Aa

Mặc áo khoác giữa mùa hè - Điều không tưởng chỉ có ở Fansipan

Thứ Năm, 30/05/2019 - 02:19

Tháng 6 là thời gian nóng đỉnh điểm trong năm. Trong khi, khắp nơi trên cả nước, nhiệt độ luôn đạt ngưỡng từ 35-40 độ, thì tại Fansipan, nhiệt độ cao nhất ở khu vực đỉnh chỉ từ 6-18 độ.

Cảnh sắc tuyệt đẹp cùng khí hậu mát lành đã khiến Fansipan thành điểm đến hot nhất mùa hè này ở miền Bắc.

Dường như thiên nhiên luôn dành sự ưu ái đặc biệt cho Fansipan. Bởi dù đến đây vào bất cứ mùa nào, khoảng thời gian nào, du khách đều có thể chiêm ngưỡng những cảnh tượng thiên nhiên độc đáo. Mùa đông thì tuyết rơi, sương phủ, còn ngay tại thời điểm tháng 6 này, khi đặt chân tới “Nóc nhà Đông Dương”, du khách sẽ như lạc vào xứ sở mùa hè Châu Âu với thời tiết se lạnh, trong lành. 

Chỉ cách Hà Nội 4 tiếng di chuyển nhưng thời tiết tại Fansipan và Hà Nội giống như ở hai thế giới khác nhau. Tạm biệt cái nắng oi ả đầu hè nơi đô thị, sẽ chẳng có gì tuyệt vời hơn khi được đắm chìm trong không gian thơ mộng, mây trời bao quanh và hít hà bầu không khí mát lành của núi rừng Tây Bắc.

Thậm chí với nhiệt độ tại khu vực trên đỉnh chỉ từ 6 độ, nhiều du khách co ro trong áo ấm, khăn len ngay giữa mùa hè.

Trải nghiệm thú vị nhất khi chọn đến Fansipan mùa hè là vi vu cáp treo, băng qua thung lũng Mường Hoa, ngắm núi rừng Hoàng Liên Sơn trập trùng xanh thẳm từ trên cao, để rồi chạm tay vào Nóc nhà Đông Dương.

Mùa này, trời trong veo, thi thoảng có những chòm mây trắng như bông đậu hững hờ trên vòm cây. Fansipan khiến nhiều người mê mệt bởi những sắc thái lãng đãng và ảo diệu như thế.

Trên khu vực đỉnh, quần thể tâm linh Fansipan kỳ vĩ uy nghiêm giữa mây ngàn gió lộng. Dừng chân trước Bảo An Thiền Tự, Kim Sơn Bảo Thắng Tự, miếu Sơn thần, Tượng Quan âm Bồ Tát Đại tượng Phật A Di Đà cao nhất Việt Nam hay đi trên đường La Hán, có cảm giác như đi vào cõi thiền, an yên tự tại.

Đó là trải nghiệm mà nhiều du khách mỗi lần cảm thấy muốn thoát khỏi phố phường chật hẹp người đông đúc và cái nóng ngột ngạt của miền xuôi lại lập tức xách balô lao đến Fansipan.

Nhưng ở Fansipan mùa này đâu chỉ có mây ngàn gió núi và những công trình tâm linh huyền hoặc trên đỉnh trời. Fansipan bây giờ còn là một thiên đường hoa mùa hạ, với những hồng cổ, hồng leo, hướng dương, thanh anh, cẩm tú cầu… ngợp ngời hương sắc.

Ngay bên cạnh Ga đi cáp treo là một đồi hoa tím rộng 15.000 m2. Đi giữa sắc tím triền miên đó, người ta tưởng mình lạc giữa một cánh đồng oải hương ở xứ Provence xa xôi của nước Pháp.

Từ độ cao 2000 lên tới đỉnh Fansipan thời điểm này, đỗ quyên đỏ, vàng vẫn đang rực rỡ bung sắc. Loài hoa của núi rừng Hoàng Liên cũng là một cái cớ để nhiều người năm nào cũng chọn đến Fansipan mùa tháng 5, tháng 6.

Giữa hè mà khách vẫn được co mình trong áo khoác mỏng, thưởng thức lợn bản nước, cơm lam, rượu ngô… và hòa vào nhịp điệu vùng cao trong phiên chợ tình với trai làng, gái bản khi đêm buông thì đúng là chỉ Fansipan mới có.

Với những du khách không muốn lang thang trên phố Sa Pa để tìm kiếm những phong vị ẩm thực Tây Bắc, thử ghé Nhà hàng Hải Cảng Fansipan. Cả một thế giới những món ngon Tây Bắc gọi mời, trên những quầy buffet nhiều màu sắc. Từ cơm lam chiên, tới xôi chiên, ngồng cải xào… tất tần tật những món ăn Tây Bắc dân dã được bày biện đẹp mắt, sạch sẽ, thu hút thực khách, với một mức giá chỉ 150.000 đồng/suất, còn được tặng kèm vé tàu hỏa leo núi Mường Hoa miễn phí.

Fansipan mát rượi đang mời gọi, với đủ những thứ ăn chơi, nghỉ dưỡng và trải nghiệm thú vị. Vì sao lại phải nghĩ đủ cách trốn nóng mà không phải là lên xe thẳng tiến đến Sun World Fansipan Legend?

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top