Aa

Làm thế nào để an cư đẳng cấp khi tiền chưa đủ?

Thứ Sáu, 25/01/2019 - 20:20

Năm 2018, thị trường bất động sản có sự dịch chuyển từ nhà “vừa tiền” sang nhà “chất” kèm theo đòn bẩy tài chính trong phân khúc trung bình và lợi thế sẽ thuộc về chủ đầu tư nhạy bén đón đầu được xu hướng này.

“Vừa ý” thắng “vừa tiền”

Vợ chồng anh Nguyễn Tùng (Hoàng Mai, Hà Nội) tích lũy được 1 tỷ đồng. Với số tiền này, anh chỉ cần vay thêm chút ít là có thể mua một căn hộ chung cư trong khu vực. Tuy nhiên, vợ chồng anh lại mong muốn chọn dự án có nhiều tiện ích hơn chứ không chỉ là 1 tòa nhà không có bất cứ tiện ích nào. Trường hợp của anh Tùng không phải là chuyện hiếm.

Anh Thành Thái, nhân viên môi giới của một sàn giao dịch bất động sản có tiếng ở Hà Nội chia sẻ, nếu như trước đây, các dự án vừa tiền ít tiện ích hút khách do “vừa túi tiền” thì nay ưu thế thuộc về các dự án đầy đủ tiện ích dù giá cao hơn.

VinCity là dự án đầu tiên tại Việt Nam triển khai gói vay ưu đãi với thời gian vay lên tới 35 năm.

VinCity là dự án đầu tiên tại Việt Nam triển khai gói vay ưu đãi với thời gian vay lên tới 35 năm.

Đặc biệt với những khách hàng trẻ tuổi thay vì chọn dự án phù hợp với túi tiền, họ mạnh dạn tìm đến các dự án đáp ứng đầy đủ “điện – đường – trường – trạm”, có công viên trung tâm, khu vui chơi thể thao… và chấp nhận vay mượn để có cuộc sống chất lượng cao hơn. Ông Dương Đức Hiển, Giám đốc Kinh doanh Savills Việt Nam cũng nhận định xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm 2019.

Tuy nhiên, chính xu hướng tiêu dùng mới đã đưa ra bài toán hóc búa cho các chủ đầu tư: Khách hàng thay đổi tư duy mua nhà nhưng tài chính không đủ, hoặc những người trẻ có thu nhập tốt không muốn dành toàn bộ tiền lương để mua nhà vì vẫn muốn hưởng thụ cuộc sống.

“Ở đây đòi hỏi một giải pháp tài chính vượt trội, mà chủ đầu tư nào giải được bài toán này, chủ đầu tư đó sẽ thắng”, TS, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh nhận định.

Được vay tới 35 năm

Để cân bằng nhu cầu về không gian sống chất lượng trong khi khả năng tài chính của khách hàng còn thiếu hụt, các chủ đầu tư đã đưa ra rất nhiều giải pháp. Đặc biệt, lần đầu tiên thị trường xuất hiện gói vay mua nhà lên tới 35 năm do Vingroup triển khai cho các dự án “đại đô thị đẳng cấp theo phong cách Singapore” VinCity.

Không chỉ cho vay dài, Vingroup còn là doanh nghiệp đầu tiên đưa ra giải pháp đột phá về mặt tài chính cho người mua VinCity bằng cách giãn tiến độ cho khoản thanh toán 30% giá trị ban đầu của căn hộ.

Theo đó, 30% vốn tự có này sẽ được trả trong vòng 6 tháng. 70% giá trị căn hộ còn lại được hỗ trợ vay trả góp thời hạn lên đến 35 năm. Phương án này tạo điều kiện cho khách hàng có thể ký hợp đồng mua bán ngay cả khi mới chỉ có 10% giá trị căn hộ trong khi vẫn có thêm thời gian chuẩn bị tài chính. Cùng với đó chủ đầu tư còn đưa ra các giải pháp tài chính linh hoạt “Trả lãi hàng tháng và trả gốc sau tối đa 24 tháng”; hoặc “Trả gốc và lãi sau tối đa 24 tháng” tăng thêm lựa chọn phù hợp với khả năng tài chính của khách hàng.

“Với phương án tài chính thông minh, linh hoạt từ Vingroup, chưa khi nào người tiêu dùng lại có cơ hội sở hữu nhà tốt như hiện tại”, chuyên gia kinh tế Vũ Đình Ánh nhận định.

Khách hàng chưa tích lũy đủ vẫn có cơ hội sở hữu nhà VinCity nhờ3 gói giải pháp thanh toán tối ưu cho dòng căn hộ VinCity.

Khách hàng chưa tích lũy đủ vẫn có cơ hội sở hữu nhà VinCity nhờ3 gói giải pháp thanh toán tối ưu cho dòng căn hộ VinCity.

Theo TS Ánh, sự đặc biệt của gói giải pháp tài chính của Vingroup còn là việc khách hàng có thể chọn phương án “Niên kim cố định”. Khoản vay được chia nhỏ và đều thành một mức cố định, gồm cả lãi và gốc trong vòng 35 năm. Điểm ưu việt của phương án “Niên kim cố định” là mang lại cơ hội mua nhà ngay cho những khách hàng có thu nhập ổn định ở mức trung bình. Với khoản tiền phải trả được dự liệu trước và ít thay đổi, khách hàng hoàn toàn chủ động được kế hoạch tài chính cá nhân.

Combo “nhà tốt và chính sách tốt” của VinCity đã tháo gỡ khó khăn về tài chính của đông đảo khách hàng, đặc biệt là khách hàng trẻ khi mua căn hộ. Theo thông kê, có tới 80% khách hàng đã mua căn hộ VinCity Ocean Park lựa chọn phương án vay vốn ngân hàng. 

“Đây là sự hỗ trợ để khách hàng chủ động lên kế hoạch tài chính cá nhân. Họ sẽ biết mỗi  tháng trả bao nhiêu, trong khi đó những rủi ro khác đã được chủ đầu tư và ngân hàng chia sẻ. Chỉ các chủ đầu tư uy tín và đủ tiềm lực mới có thể triển khai được gói tài chính ưu việt như thế này”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top