Aa

Khu Đông tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản 2018

An Vũ
An Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Tư, 28/02/2018 - 21:13

Nhiều báo cáo của các đơn vị tư vấn, hiệp hội bất động sản dự báo thị trường bất động sản năm 2018 tiếp tục khả quan, tăng trưởng ổn định. Đặc biệt, khu Đông tiếp tục là khu vực dẫn dắt thị trường khi hàng loạt các dự án của đại gia địa ốc chuẩn bị "bung hàng".

Từ quan sát biến động thị trường, Công ty Tư vấn phát triển dự án bất động sản DKRA Việt Nam dự báo, nguồn cung căn hộ năm 2018 có thể đạt khoảng 45,000 – 50,000 căn, lượng tiêu thụ tích cực đạt mức 35,000 – 40,000 căn.

Phân khúc căn hộ trung cấp hạng B, hạng C sẽ tiếp tục giữ tỉ lệ lớn và thu hút sự chú ý của chủ đầu tư và người mua. Bên cạnh đó, phân khúc căn hộ hạng A và hạng B được dự báo là sự lựa chọn hàng đầu của cả người mua để ở và để đầu tư. Đáng chú ý, khu Đông tiếp tục là khu vực dẫn dắt thị trường năm 2018.

Ngoài ra, khách nước ngoài tiếp tục tìm đến thị trường Bất động sản Việt Nam (Singapore, Hong Kong, Hàn Quốc,…), đây là một trong những động lực quan trọng để phát triển các dự án hạng sang, cao cấp và bất động sản nghỉ dưỡng. Theo đó, các phân khúc nhà phố, biệt thự nhận cũng được sự quan tâm của những chủ đầu tư lớn nội – ngoại cùng với một số triển vọng về mở rộng và cải tạo hạ tầng giao thông.

Khu vực phía Đông và Nam sẽ tiếp tục là điểm nóng của thị trường bất

Khu vực phía Đông sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản 2018

Nhận định về Thị trường Bất động sản năm 2018, Ông Đinh Thế Hiển, chuyên gia Kinh tế - Tài chính cho rằng, năm 2018, thị trường bất động sản vẫn là kênh chọn lựa của nhiều nhà đầu tư nhưng sẽ có sự phân hóa và chọn lựa dựa trên nhu cầu và năng lực tài chính. Lượng tiêu thụ khá ổn định nhưng sẽ khó giữ mức tăng giá như năm 2017. Nguồn vốn rót vào thị trường bất động sản vẫn khá dồi dào, đến từ các kênh tín dụng ngân hàng, nhà đầu tư cá nhân, vốn đầu tư nước ngoài thông qua hợp tác và M&A, thị trường chứng khoán.

Có thể nói, những nhận định dự báo này cũng đã căn cứ vào kế hoạch kinh doanh và những dự án sắp bung hàng của nhiều "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản. Trong đó, gây ấn tượng lớn có thể kể tới như Novaland, Sunshine Group và Đất Xanh…

Điển hình trong đó là Novaland với dự kiến trong năm 2018 sẽ đưa ra thị trường 4 Dự án tại Khu Đông với khoảng hơn 12.000 căn. Đồng thời bàn giao khoảng 6.500 sản phẩm từ hơn 10 dự án. Được biết sản phẩm chủ lực của Novaland là căn hộ trung và cao cấp, đặc biệt là loại hình thấp tầng như nhà phố, biệt thự, shophouse.

Mở đầu cho năm 2018, Tập đoàn Novaland đã chính thức giới thiệu dự án Khu Dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village tọa lạc tại mặt tiền đường Đồng Văn Cống, liền ngay trục huyết mạch Mai Chí Thọ (Thạnh Mỹ Lợi, quận 2). Đây là một trong những dự án có quy mô lớn tại quận 2 hiện nay, dự án có 4 tòa tháp cao 25 tầng và 1 tầng hầm, được thiết kế theo phong cách châu Âu. Ngoài ra, còn có 92 nhà phố - biệt thự cũng được Novaland dự kiến tung ra thị trường trong thời gian tới.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top