Aa

“Khẩu vị” nào giúp bất động sản quận 2 hút khách hàng?

Thứ Hai, 30/04/2018 - 06:00

Đánh giá từ giới phân tích thị trường bất động sản, hiện nay các quận của TP.HCM luôn có một “khẩu vị” sản phẩm bất động sản riêng để hút khách hàng. Trong đó, những sản phẩm bám sát khách hàng nhất luôn được lựa cháy hàng. Đơn cử như quận 2, một quận đã làm tốt việc cung cấp sản phẩm đúng “khẩu vị” của người mua nhà hiện nay.

Khẩu vị quận 2

Theo phân tích của ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding thì quận 2 có một vị thế hết sức đặc biệt, đây là quận mới đô thị hóa của TP.HCM, đây cũng là quận có mặt địa lý đầy lợi thế cho phát triển kinh tế như phía Bắc giáp quận Thủ Đức, phía Nam giáp sông Sài Gòn, ngăn cách với quận 7, sông Nhà Bè, ngăn cách với huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, phía Tây theo thứ tự từ Bắc xuống Nam lần lượt ngăn cách với quận Bình Thạnh, quận 1 và quận 4 bởi sông Sài Gòn và phía Đông giáp quận 9.

Victoria Village mang đậm phong cách Châu Âu từ thiết kế bên ngoài tới nội thất bên trong.

Victoria Village mang đậm phong cách Châu Âu từ thiết kế bên ngoài tới nội thất bên trong.

Cộng thêm vào đó là từ những năm 2010 tưới nay, quận 2 đã có bước chuyển mình rất lớn từ các hạ tầng giao thông kết nối vào quận nay với các quận lân cận như tuyến Mai Chí Thọ nối vào quận 1 qua Hầm Thủ Thiêm, tuyến cầu Thủ Thiêm 1 nối vào quận 1, Xa lộ Hà Nội nối quận 2 với các quận Bình Thạnh, quận 9, Thủ Đức, tuyến Đồng Văn Cống nối quận 2 với quận 7 và tỉnh Đồng Nai…

Cũng từ đây, khẩu vị của thị trường bất động sản quận 2 cũng được hình thành, đó là hiện nay trên địa bàn quận 2 đã và đang hình thành một số khu đô thị mới như Khu đô thị Thạnh Mỹ Lợi, khu đô thị Thủ Thiêm, khu đô thị Sala, khu đô thị Cát Lái, khu đô thị Palm City, khu đô thị Marina Bay Thủ Thiêm, khu đô thị Sarah Thảo Điền, khu đô thị Empire City Thủ Thiêm, khu đô thị Lake View City, khu đô thị Citi Bella, khu đô thị Cityland Bình Trưng Đông, khu đô thị Phố Đông Village, khu đô thị City Horse, khu đô thị Ventura, khu đô thị Spring Life, khu đô thị An Phú - An Khánh...

Điểm nhấn ở các khu đô thị này đó là đều lấy phân khúc chung cư làm phân khúc chủ đạo để dẫn dắt thị trườn, quận 2 cũng là quận hiếm thấy dự án phân lô bán nền mà chỉ có những dự án biệt thự phố phát triển bổ trợ cho phân khúc chung cư. Đặc biệt, dù nằm vị trí sát quận 1 nhưng giá đất quận 2 vẫn được giữ ở mức trung bình, không bị tác động tăng giá ảo của thị trường và các dự án chung cư khi mở bán mới đều cho thấy biên độ sinh lời cao.

Cũng theo ông Hậu thì một điểm mạnh của quận 2 đó là đây là quận mới, dân số đa phần là người trẻ có tri thức học vấn cao bởi là quận trẻ với 18 năm thành lập, số tập trung ở các dự án vừa được bàn giao. Lượng dân cư cũ của quận đã được di dời nhiều vì TP.HCM đền bù giải tỏa dân cư để xây dựng các khu đô thị mới như Thủ Thiêm, Thạnh Mỹ Lợi… Ngoài dân số trẻ thì đây cũng là quận tập trung được những tiện ích sống hoàn thiện nhất TP.HCM hiện nay với hệ thống các trường Đại học, các trường quốc tế từ mẫu giáo tới cấp 3, khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm lớn nhất khu Đông đều nằm ở quận 2.

Bên cạnh đó, báo cáo mới nhất của CBRE Việt Nam thì hiện thị trường bất động sản quận 2 hút khách hàng trẻ lớn nhất với khoảng 70% khách mua bất động sản quận này là người trẻ có độ tuổi từ 25 đến 40 tuổi.

Phong cách châu Âu lên ngôi tại quận 2

Giới phân tích còn cho rằng, khẩu vị của khác hàng ở quận 2 đó là họ thích những dự án được thiết kế với phong cách hiện đại, mang đậm chất Châu Âu với đầy đủ tiện nghi sống từ trong căn hộ tới cảnh quan ngoại khu dự án. Khẩu vị này được định hình từ những năm 2017 tới nay khi hàng loạt dự án mới mang phong các này của chủ đầu tư như Nova Land hay Sala… đều hút hàng rất nhanh.

Bước vào năm 2018, sự chuyển dịch trong ví trí đầu tư cũng bắt đầu xuất hiện tại quận 2. Đó là việc thay vì đầu tư co cụm ở khu Thủ Thiêm thì giới đầu tư bắt đầu chuyển dịch mạnh qua các khu vực khác, trong đó ghi nhận mạnh nhất là khu đô thị Thạnh Mỹ Lợi khi mà cuối năm 2017 khi cây cầu bắc từ Thạnh Mỹ Lợi qua đảo Kim Cương trị giá 500 tỷ động được khánh thành và đưa vào hoạt động thị trường thứ cấp tại khu vực đã thiết lập mặt bằng giá mới với mức tăng trung bình từ 30 - 50% so với trước đó. Cùng với đó, Thạnh Mỹ Lợi còn sở hữu nhiều tiềm năng gia tăng giá trị như hạ tầng đồng bộ nhất nhì quận 2, không xảy ra ngập nước, nhiều công viên với tổng diện tích mảng xanh đến hơn 50ha ...  .

Cũng ngay sau khi cây cầu này hình thành, các dự án tại khu đô thị này cũng bắt đầu triển khai mạnh. Đơn cử như dự án Victoria Village, dự án vừa mới giới thiệu ngay thời điểm thị trường địa ốc ở TP.HCM rất ít nguồn cung hàng mới tại các quận trung tâm.  

Tọa lạc trên 4 mặt tiền đường Đồng Văn Cống, đường Trương Văn Bang, đường Lâm Quang Ky và đường Trần Mộng Tuân, Victoria Village được xem là điểm kết nối tam giác vàng 03 khu đô thị lớn của TP.HCM: Thủ Thiêm - Thạnh Mỹ Lợi - Nam Sài Gòn. Đây cũng được xem là điển hình cho việc vị trí bất động sản giúp nhà đầu tư và cư dân tận hưởng trọn các giá trị của môi trường tự nhiên cũng như hạ tầng và quy hoạch.

 Victoria Village mang đậm phong cách Châu Âu từ thiết kế bên ngoài tới nội thất bên trong.

Victoria Village mang đậm phong cách Châu Âu từ thiết kế bên ngoài tới nội thất bên trong.

Thông tin từ Novaland chủ đầu tư dự án này thì để khác biệt với các dự án khác cũng như cung cấp đúng nhu cầu khẩu vị của khách hàng mà đơn vị này nghiên cứu đó là xây dựng dự án chuẩn phong cách Châu Âu. Với lợi thế lớn đó là nếu nhìn từ hướng sông Sài Gòn, tổng thể khu Victoria Village tựa như “cánh cổng” mới, chào đón cư dân bước vào không gian sống thịnh vượng tại khu Ðông TP.HCM. Dự án có 4 tòa tháp cao 25 tầng và 1 tầng hầm, được thiết kế theo phong cách châu Âu, mang cảm giác nhẹ nhàng, thanh thoát.

Ðồng thời, với mật độ xây dựng thấp, khu “nhà liền thổ” của Victoria Village mang phong cách kiến trúc tân cổ điển thời Victoria. Với sự kết hợp hài hòa giữa tính hoài cổ, sang trọng, tinh tế của nghệ thuật Gothic cùng nét biến tấu của kiến trúc hiện đại, mái vòm mỗi ngôi nhà được thiết kế có độ dốc cao, tăng diện tích sử dụng tầng áp mái cho gia chủ.

Ngoài ra, Victoria Village có hệ thống tiện ích nội khu hiện đại và đẳng cấp, gồm: hồ bơi tràn chuẩn Olympic, khu vui chơi trẻ em, phòng gym, đặc biệt khu quảng trường công viên rộng 5.000m2 - điểm nhấn của một “thiên đường xanh” mang đậm phong cách châu Âu. Bao quanh quảng trường là chuỗi dịch vụ thương mại, ẩm thực cao cấp. Phía mặt tiền đường Đồng Văn Cống là dãy shophouse. Dự án còn rất tiện lợi khi đặt liền kề trung tâm hành chính Q.2 (UBND Q.2, Chi cục thuế Q.2…) và chuỗi tiện ích ngoại khu (siêu thị Lotte Mart, Metro; khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc; khu vui chơi giải trí Snowtown Sài Gòn; trường quốc tế AIS…). Được biết, Novaland đang đưa ra chính sách hỗ trợ khách hàng mua sản phẩm tại dự án như Căn 3 phòng ngủ với lịch thanh toán mỗi 1%/tháng, đợt đầu tiên thanh toán chỉ từ 10% tương đương khoảng 390 triệu đồng. Tặng gói combo gia dụng 40 triệu đồng, hỗ trợ tài chính 18 tháng – 0 lãi suất  - 0 cần thanh toán tiền nhà -0 cần phải trả phí phạt trước hạn, ưu đãi 2% giá trị căn hộ cho khách hàng…

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top