Aa

HUD khởi công dự án nhà ở xã hội giá 8 triệu đồng/m2

Khởi Minh
Khởi Minh lienlien.media@gmail.com
Thứ Sáu, 28/06/2019 - 09:00

Lễ khởi công dự án nhà ở xã hội thuộc khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 của HUD đã được tổ chức vào chiều ngày 27/6. Đây được coi là dự án chung cư có mức giá thấp chưa từng có trong tiền lệ.

Buổi lễ khởi công dự án có sự góp mặt của ông Bùi Phạm Khánh (Thứ trưởng Bộ Xây dựng); ông Y Thanh Hà Niê Kđăm (Bí thư Đảng ủy khối các doanh nghiệp trung ương); ông Nguyễn Thế Hùng (Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội), ông Nguyễn Việt Hùng (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty HUD); lãnh đạo huyện Mê Linh cùng các ban ngành có liên quan khác.

Phát biểu mở đầu buổi lễ, ông Nguyễn Việt Hùng (Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty HUD) khẳng định, dự án nhà ở xã hội tại Khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn tiêu biểu trong quá trình đô thị hóa của khu vực cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô. Cùng với việc tập trung nguồn lực để triển khai dự án, Tổng Công ty cũng đang tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của thành phố, hoàn thành các công tác chuẩn bị đầu tư và triển khai dự án.

“Chúng tôi hy vọng rằng, với sự phối hợp giúp đỡ, tạo điều kiện của UBND Thành phố và các cơ quan chức năng, với năng lực, kinh nghiệm và truyền thống 30 năm phát triển cùng với sự quyết tâm tập trung các nguồn lực của chủ đầu tư, dự án sẽ hoàn thành đảm bảo đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tạo lập nên tổ ấm cho người dân đến an cư với chất lượng cuộc sống được nâng cao”, ông Hùng nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Việt Hùng.

Ông Nguyễn Việt Hùng phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Thế Hùng cho biết, trong những mục tiêu tổng thể phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô, phát triển đô thị gắn với phát triển nhà ở, đáp ứng nhu cầu về nhà ở của mọi tầng lớp nhân dân thủ đô được Thành ủy, UBND, HĐND thành phố đặc biệt quan tâm, tạo điều kiện về chỗ ở, nâng cao chất lượng cuộc sống cho các đối tượng khó khăn về nhà ở trên địa bàn thành phố.

Ông Nguyễn Thế Hùng đánh giá, HUD là đơn vị gắn bó và có nhiều đóng góp cho Thủ đô Hà Nội trong công cuộc xây dựng phát triển thành phố, là đơn vị tiên phong, khởi xướng thực hiện thành công mô hình phát triển khu đô thị mới đồng bộ, hiện đại trong những  năm đầu công cuộc đổi mới của Thủ đô.

Theo đó, “Thành phố luôn mong muốn các doanh nghiệp có năng lực, kinh nghiệm và truyền thống như Tổng Công ty HUD tiếp tục tham gia đóng góp vào chương trình phát triển đô thị, phát triển nhà ở. Trên địa bàn huyện Mê Linh còn nhiều dự án chưa được khai thác hiệu quả. Tôi cho rằng, lễ khởi công dự án Nhà ở xã hội của Tổng Công ty HUD tại dự án khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 hôm nay là cam kết của Tổng Công ty trong việc triển khai dự án của tổng công ty trên địa bàn huyện Mê Linh đúng với mục tiêu đăng ký với UBND thành phố” - ông Nguyễn Thế Hùng phát biểu tại lễ khởi công.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội.

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội.

Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội tin tưởng rằng, bằng kinh nghiệm 30 năm phát triển cùng với năng lực và quyết tâm cao của chủ đầu tư, dự án sẽ hoàn thành đảm bảo tiến độ, tạo điều kiện cho người thu nhập thấp cải thiện chất lượng cuộc sống: “Với mong muốn dự án này sớm hoàn thành, tôi đề nghị Tổng Công ty HUD phối hợp chặt chẽ với các cơ quan thực hiện các biện pháp, giải pháp thi công hoàn thành công trình đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, tạo ra  các sản phẩm căn hộ, đáp ứng nhu cầu và khả năng thu nhập của các đối tượng đặc biệt. Về phía UBND thành phố, tôi yêu cầu các sở ban ngành và UBND huyện Mê Linh phối hợp chặt chẽ, tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để nhà đầu tư thực hiện dự án trong suốt quá trình đầu tư, xây dựng, kinh doanh".

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Bùi Phạm Khánh cũng nhận định, việc HUD khởi công dự án nhà ở xã hội tại TP. Hà Nội mang tầm ý nghĩa quan trọng, khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng, nhà nước về chăm lo chỗ ở cho các đối tượng trong đó có đối tượng thu nhập thấp, đóng góp vào vấn đề an sinh xã hội của Thành phố.

“Tôi tin tưởng rằng sau khi dự án hoàn thành sẽ lại đáp ứng một phần nhu cầu về nhà ở cho các đối tượng thu nhập thấp ở khu vực Mê Linh và vùng lân cận, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân có chỗ  ở ổn định.

Thay mặt lãnh đạo Bộ Xây dựng, tôi xin biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của Tổng Công ty HUD đã tích cực triển khai công tác chuẩn bị đầu tư và khởi công dự án.

Để phát huy kinh nghiệm trên, Bộ Xây dựng yêu cầu Tổng Công ty HUD triển khai dự án đúng các quy định của pháp luật về đầu tư xây dựng, tập trung ưu tiên nguồn lực, chỉ đạo ban quản lý dự án, các đơn vị thiết kế đảm triển khai dự án, đảm bảo đúng tiến độ, chất lượng, an toàn lao động; thực hiện đầy đủ các cam kết với địa phương, cung cấp dịch vụ tốt nhất và hiện đại nhất”, ông Khánh nhấn mạnh.

Ông Khánh phát biểu tại buổi lễ.

Ông Khánh phát biểu tại buổi lễ.

Dự án Khu nhà ở xã hội (NOXH) tại khu đô thị mới Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 là dự án tiêu biểu nằm trong chương trình phát triển nhà ở xã hội của Tổng Công ty HUD, là một trong các mục tiêu trọng điểm trong năm 2019. Tổng Công ty HUD đang tập trung triển khai đồng thời các thủ tục đầu tư xây dựng của 03 dự án khu đô thị mới (Thanh Lâm – Đại Thịnh 1, Thanh Lâm – Đại Thịnh 2 và Mê Linh - Đại Thịnh) trên địa bàn huyện Mê Linh, Hà Nội.

Dự án bao gồm 14 khối nhà chiều cao 06 tầng với quy mô 1.030 căn hộ. Các căn hộ có diện tích từ 52m2 - 69m2 với giá bán dự kiến khoảng 8 triệu đồng/m2 sẽ được xây dựng và hoàn thành từ nay đến năm 2020.

Với việc chú trọng phát triển các dự án nhà ở xã hội, nhà ở dành cho đối tượng chính sách, người thu nhập thấp đô thị... tại nhiều địa bàn trên khắp cả nước, Tổng Công ty HUD và các đơn vị thành viên đã và đang đóng góp tích cực vào thực hiện các mục tiêu Chiến lược Phát triển nhà ở Quốc gia đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 và đặc biệt là triển khai Chương trình phát triển nhà ở xã hội phục vụ các đối tượng chính sách theo chỉ đạo của Chính phủ.

Dự án Khu nhà ở xã hội này được thiết kế kiến trúc mặt ngoài hiện đại, hài hòa với tổng thể cảnh quan chung gồm hệ thống sân vườn, khu đỗ xe, sân chơi, tiểu cảnh... được kết nối với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, hoàn chỉnh của Khu Đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2 cũng như hệ thống hạ tầng xã hội của huyện Mê Linh, Hà Nội,  phù hợp với quy hoạch phát triển chung của Thủ đô. Với lợi thế tiếp cận tuyến đường 48m, liên hệ trực tiếp với Trung tâm hành chính huyện Mê Linh, có khả năng kết nối nhanh với trung tâm Hà Nội, Sân bay quốc tế Nội Bài, các khu công nghiệp tập trung của Hà Nội, tỉnh Vĩnh Phúc và các tuyến giao thông huyết mạch trên địa bàn như QL2, QL3. Dự án hứa hẹn sẽ là một điểm nhấn tiêu biểu về quá trình đô thị hóa của các huyện ngoại thành, cửa ngõ phía Bắc của Thủ đô Hà Nội.

Một số hình ảnh tại buổi lễ khởi công dự án nhà ở xã hội tại khu đô thị mới Thanh Lâm - Đại Thịnh 2:

Tại khu vực phía Bắc, Tổng Công ty HUD cùng các đơn vị thành viên trong giai đoạn 2012 - 2017 đã hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng hơn 2.100 căn hộ dành cho người có thu nhập thấp với 140.000m2 sàn nhà ở tại các địa bàn như: Khu đô thị mới Tây Nam Linh Đàm, quận Hoàng Mai, Hà Nội; Khu chung cư thu nhập thấp tại phường Phú Sơn, thành phố Thanh Hóa; Khu chung cư thu nhập thấp tại Khu phố 3 - 4, phường Trần Hưng Đạo, TP. Thái Bình.

Trong tháng 6/2019, dự án NOXH tại Khu đô thị mới Lê Thái Tổ (Bắc Ninh), với quy mô 390 căn hộ, gần 20.000m2 sàn, do Công ty HUDLAND (đơn vị thành viên của HUD) làm chủ đầu tư đã hoàn thành và chính thức bàn giao cho khách hàng.

Tại khu vực Nam Trung Bộ, Tổng Công ty HUD hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2013, dự án Nhà ở thu nhập thấp Chung cư An Bình, Thành phố Nha Trang với 126 căn hộ, quy mô đầu tư khoảng 65 tỷ đồng. Dự án đã được được UBND tỉnh Khánh Hòa đánh giá cao về chất lượng, tiến độ công trình, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho các đối tượng quân nhân, gia đình chính sách. Tiếp nối thành công này, Tổng Công ty HUD đã tiếp tục chỉ đạo đơn vị thành viên là Công ty CP Phát triển Nhà và đô thị Nha Trang (HUD NhaTrang) triển khai dự án NOXH-01 tại Khu đô thị mới Phước Long từ năm 2017, với quy mô 400 căn hộ, 18.000m2 sàn với tổng giá trị gần 400 tỷ đồng. Dự án đã hoàn thành, bàn giao cho khách hàng đưa vào sử dụng từ tháng 2/2019.

Tháng 9/2019 tới đây, HUD NhaTrang sẽ tiếp tục hoàn thành đầu tư xây dựng công trình NOXH-02 tại Khu đô thị mới Phước Long để tiếp tục bổ sung 18.000m2 sàn nhà ở vào quỹ nhà cho người có thu nhập thấp của Thành phố Nha Trang theo Chương trình phát triển nhà ở đã được tỉnh Khánh Hòa phê duyệt.

Đối với địa bàn TP.HCM và các tỉnh phía Nam, Tổng Công ty HUD đang thực hiện thủ tục chấp thuận đầu tư dự án Khu Nhà ở xã hội HUD - Thủ Đức nằm trên địa bàn phường Hiệp Bình Phước, trong tổng thể Khu dân cư, công viên Hiệp Bình Phước bên bờ sông Sài Gòn theo hướng QL13. Dự án đang trình UBND TP.HCM phê duyệt chủ trương đầu tư, dự kiến sẽ triển khai đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2019-2020. Đây sẽ là nơi an cư mới của gần 500 hộ gia đình tại khu vực quận Thủ Đức, cửa ngõ phía Đông Bắc TP.HCM.

Ngoài ra, Tổng Công ty HUD cũng đang trình TP. Hà Nội phê duyệt quy hoạch chi tiết các dự án Khu đô thị mới như: Nam An Khánh - Khu 3 (huyện Hoài Đức), Tân Lập Aqua Park (huyện Đan Phượng), Thanh Lâm – Đại Thịnh 1 và Mê Linh - Đại Thịnh (huyện Mê Linh), trong đó có đề xuất quy hoạch và xây dựng các dự án Nhà ở xã hội.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top