Aa

Khu đô thị Thanh Hà đang "lột xác" từng ngày

Thứ Hai, 21/11/2016 - 06:31

Nằm “đắp chiếu” trong suốt 6 năm, dự án Khu đô thị Thanh Hà (Hà Đông, Hà Nội) tưởng rằng sẽ rời xa thị trường BĐS mãi mãi. Thế nhưng, từ tháng 4/2016, dự án này đang được “hồi sinh” mạnh mẽ bởi cái “vung tay nghìn tỉ” của đại gia Lê Thanh Thản.

Được đánh giá là khu đô thị trọng điểm phía Tây Hà Nội, dự án Khu đô thị Thanh Hà do Công ty Cổ phần phát triển Địa ốc Cienco 5 (Cienco 5 Land) làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau nhiều năm khởi công, dự án đi vào giai đoạn đình trệ với hàng loạt các bê bối.

Thế nhưng, trong thời gian gần đây, khi thông tin đại gia Lê Thanh Thản chi hàng ngàn tỷ thâu tóm Cienco5 Land đã thu hút được sự quan tâm lớn của giới truyền thông, người mua nhà và nhà đầu tư BĐS. Nhiều người cũng đang đặt dấu hỏi cho sự “hồi sinh” dự án này trong tay "đại gia điếu cày".

Dự án trọng điểm với hàng loạt bê bối

Dự án Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 có tổng diện tích nghiên cứu lập quy hoạch 416,7ha với quy mô dân số khoảng 34.333 người. Về địa lý, khu đất nằm trên địa bàn phường Phú Lương, Kiến Hưng quận Hà Đông và các xã Cự Khê huyện Thanh Oai, Hà Nội.

Trong tổng số hơn 416ha quy hoạch, sẽ có khoảng 386,7ha đất dân dụng; 1,52ha đất ngoài phạm vi dân dụng và khoảng 28,5ha đất hỗn hợp. Đất dân dụng sẽ được quy hoạch gồm gần 16ha đất chung cư, 89ha đất nhà ở thấp tầng, 35ha đất nhà ở liên kề; còn lại là đất trường học, đất trồng cây xanh, bãi đỗ xe và các công trình công cộng, đường giao thông…

Ngoài ra, Khu đô thị Thanh Hà – Cienco 5 sẽ được quy hoạch phù hợp với quy hoạch phân khu đô thị S4 đã được phê duyệt trước đó, tạo thành khu đô thị hiện đại, kết nối hạ tầng, khu dân cư và các dự án xung quanh. 

Dự án Khu đô thị Thanh Hà sẽ được

Dự án Khu đô thị Thanh Hà sẽ được "hồi sinh" nhanh chóng?

Được biết, dự án Khu đô thị Thanh Hà là một trong các dự án được UBND TP. Hà Nội giao cho Cienco 5 làm chủ đầu tư để hoàn vốn cho dự án đường trục phía Nam theo hình thức Xây dựng chuyển giao BT. Dự án được khởi công xây dựng từ năm 2009 với tổng mức đầu tư dự kiến là 18.000 tỉ đồng. Tuy nhiên, dự án đã bị đình trệ khá lâu do hàng loạt các lý do.

Trong khi chủ đầu tư không có vốn triển khai, dự án đô thị Thanh Hà phải nằm “đắp chiếu” suốt 6 năm. Dư luận biết đến dự án với những vụ việc gắn liền với lừa đảo bán khống đất nền đầy tai tiếng. Dự án đã gần như “chết chìm” như hàng loạt các dự án BĐS khác trên thị trường trong thời điểm thị trường địa ốc rơi vào khủng hoảng nghiêm trọng.

Sự "hồi sinh" thần kỳ

Trong khi tất cả các thông tin về dự án Khu đô thị Thanh Hà đều là màu đen, nhiều người đã nghĩ, dự án sẽ rời bỏ thị trường "mãi mãi". Thế nhưng, trong năm 2016, một luồng sáng được bao phủ lên dự án này, khiến tất cả đều có thể nuôi những hi vọng tươi sáng hơn về khu đô thị “chết yểu” nhiều năm qua.  

Cụ thể, như thông tin báo chí đưa, từ cuối tháng 4/2016, đại gia Lê Thanh Thản chi hàng nghìn tỷ thâu tóm Cienco5 Land khiến dư luận xôn xao. Tổng giá trị thương vụ này được tiết lộ là 3.500 tỷ đồng. Trong đó bao gồm 1.000 tỷ đồng mua lại 95% cổ phần tại Cienco 5 Land và 2.000 tỷ đồng khoản nợ Tập đoàn Mường Thanh sẽ đứng ra trả thay cho Cienco 5 Land.

Khu đô thị Thanh Hà đang đổi thay từng ngày.

Khu đô thị Thanh Hà đang đổi thay từng ngày.

Nhiều công trình mới được xây dựng.

Nhiều công trình mới được xây dựng.

Bên cạnh hệ thống giao thông, các hạng mục như trồng cây xanh cũng được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm.

Bên cạnh hệ thống giao thông, các hạng mục như trồng cây xanh cũng được chủ đầu tư đặc biệt quan tâm. 

Liên quan đến kế hoạch triển khai dự án này, phát biểu với báo chí, ông Thản tuyên bố, giai đoạn đầu Mường Thanh sẽ tiến hành phân lô bán đất nền các căn hộ biệt thự liền kề: Chúng tôi dự kiến đưa ra thị trường các loại căn hộ liền kề, biệt thự từ 60 - đến trên 300m2, có giá từ 1 tỷ đồng, đáp ứng mọi nhu cầu ở thực của người dân và nhà đầu tư.

Thông tin về Dự án Khu đô thị Thanh Hà được lan rộng và trở thành điểm nóng trên thị trường BĐS. Điển hình như, trong ngày mở bán dự án Thanh Hà - Cienco 5 (1/6), khách hàng đã "ầm ầm" đổ về dự án. Cảnh tượng ô tô xếp hàng dài, khách hàng mua bán sôi nổi tại buổi lễ mở bán đã khuấy động thị trường BĐS Hà Nội. 

Các điểm giao dịch BĐS có mặt khắp mọi nơi tại Khu đô thị Thanh Hà.  

Trong khoảng thời gian đầu tháng 11/2016, theo ghi nhận của PV Reatimes, khu đô thị Thành Hà đang "hồi sinh" từng ngày. Đại công trường đang được thi công rầm rộ với việc san lấp mặt bằng và xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông… Nhiều nhà chung cư đã có người ở tạo ra bầu không khí nhộn nhịp trên vùng đất tưởng chừng sẽ chìm vào quên lãng này.    

Theo thông tin tìm hiểu của PV, tòa nhà chung cư M1B đã đủ điều kiện bàn giao cho khách hàng. Trước đó, khách hàng mua căn hộ tại tòa M1A đã được nhận nhà.  

Sau khi có sự xuất hiện của Tập đoàn Mường Thanh, khu chung cư M1A, M1B, M1C đã và đang nhanh chóng được hoàn thiện.

Đặc biệt, sau khi có sự xuất hiện của Tập đoàn Mường Thanh, khu chung cư M1A, M1B, M1C đã và đang nhanh chóng được hoàn thiện.

Hiện nay, chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho khách hàng mua căn hộ tại các tòa chung cư M1A, M1B.

Hiện nay, chủ đầu tư đã bàn giao nhà cho khách hàng mua căn hộ tại các tòa chung cư M1A, M1B.

Tại tòa M1A, nhiều hàng quán, văn phòng BĐS đã được đi vào hoạt động. Hàng ngày, ô xô xếp dài trước các văn phòng giao dịch BĐS tại đây.

Tại tòa M1A, nhiều hàng quán, văn phòng BĐS đã được đi vào hoạt động. Hàng ngày, ô xô xếp dài trước các văn phòng giao dịch BĐS tại đây. 

Đặc biệt, trên website chính thức của dự án, chủ đầu tư cũng nêu thông tin: “Dự kiến cuối tháng 11/2016 sẽ hoàn thành xây dựng hồ điều hòa và đưa vào sử dụng. Hồ có diện tích rất rộng bao quanh là cây xanh, có đường đi bộ quanh hồ tạo cảnh quan cho khu đô thị. 

Hồ điều hòa tại Khu đô thị Thanh Hà.

Hồ điều hòa tại Khu đô thị Thanh Hà. 

Hồ Điều Hòa B2.1 Tại khu đô thị Thanh Hà B Cienco 5 đang xây dựng kè. Hồ này được coi như là lá phổi xanh của Khu đô thị Thanh Hà giúp điều hòa không khí. Khi hồ được đưa vào sử dụng và cơ sở hạ tầng đồng bộ, dự kiến giá nhà liền kề, biệt thự tại đây sẽ tăng trưởng đáng kể”./. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top