7, TP Hồ Chí Minh). Trong quá trình tìm hiểu, giao dịch, chị được nhân viên của đại lý giới thiệu là xe mới 100%, sản xuất năm 2020. 

Với niềm tin về thương hiệu Honda Việt Nam trên thị trường, chị Xuyên đã đặt mua 1 chiếc xe Honda City 1.5V-TOP, loại 5 chỗ. Trong hợp đồng mua bán xe ô tô số 2002076/HĐMB, ngày 19/2/2020, tại phần lưu ý của hợp đồng ghi rõ chất lượng xe: “Xe mới 100%, lắp ráp tại Việt Nam, sản xuất năm 2020”.

Phần thể hiện xe sản xuất năm 2020 được ghi trong hợp đồng mua bán (phần khoanh đỏ)

Tại Phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng dùng cho xe cơ giới số 0000088198 ghi rõ, căn cứ Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại số: 0184/VAQ09-1-17-00 ngày 25/11/2019 của Cục Đăng kiểm Việt Nam và căn cứ vào kết quả kiểm tra chất lượng an toàn kỹ thuật trong quá trình sản xuất, lắp ráp. Công ty Honda Việt Nam đảm bảo rằng, các thông số của chiếc xe có số Động cơ L15Z1 2353026 và số Khung RLHGM6669KY922188, hoàn toàn phù hợp với sản phẩm mẫu, đã được chứng nhận chất lượng…

Trung tâm đăng kiểm xác định chiếc xe Honda City 1.5V-TOP, được sản xuất năm 2019.

Ngày 21/2, chiếc xe được Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 50.12D – Chi nhánh Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Xăng dầu Mai Châu, cấp giấy đăng kiểm. Với số khung và số động cơ trên, chiếc xe được xác định sản xuất năm 2019. Sau khi phát hiện chiếc xe sản xuất năm 2019, bị lùi mất 1 năm so với lời tư vấn của nhân viên và Hợp đồng mua bán xe, chị Xuyên đã phản ánh tới Showroom Honda ô tô Sài Gòn – Quận 7. 

Tuy nhiên, phía đại lý lại cho rằng đã bàn giao đúng xe cho khách hàng, “trong lúc làm việc tôi được phía nhân viên sale của đại lý tư vấn là xe mới 100%, sản xuất năm 2020. Họ thường xuyên nhắn tin cho tôi, còn bảo tôi đặt cọc trước 20 triệu để có xe mới. 

Tôi tin tưởng thương hiệu Honda Việt Nam, nên mới tiến hành mua xe. Nhưng khi họ giao giấy tờ đăng kiểm và đăng ký xe, lúc này tôi mới phát hiện xe sản xuất 2019 và phản ánh đến hãng. Họ cho rằng lỗi thuộc đơn vị đăng kiểm”, chị Xuyên cho biết.

Phía Công ty khẳng định đã giao xe theo đúng hợp đồng với khách hàng.

Ngày 12/3, tại Công ty Cổ phần và Hợp tác Đầu tư Thái Hưng, chị Xuyên đã có buổi làm việc với ông Lê Toàn Thắng – Giám đốc điều hành. Theo Biên bản làm việc, phía Công ty đưa ra các giấy tờ như: Phiếu kiểm định chất lượng số 0000088198, ngày 2/1/2020, do Công ty Honda Việt Nam phát hành; Hóa đơn giá trị gia tăng số 0034349, ngày 3/1/2020 của Công ty Honda Việt Nam; Hóa đơn giá trị gia tăng số 0007526, ngày 20/2/2020 của Công ty Cổ phần Hợp tác và Đầu tư Thái Hưng. Căn cứ vào các giấy tờ trên, phía Công ty Thái Hưng khẳng định chiếc chiếc xe Honda City 1.5V-TOP của chị Xuyên được xuất xưởng vào ngày 2/1/2020. Đồng thời cho rằng phía Công ty đã thực hiện đúng điều khoản trên Hợp đồng mua bán với khách hàng.

Trước những ý kiến của phía Công ty về sự việc trên, chị Xuyên đã không đồng ý với cách giải thích và luôn tỏ thái độ nghi ngại về cách làm việc cũng như uy tín của thương hiệu Honda Việt Nam. 

Để làm rõ những ý kiến phản ánh của người tiêu dùng, PV đã liên hệ và gửi nội dung phản ánh của khách hàng tới Văn phòng Đại diện của Honda Việt Nam tại Hà Nội. Nhưng phía Văn phòng Honda vẫn chưa làm việc với khách hàng và cũng chưa có thông tin phản hồi cụ thể.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top