10/03/2021, 16:02
Ngầm hóa công viên là điều nên làm. Nhưng không ai đảm bảo được quỹ đất công cộng trên bề mặt không bị tư nhân hóa nếu không có những giải pháp quyết liệt, hướng tới việc xây dựng một Thành phố Sáng tạo và Bền vững.
09/03/2021, 06:00
Muộn còn hơn không, đã đến lúc Hà Nội cần có những quyết sách khoa học và sáng tạo để chữa lành “vết thương” trên cơ thể đô thị, trước hết là “vết thương sinh thái”, là không gian xanh, công viên, hồ nước...
28/03/2020, 14:15
Những ngày cuối tháng 3 đầu tháng 4/2020 này đang là thời điểm cam go nhất, quyết định thành bại của cuộc chiến “chống dịch như chống giặc” của Hà Nội cũng như cả nước.
29/03/2018, 21:41
Phát triển hệ thống đường sắt đô thị liệu có là lời giải tối ưu cho bài toán ùn tắc giao thông, khi tiến độ thi công các dự án này đã ì ạch suốt nhiều năm qua, kéo theo vô số hệ lụy về môi trường, không gian đô thị và cả tài chính…?
13/03/2018, 14:29
Hà Nội tắc đường do xe đạp từ những năm 1980-1990. Những năm 1970, Hà Nội chỉ có tàu điện và đi bộ, mỗi nhà may ra có 1 chiếc xe đạp. Nhà nào có 2 xe: một Thống Nhất và một Phượng Hoàng đã là khá; Xe máy hiếm hoi; Ô tô cả thành phố cũng chỉ vài trăm chiếc. Sau 1975, nhiều xe đạp và xe máy chuyển từ Sài Gòn ra Hà Nội, đường phố bé tin hin nên tắc đường trầm trọng.
12/05/2017, 07:00
Không phải cha mẹ nào cũng có thể đưa đón con đi học mỗi ngày, quãng đường từ nhà tới trường vẫn luôn khiến họ lo lắng cho an toàn của con trẻ. Giải pháp đường an toàn dành cho trẻ nhỏ đi bộ tới trường cũng khiến quãng đường đi học của trẻ thú vị và an toàn hơn.
30/01/2017, 22:42
Viễn cảnh đô thị vệ tinh "trong mơ" của những nhà quy hoạch vẽ ra rất khác những gì thực tế đã xảy ra khi nông dân không còn đất đã tràn vào thành phố bán hàng rong, chạy xe xích lô, bới rác… là bài học từ Maninla mà Hà Nội không thể không xem xét…