Aa

Kiến trúc độc đáo của nhà tưởng niệm “hắc ám” ở Nhật Bản

Thứ Ba, 07/02/2017 - 07:10

Là một trong những công trình xuất sắc được nhận giải thưởng kiến trúc Architectizer’s 2016 A+ Awards, ngôi nhà tưởng niệm “hắc ám” ở Nhật Bản đã khiến không ít người phải bất ngờ vì sự độc đáo của nó.

Công trình này có tên gọi là Sayama Forest Chapel (tạm dịch: nhà thờ núi hẹp ở rìa rừng) được thiết kế bởi KTS Hiroshi Nakamura và nhóm của anh đến từ studio NAP.

Tuy đã có tên gọi như vậy nhưng nhiều người lần đầu tiên nhìn thấy công trình vẫn có liên tưởng đến những ngôi nhà “hắc ám” bước ra từ bên trong các bộ phim phép thuật, thần thoại của Hollywood.
 

Được biết, công trình được tạo thành từ việc lợp và liên kết 21 nghìn tấm lợp nhôm lại với nhau. Nó nằm ở vùng rìa rừng, bên trong nghĩa trang bên hồ Sayama ở quận Saitama của Nhật Bản.

Nhà tưởng niệm được chia ra thành nhiều khu vực nhỏ hình tam giác với ô cửa kính nhìn ra bên ngoài nghĩa trang yên tĩnh để tạo ra sự bình lặng trong tâm hồn người đến viếng thăm người đã khuất.

Mỗi khu vực trên được ngăn cách bằng các cột gỗ ghép bởi hàng chục thanh gỗ đều nhau.

Thay vì việc chặt bỏ các tán cây xung quanh để xây dựng, Nakamura chọn cách xây dựng nhà tưởng niệm rộng 110m2 này uốn lượn theo khoảng đất trống mà các gốc cây tạo ra.

Công trình được thiết kế sau khi Nakamura tham khảo một số cấu trúc Gassho truyền thống của Nhật Bản với các trụ thuôn nhỏ từ trên xuống dưới để tạo ra hiệu ứng “lọ cổ loe” và chúng tựa vào nhau tại phần ở trên trần nhà.

Cả bên trong và bên ngoài của nhà tưởng niệm, tất cả đều được tạo bởi các hình tam giác nhọn khổng lồ.

Bên ngoài công trình được bao bọc bởi 21 nghìn tấm nhôn dày 4mm được làm thủ công. Đồng thời, chúng cũng được uốn cong bằng tay trước khi lắp ghép vào công trình để cho vừa khớp.

Hoàn thành vào năm 2013 nhưng đến năm 2016 sau khi nhận được giải thưởng danh giá của ngành kiến trúc, nhà tưởng niệm này mới thực sự được thế giới chú ý.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top