Aa

Khám phá văn phòng môi giới bất động sản "bên bãi biển" giữa lòng TP.HCM

Thứ Ba, 09/01/2018 - 06:00

Unipro là một công ty bất động sản rộng 130m2 đặt tại TP.HCM. Tuy nhiên, văn phòng của họ lại rất khác so với những gì mọi người tưởng tượng về thiết kế của phần lớn các không gian văn phòng bất động sản ngày nay.

Ý tưởng độc đáo và khác lạ này đến từ một nhóm các nhà thiết kế nội thất trẻ tuổi – Red 5 Studio. Bên cạnh đó, nhân tố quan trọng để hình thành nên “kiệt tác” này là chủ sở hữu của văn phòng đã chấp nhận và tin tưởng những ý tưởng mới lạ của một công ty kiến trúc có tuổi đời còn non trẻ. 

Chủ sở hữu của văn phòng muốn có một môi trường làm việc hiệu quả, tuy nhiên quan trọng hơn là nó phải tạo cho nhân viên của họ cảm giác thư giãn và khiến cho khách hàng thay đổi cái nhìn về những công ty môi giới bất động sản. Do đó, Red 5 Studio được chọn để hiện thực hóa mong muốn đó.

Theo đó, nhóm thiết kế đã đề xuất tạo ra không gian văn phòng giống như một biệt thự bên bờ biển để tạo ra trải nghiệm của một khu nghỉ dưỡng với các đụn cát và bãi cỏ…

Trong suốt quá trình trao đổi giữa nhóm thiết kế và chủ sở hữu văn phòng, mọi thứ đều được rút gọn để tạo ra sự cân bằng trong ý tưởng thiết kế sáng tạo và những góc nhìn thực tiễn. Cát và cỏ trong văn phòng được “trừu tượng hóa” thành mặt sàn gỗ có màu sắc phong trần. Thiết kế trần được làm giống như đỉnh của những túp lều trên bãi biển với các thanh gỗ dạng mái nhọn.

Khi việc xây dựng hoàn thành, một văn phòng thư giãn “bên bờ biển” lập tức hiện ra. Những hình in trên mặt tường bê tông tạo ra đường bờ biển ngay trong căn phòng và những chi tiết gỗ khiến người ta liên tưởng đến làn nước đưa đẩy đánh vào bờ cát.

Nhìn một cách tổng thể, không gian văn phòng có màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng. Không gian làm việc của nhân viên là những chiếc bàn tròn thay vì hình vuông, điều này giúp họ cảm thấy thoải mái và linh hoạt hơn bởi mỗi ngày họ có thể chọn lựa một chỗ ngồi mới với trải nghiệm như đang làm việc với laptop trong một quán café tự phục vụ, không phải không gian văn phòng gò bó. Tất cả nhân viên của Unipro sử dụng một không gian làm việc chung với góc nhìn ra thành phố và tràn ngập ánh sáng tự nhiên.

Trần văn phòng thiết kế mở để "khoe" toàn bộ hệ thống kĩ thuật của tòa nhà và chỉ được sơn màu trắng để làm không gian như rộng hơn và giữ được tổng thể hiền hòa. Với một không gian văn phòng như vậy, có lẽ áp lực công việc của các nhân viên phần nào được giảm bớt và tất cả mọi hoạt động trở nên nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Với những đối tác của Unipro, đến thăm văn phòng này cũng đem lại cho họ một chút niềm vui giống như nghỉ chân tại một quán café thú vị.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top