Aa

Khánh thành 1.700 căn nhà ở xã hội cho công nhân

Thứ Sáu, 30/12/2016 - 07:07

Ngày 29/12, Tổng công ty Becamex IDC đã khánh thành 1.700 căn hộ nhà ở xã hội và tiếp tục khởi công xây dựng thêm 1.500 căn hộ mới...

Các dãy nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng mới được đưa vào sử dụng - Ảnh: B.SƠN.

Các dãy nhà ở xã hội giá 100 triệu đồng mới được đưa vào sử dụng - Ảnh: B.SƠN.

Nhà ở xã hội Becamex Định Hòa được xây dựng trên khu đất 13 ha, gồm 17 block nhà loại nhà 1 trệt 4 lầu, căn hộ có diện tích sử dụng tiêu chuẩn là 30m2, được thiết kế điển hình và có thể linh hoạt tổ hợp thành căn hộ diện tích lớn hơn.

Từ quản lý xây dựng cho tới quản lý vận hành nhà ở xã hội Becamex Định Hòa đều có nhiều cải thiện so với giai đoạn trước.

Kiến trúc các căn nhà đẹp và thông thoáng hơn. Nơi sinh hoạt cộng đồng, đường giao thông nội bộ rộng rãi hơn, được kết nối với các khu công nghiệp và khu dân cư, đô thị lân cận.

Nhà ở xã hội Becamex Định Hòa nằm trong Đề án xây dựng nhà ở xã hội đã được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt.

Trong đó, Becamex IDC có 37 đề án xây dựng nhà ở xã hội cho người lao động. Vào đầu năm 2015, sau khi khánh thành 5.000 căn hộ giai đoạn 1 và khởi công xây dựng 10.000 căn hộ cho giai đoạn 2, Becamex IDC đã bắt tay xây dựng giai đoạn 2A tại TP. Thủ Dầu Một.

Sau 18 tháng xây dựng, đến nay công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Tính đến thời điểm này đã có hơn 1.000 khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ nhà ở xã hội Becamex Định Hòa.

UBND tỉnh Bình Dương cho biết trong thời gian tới sẽ xây dựng các hạ tầng xã hội khác như trường học, nhà trẻ… kế bên các khu nhà ở xã hội để tăng cường tiện ích phục vụ cho người dân.

Ngoài các căn hộ diện tích 30m2, trong giai đoạn tiếp theo Bình Dương sẽ có thêm các nhà ở xã hội cao cấp hơn với diện tích từ 40-70m2 để phù hợp với nhu cầu của người dân trong tình hình mới./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top