Aa

Làm nhà giá rẻ bằng công nghệ in 3D

Thứ Tư, 23/01/2019 - 23:56

Chỉ mất 10 ngày để một ngôi nhà được xây dựng hoàn thiện bằng công nghệ in 3D. Đây có thể là một bước đột phá đối với các chiến dịch xây dựng nhà giá rẻ ở các quốc gia.

Trong Dự án Tiết kiệm nâng cao thế giới (WASP), một công ty in 3D của Italia gần đây đã thông báo về việc xây dựng các căn nhà ở bằng đất sét và rơm rạ. Sáng tạo mới nhất và hấp dẫn nhất của họ cho đến nay là một ngôi nhà in 3D Gaia được xây dựng bằng cách sử dụng hỗn hợp bùn với giá thành chỉ khoảng 1.000 USD.

Chi phí ngôi nhà Gaia vào khoảng 1.000 USD chỉ bao gồm các vật liệu chứ không có bất kỳ công lao động nào.

Chi phí ngôi nhà Gaia vào khoảng 1.000 USD chỉ bao gồm các vật liệu chứ không có bất kỳ công lao động nào.

Cụ thể, hỗn hợp bùn của Gaia bao gồm 25% đất được lấy từ công trường xây dựng ở Italia, 40% rơm, 25% trấu và 10% vôi. Các hợp chất trên được sử dụng để xây các bức tường, còn mái nhà là gỗ và nền nhà thực sự là bê tông in 3D.

Với sự giúp đỡ của công ty Rice House, sử dụng cùng một máy in 3D, sản phẩm cho các dự án trước đây của WASP, quá trình xây dựng rất giống với các dự án in 3D khác đã thấy trước đó, và liên quan đến việc bơm hỗn hợp bùn từ vòi phun thành các lớp trong khi từ từ xây dựng cấu trúc.

Căn nhà có một cửa sổ và một cánh cửa bằng kínhvới diện tích 20m2. Mặc dù khá cơ bản nhưng ngôi nhà lại khá dễ chịu và sạch sẽ, với gỗ và đất sét. WASP cho biết, nó được cách nhiệt tốt và sẽ hoạt động tốt ở những nơi nóng và lạnh.

Quá trình xây dựng Gaia diễn ra trong 10 ngày.

Quá trình xây dựng Gaia diễn ra trong 10 ngày.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để đưa ra bất kỳ kết luận gì dự án. Gaia mất 10 ngày đáng kể để xây dựng và không thực sự chứa bất kỳ đồ nội thất nào, cũng như phòng tắm, hoặc phòng ngủ. Ngoài ra, ngân sách 1.000USD của nó chỉ bao gồm các vật liệu và chưa tính bất kỳ chi phí lao động nào, do đó chi phí sản xuất trong điều kiện thị trường chắc chắn sẽ cao hơn nhiều.

WASP cho biết, hiện tại họ đang phát triển một chiến lược mới nhằm xây dựng nhà ở một số nước đang phát triển, vì vậy có lẽ hãng sẽ có thể tăng tốc và giữ chi phí hợp lý khi triển khai thực tế dự án.

Nguyên Hà (Theo Gizmag)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top