Aa

Khu Nam TP.HCM tăng tốc hình thành đô thị vệ tinh

Thứ Tư, 25/04/2018 - 02:00

Hàng loạt tín hiệu tích cực từ việc xây dựng hạ tầng, phát triển kinh tế và vị trí chiến lược… đang giúp cho thị trường bất động sản khu Nam từng bước chuyển mình mạnh mẽ để tạo bước đệm hình thành đô thị vệ tinh.

Tiềm năng hạ tầng giao thông

Thời gian vừa qua, thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM được nhiều chuyên gia nhận định đang có sự chuyển biến mạnh mẽ. Đây là khu vực gồm quận 7, huyện Nhà Bè và một phần huyện Bình Chánh. Sự chuyển biến nhờ vào cơ hội trong năm 2018 sẽ có gần 6 tỷ USD phát triển hạ tầng khu vực này theo dự kiến của thành phố.

Cụ thể, hệ thống hầm chui - cầu vượt ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ sẽ được đầu tư gần 2.600 tỷ đồng. Ngoài ra, năm 2018 dự án mở rộng đường Huỳnh Tấn Phát lên 30m sẽ được triển khai; khởi công cầu Rạch Đỉa, cầu Long Kiểng trên đường Lê Văn Lương. Đặc biệt, TP.HCM đã chấp thuận chủ trương xây cầu Cầu Thủ Thiêm 4 nối quận 7 - quận 2 trị giá 5.200 tỷ đồng. Dự án tuyến Metro số 4 cũng có dự kiến kinh phí đầu tư hơn 97.000 tỷ đồng.

Theo các chuyên gia bất động sản, Khu Nam TP.HCM hiện đang có hàng loạt dự án được công bố. Khi các công trình giao thông nói trên đưa vào khai thác, thị trường bất động sản khu vực này sẽ  trở thành nơi có lượng cung và giao dịch bất động sản đứng đầu toàn TP.HCM.

Thực tế cho thấy, thời gian qua, trong khi TP.HCM tăng cường đầu tư hạ tầng tại các khu vực, riêng khu Nam cũng tái khởi động việc đầu tư xây dựng hạ tầng. Theo đó, hệ thống hạ tầng giao thông, tiện ích đang từng bước được cải thiện và đầu tư mới nhằm phát triển hoàn chỉnh các chức năng quan trọng từ giáo dục, y tế cho đến vui chơi giải trí.

dự án Sunrise Cityview dự án nằm trong chuỗi “Sunrise” của Novaland

Dự án Sunrise Cityview của Novaland là một trong những dự án nổi bật tại khu Nam 

Cùng với đó, nhiều dự án chung cư, khu đô thị lớn tích hợp hệ thống tiện ích cao cấp cũng đang được các doanh nghiệp rầm rộ triển khai, hứa hẹn góp phần thu hút dân cư đến sinh sống. Nổi bật trong số đó dự án Sunrise Cityview dự án nằm trong chuỗi “Sunrise” của Novaland, tọa lạc ngay tại vị trí trung tâm của tuyến đường huyết mạch Nguyễn Hữu Thọ, quận 7. Dự án mang lại sự thuận tiện tối ưu trong giao thông kết nối với khu trung tâm tài chính Quận 1 hay các quận lân cận khác.

Đồng thời, dự án được đồng bộ từ quy hoạch và thiết kế với định hướng phát triển thành khu phức hợp đa chức năng cao cấp và hiện đại bao gồm: trung tâm thương mại, quần thể các tiện ích nội khu sang trọng và đa dạng như hồ bơi tràn, khu vui chơi trẻ em, đường nội bộ.

Tiềm năng từ đô thị vệ tinh

Theo đề án quy hoạch đô thị vệ tinh của TP.HCM đến năm 2025, Khu đô thị Nam Sài Gòn bao gồm quận 7 (phường Tân Phong, Tân Phú với diện tích 868ha); nam quận 8 (một phần phường 7 với diện tích 268ha); nam huyện Bình Chánh (xã An Phú Tây, Phong Phú, Bình Hưng, Hưng Long với diện tích 1.839ha). Quy mô diện tích điều chỉnh là 2.975ha tổng diện tích tự nhiên (tổng diện tích phê duyệt trước đây chỉ 2.612ha).

Khu Nam sẽ là khu đô thị mới hiện đại, đồng thời là khu đô thị sinh thái, đô thị xanh mang sắc thái giữ gìn thiên nhiên, đặc trưng miền sông nước, và cũng là khu hỗn hợp đa chức năng gồm trung tâm tài chính, thương mại, dịch vụ, khoa học, công nghiệp sạch, văn hoá giáo dục, nghỉ ngơi, giải trí và dân cư.

Ngoài ra, Khu đô thị cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè với diện tích 3.900ha, dự kiến dân số 180.000 người (năm 2020). Đô thị cảng Hiệp Phước là khu đô thị cảng biển quốc tế quy mô lớn, khu đô thị công nghiệp, khu đô thị dịch vụ logistics và là khu đô thị hiện đại.

Những dự án giao thông sắp triển khai sẽ kết nốivới cơ sở hạ tầng sẵn có nâng cao giá trị bất động sản của khu Nam Sài Gòn.

Những dự án giao thông sắp triển khai sẽ kết nối với cơ sở hạ tầng sẵn có nhằm nâng cao giá trị bất động sản của khu Nam TP.HCM

Trước sức ép về dân số, TP.HCM đang khuyến khích người dân dịch chuyển ra vùng ven cộng với những điều kiện phát triển hạ tầng giao thông, khu công nghiệp, khu đô thị, chắc chắn khu Nam thành phố chắc chắn sẽ lọt vào “tầm ngắm” của nhà đầu tư và khách hàng.

Cũng theo báo cáo mới nhất của CBRE, trong quý I/2018, xét về vị trí, thị trường căn hộ tại TP.HCM tiếp tục mở rộng về phía Đông và Nam tập trung tại Quận 2, 7 và 8. Dự đoán trong năm 2018, sản phẩm trung cấp tiếp tục chiếm tỷ trọng cao với một lượng vừa phải của phân khúc cao cấp và hạng sang được giới thiệu, tạo nền tảng cho một sự phát triển bền vững hơn. Về khu vực, phía Đông và phía Nam sẽ tiếp tục là các điểm nóng của thị trường trong năm tới, với nhiều dự án mới tại khu vực quận 2, quận 7 và quận 9.

Theo đó, đây là thời cơ tốt nhất dành cho những khách hàng đầu tư hoặc mong muốn an cư tại một đô thị mới hiện đại, kết nối với TP.HCM một cách dễ dàng.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top