Aa

Khai mạc triển lãm Quốc tế Vietbuild: Cơ hội giới thiệu sản phẩm tới bạn bè quốc tế

Thứ Năm, 06/09/2018 - 13:14

Sáng 6/9, triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia và Bảo tàng Hà Nội. Đây cũng là nội dung trong chuỗi sự kiện của Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018.

Tham dự triển lãm có ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Trưởng Ban tổ chức và đông đảo các đại diện Bộ Xây dựng, đại diện các đại biểu tham dự Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018, các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Năm 2018, hệ thống thể chế, chính sách pháp luật về đầu tư xây dựng, phát triển đô thị, nhà ở và thị trường bất động sản được hoàn thiện cùng với các nghị định, thông tư hướng dẫn đã đi vào cuộc sống và tạo cơ hội thuận lợi cho các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước có điều kiện tăng cường hợp tác, sản xuất, kinh doanh có hiệu quả trong lĩnh vực xây dựng và bất động sản. Đặc biệt, năm nay, triển lãm Quốc tế Xây dựng và Bất động sản Vietbuild Hà Nội và Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 được diễn ra tại Việt Nam với quy mô lớn, có sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức, hiệp hội bất động sản quốc tế, cùng các chương trình hoạt động phong phú.

Mở đầu lễ khai mạc, ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA), trưởng ban tổ chức cho hay, cùng với Triển lãm Quốc tế Vietbuild, Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 do VNREA và Hiệp hội môi giới bất động sản quốc gia Hoa kỳ (NARs) chủ trì và đăng cai tổ chức, quy tụ đông đảo các tổ chức, các Hiệp hội Bất động sản của 19 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới, với gần 300 đại biểu quốc tế tham dự. Đây là sự kiện đặc biệt góp phần cho sự đoàn kết, hợp tác và chung sức để xây dựng một thị trường bất động sản thế giới phát triển vững chắc, bền vững, chia sẻ kinh nghiệm giữa các quốc gia về phát triển bất động sản mang tính hội nhập và lan tỏa, ổn định và lâu dài.

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam

Ông Nguyễn Trần Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam phát biểu mở đầu khai mạc Triển lãm. 

Ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh: “Sự quyết tâm, năng động của Chính phủ trong việc điều chỉnh cơ cấu hàng hóa, cải cách mạnh mẽ môi trường đầu tư, phát triển nhà ở xã hội và nhà ở hạng tiêu chuẩn trung bình, đa dạng hóa nguồn tín dụng vào thị trường bất động sản… tạo nên sức thu hút sự phát triển của thị trường bất động sản Việt Nam năm 2018. Vì vậy, chúng ta hy vọng rằng ngành bất động sản và xây dựng sẽ tiếp tục phát triển ổn định và đáp ứng tốt cho xây dựng và phát triển đô thị, đóng góp thành công cho mục.”

Với quy mô 1.500 gian hàng đến từ 30 quốc gia tham dự, giới thiệu các sản phẩm mới, dịch vụ mới của ngành xây dựng và bất động sản, các chương trình hoạt động phong phú tại triển lãm như: xét và bình chọn các gian hàng quy mô - đẹp và ấn tượng, hội thảo, diễn đàn doanh nghiệp cùng với các chương trình giao lưu gặp gỡ giữa các đoàn doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, có 261 doanh nghiệp trong nước, 75 doanh nghiệp liên doanh, 65 doanh nghiệp và các tập đoàn nước ngoài đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Pháp, Mỹ, Nga, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Italy, Anh, Trung Quốc... Triển lãm sẽ là những cơ hội tốt, là một sân chơi bổ ích cho các doanh nghiệp được gặp gỡ, trao đổi, tăng cường sức cạnh tranh để tạo ra những sản phẩm chất lượng, uy tín

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhấn mạnh: “Đây sẽ là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng quan hệ hợp tác thương mại, liên kết, đầu tư sản xuất, chuyển giao công nghệ, kỹ thuật tiên tiến nhằm thúc đẩy sự phát triển các công trình xây dựng và các dự án bất động sản, hướng đến sự phát triển bền vững trong công cuộc công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp nước ngoài, các tổ chức kinh tế quốc tế tiếp cận và mở ra những cơ hội quan hệ hợp tác, đầu tư tại Việt Nam, một thị trường phát triển đầy tiềm năng, có mức tăng trưởng GDP cao trong khu vực và thế giới". 

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Ông Nguyễn Văn Sinh, Thứ trưởng Bộ Xây dựng

Phát biểu tại lễ khai mạc Triển lãm, ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng nhận định: “Triển lãm Quốc tế Vietbuild 2018 về Bất động sản – Trang trí nội ngoại thất – Xây dựng - Vật liệu xây dựng và Hội nghị Bất động sản Quốc tế IREC 2018 tại TP. Hà Nội là những sự kiện quan trọng đối với cộng đồng doanh nghiệp ngành xây dựng và bất động sản. Đây là những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, đóng góp lớn cho công tác xúc tiến thương mại, hợp tác đầu tư và chuyển giao công nghệ để phát triển của ngành xây dựng và thị trường bất động sản tại TP. Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung”.

Ông Nguyễn Thế Hùng

Ông Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội

Bên cạnh đó, lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tin tưởng rằng Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội và Hội nghị Quốc tế Bất động sản IREC 2018 sẽ là diễn đàn xúc tiến kinh doanh và đầu tư hiệu quả của ngành xây dựng và bất động sản, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các giải pháp và công nghệ tiên tiến, các loại vật liệu xây dựng - kỹ thuật xây dựng, các dự án và phương cách quản lý, phát triển Bất động sản nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng cao của ngành xây dựng trong thời kỳ mới. TP. Hà Nội sẵn sàng chào đón và kêu gọi các doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia các dự án đầu tư tại thành phố trong quá trình phát triển đô thị và cung ứng nhà ở rộng rãi cho người dân.

Một số hình ảnh tại lễ khai mạc: 

Triển lãm Quốc tế Vietbuild Hà Nội 2018 được tổ chức tại Cung Triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia và Bảo tàng Hà Nội, từ ngày 6/9 - 10/9/2018 do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam chủ trì.
 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top