Aa

Không khí tri ân tưng bừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Thứ Ba, 27/02/2018 - 20:31

Nhân kỷ niệm ngày Thầy thuốc Việt Nam, nhiều địa phương và bệnh viện trên cả nước đã tổ chức lễ vinh danh các thầy thuốc tiêu biểu có nhiều đóng góp quan trọng trong sự nghiệp phát triển toàn ngành.

TP Hà Nội

Tối hôm qua (26/2), thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ vinh danh "Thầy thuốc trẻ Thủ đô" và trao Giải thưởng Đặng Thùy Trâm lần thứ IV, năm 2018.

Tại đây, 43 thầy thuốc đã vinh dự được nhận bằng khen, 10 thầy thuốc trẻ nhận Giải thưởng Đặng Thùy Trâm năm 2018.

Bên cạnh đó, nhiều bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng đã đón các đoàn từ Trung Ương đến thăm trong ngày lễ ý nghĩa này để biểu dương, chúc mừng các bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế.

Ngày 26/2 Bệnh viện Y học Cổ truyền đón Bộ trưởng Bộ Y tế cùng các đồng chí Lãnh đạo Ban tuyên giáo Trung ương. Trong khi đó,  Phó Chủ tịch Quốc hội Tòng Thị Phóng đến thăm và chúc mừng các thầy thuốc Bệnh Phụ sản Trung ương

TP Đà Nẵng

Cùng hòa trong không khí ngày hội của ngành Y, sáng ngày 27/2, TP Đà Nẵng cũng đã vinh danh và trao tặng giải thưởng “Tỏa sáng Blouse trắng” năm 2017 cho 20 bác sĩ, y tá, nhân viên điều dưỡng có nhiều đóng góp tiêu biểu trong công tác cứu chữa, điều trị, chăm sóc bệnh nhân.

Đặc biệt, năm 2017, ngành y tế TP Đà Nẵng đã hoàn thành xuất sắc công tác đảm bảo y tế phục vụ các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Ngân hàng Sữa mẹ đầu tiên tại Việt Nam được nhiều người quan tâm.

TP Huế

Nhiều cán bộ y, bác sĩ tại Huế cũng được nhận bằng khen và huân chương do Thủ tướng Chính phủ trao tặng trong Lễ Vinh danh Thầy thuốc Việt Nam hôm qua ngày 26/2.

 

Cụ thể, ông Trương Xuân Dũng, Trưởng phòng tài chính – kế Trưởng phòng Tài chính kế hoạch của BV đã nhận Huân chương Lao động hạng II.

Các Ths.BS. Nguyễn Thanh Xuân, Phó GĐ BVTW Huế cơ sở 2, Phó trưởng phòng Quản lý chất lượng; Ths.BS Đặng Ngọc Tuấn Anh, Phó trưởng khoa Thận nhân tạo; Ths.BS. Phan Cảnh Duy, Phó trưởng khoa Xạ trị - Trung tâm Ung bướu; BS.CKII Phan Xuân Mai, Phó Giám đốc trung tâm Nhi khoa; TS.BS Hồ Anh Bình, Phó GĐ Trung tâm Điều trị theo yêu cầu và quốc tế, Phó trưởng khoa Cấp cứu tim mạch can thiệp - Trung tâm Tim mạch cũng được nhận bằng khen của Thủ tướng.

TPHCM

Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam, tại TPHCM, các cán bộ Trung Ương cũng đã tổ chức đến thăm các bệnh viện để tặng hoa, tri ân chúc mừng các thầy thuốc.

Chiều 24/2 Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cùng với Bộ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thị Kim Tiến cũng đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ nhân viên Y tế tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Thủ tướng chúc mừng và khen ngợi Bệnh viện Chợ Rẫy với nhiều thành tựu đạt được trong năm qua.

Bệnh viện nhiệt đới TPHCM cũng đã đón đoàn Ban Tuyên giáo Trung ương do đồng chí Võ Văn Phuông(Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương) đã tới thăm và chúc mừng đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện.

 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top