Aa

Khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Nha Trang hoang tàn, nhếch nhác

Thứ Sáu, 29/06/2018 - 03:02

Từng là nơi đăng cai tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, nhưng khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Nha Trang đang khiến nhiều du khách rất thất vọng vì sự nhếch nhác, xuống cấp.

Nằm tại vị trí đắc địa ven biển nối liền sân bay Cam Ranh và TP. Nha Trang, khu nghỉ dưỡng Diamond Bay thuộc xã Phước Đồng, TP. Nha Trang được đánh giá là điểm du lịch “vàng” thu hút được nhiều du khách trong nước và quốc tế tới du lịch.

Theo tìm hiểu, dự án được chia làm nhiều khu vực như: Gold, Spa, Condotel, Resort... trên tổng diện tích hơn 300ha. Chủ đầu tư là Tập đoàn Hoàn Cầu mơ ước biến nơi đây thành một khu Resort World như Singapore ngay tại Diamond Bay City.

Cùng với đó, hệ thống nhà hàng, bể bơi, bãi biển, khu công viên, gold và spa… cũng được chủ đầu tư quảng cáo nhằm thu hút du khách. Cũng theo tìm hiểu, phòng nghỉ tại đây có giá dao động từ 2,5 – 4,5 triệu đồng / phòng.

Diamond Bay Nha Trang nằm ở vị trí đắc địa nối Sân bay Cam Ranh và TP. Nha Trang

Diamond Bay Nha Trang nằm ở vị trí đắc địa nối Sân bay Cam Ranh và TP. Nha Trang

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên, trái với những quảng cáo hấp dẫn, nhiều khu vực tại Diamond Bay Nha Trang đã xuống cấp trầm trọng sau khoảng 10 năm đưa vào khai thác và sử dụng.

Có thể nhận thấy rõ sự hoang tàn của khu nghỉ dưỡng này khi đi dọc tuyến đường từ cổng chính Diamond Bay Condotel – Resort đến bãi biển Nhũ Tiên (trong cùng của khu - PV).

Cụ thể, nằm giữa khu nghỉ dưỡng là Nhà hàng Sao Biển, tuy nhiên, nơi đây đã bỏ hoang một thời gian dài. Theo nhân viên tại Diamond Bay, trước đó, nhà hàng này từng được đưa vào khai thác một thời gian, tuy nhiên, công trình này đã bỏ hoang, cỏ mọc um tùm mà không rõ lý do.

Cùng trong khu nghỉ dưỡng, quần thể được quy hoạch làm công viên côn trùng cũng chỉ trơ trọi vài công trình nhỏ giữa những bãi đất hoang. Không những thế, công viên này còn rơi vào tình trạng xuống cấp nghiêm trọng.

Ngoài khu vực công viên và nhà hàng ăn uống đang xuống cấp, bỏ hoang, khu vực chợ hải sản cùng khu ven biển tại Diamond Bay cũng rơi vào tình trạng tương tự, không có dấu hiệu hoạt động.

Điểm cuối cùng của Diamond Bay là bãi biển Nhũ Tiên, được quảng cáo một trong những bãi biển đẹp nhất Nha Trang chỉ dành riêng cho dự án. Mặc dù được bán vé 100 nghìn đồng/người để vào bãi tắm, nhưng nhiều du khách “ngán ngẩm” bởi sự hoang tàn tại đây. Bãi biển trở nên vắng khách vì có nhiều rác cùng với nhiều công trình bỏ hoang lạnh lẽo phía cạnh bãi tắm.

Khu vực Nhà hàng Sao Biển đã xuống cấp và bỏ hoang một thời gian dài

Khu vực Nhà hàng Sao Biển đã xuống cấp và bỏ hoang một thời gian dài

Khu vực quy hoạch làm Công viên Côn trùng chỉ là bãi đất trống

Khu vực quy hoạch làm Công viên Côn trùng chỉ là bãi đất trống

Khu vực ven biển của Diamond Bay ngập ngụa rác và phế thải xây dựng

Khu vực ven biển của Diamond Bay ngập ngụa rác và phế thải xây dựng

Bãi biển Nhũ Tiên vắng khách du lịch

Bãi biển Nhũ Tiên vắng khách du lịch

Nhiều công trình bỏ hoang cạnh bãi biển

Nhiều công trình bỏ hoang cạnh bãi biển

Khu chợ hải sản cũng không một bóng người

Khu chợ hải sản cũng không một bóng người

Nhiều du khách khi đến với Diamond Bay đã rất hào hứng, bởi qua quảng cáo, khu nghỉ dưỡng này được đánh giá tốt bậc nhất tại Nha Trang. Thêm vào đó, Tập đoàn Hoàn Cầu, chủ đầu tư Diamond Bay đã từng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 tại đây. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều du khách đã “ngã ngửa” khi những quảng cáo về dịch vụ tại đây lại khác xa so với thực tế.

“Tôi cùng đoàn du lịch đi từ Hà Nội vào Nha Trang để nghỉ dưỡng. Về dịch vụ tại đây thì tôi cũng không có nhiều ý kiến, nhưng phòng nghỉ chưa được tốt. Tôi cảm giác như ở nhà nghỉ bình dân, so với tiêu chí cao cấp đưa ra thì Diamond Bay chưa đáp ứng được. Thêm vào đó, tiện ích xung quanh cũng chưa đúng như quảng cáo”, anh Đức thông tin.

Chung quan điểm với anh Đức, chị Mỹ Tiên (du khách từ TP.HCM), cho biết: “Qua bạn bè giới thiệu, tôi cùng gia đình đã chọn Diamond Bay làm nơi nghỉ dưỡng cuối tuần cho gia đình mình. Tuy nhiên, tôi khá thất vọng về khu nghỉ dưỡng này. Nó chưa xứng tầm với những gì du khách bỏ ra để hưởng thụ những tiện ích mà Diamond Bay mang lại. Cụ thể, bãi biển không được sạch sẽ, có nhiều rác, mặc dù bãi biển dành cho du khách nghỉ tại đây nhưng vẫn phải mua vé vào cổng.

Thêm vào đó, nhiều công trình bỏ hoang, xuống cấp, công viên chỉ là bãi đất hoang, cỏ mọc. Nếu không được giải thích, tôi cứ nghĩ mình đang vào khu du lịch “ma”. Buổi tối muốn cho trẻ con đi dạo xung quanh cũng không dám, bởi khu đường vào bãi biển tạo cảm giác cho tôi và gia đình không được thoải mái, hoang sơ, lạnh lẽo”, chị Tiên chia sẻ./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top