Aa

Mách nhỏ mẹo chọn cầu thang

Thứ Hai, 08/07/2019 - 07:02

Việc lựa chọn mẫu cầu thang phù hợp cho ngôi nhà của bạn rất dễ dàng, nhưng cần tuân thủ một số nguyên tắc.

Nhiệm vụ hàng đầu của tất cả các loại cầu thang là đưa bạn đi từng tầng nhà này sang tầng nhà khác một cách an toàn. Sau đó, các bạn mới nghĩ đến giá trị thẩm mỹ của cầu thang.

Mẫu cầu thang như thế này rất đẹp nhưng chỉ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn.

Mẫu cầu thang như thế này rất đẹp nhưng chỉ phù hợp với những ngôi nhà có diện tích lớn.

Tất nhiên, để lựa chọn một mẫu cầu thang hài hoà được cả hai yếu tố trên và phù hợp với ngôi nhà của bạn cũng không phải dễ dàng. Chính vì thế, bạn hãy ghi nhớ sáu điều sau mỗi khi phải đưa ra quyết định:

1. Bắt đầu thật sớm

Nhà thầu càng hiểu rõ bạn muốn gì thì khả năng mẫu cầu thang họ dựng lên thoả mãn yêu cầu của bạn lại càng cao. Vì vậy, gia chủ nên tìm cách bày tỏ thẳng thắng suy nghĩ, nguyện vọng của mình với nhà thầu từ trước khi đặt nền móng ngôi nhà.

Ông Ian Crosher, giám đốc công ty sản xuất cầu thang Signature Stairs, cho biết: “Bạn càng dành nhiều thời gian nói chuyện với thợ xây, thợ mộc, thợ điện, thợ sơn… thì càng tốn ít thời gian để sửa lại chiếc cầu thang đã xây xong".

2. Lựa chọn thiết kế phù hợp

Bất kỳ nhà thầu có khả năng nào cũng sẽ nói với bạn rằng chiếc cầu thang chỉ đẹp khi nó là một phần của tổng thể căn nhà. Hình dáng, kích thước và vật liệu của chiếc cầu thang nhà bạn nên tạo được sự hài hoà với toàn bộ ngôi nhà.

Loại bậc thang ván gỗ như trên tạo cảm giác nhẹ nhàng, rất thích hợp với những căn nhà có lối kiến trúc mở.

Loại bậc thang ván gỗ như trên tạo cảm giác nhẹ nhàng, rất thích hợp với những căn nhà có lối kiến trúc mở.

3. Cân nhắc về không gian

Theo bà Diana Sarcasmo, kiến trúc sư và giám đốc điều hành công ty thiết kế Mirvac, không gian nằm trong số những yếu tố quan trọng nhất đến việc lựa chọn cầu thang:

“Bạn chỉ có một không gian nhất định để xây dựng cầu thang, và nhiệm vụ của bạn là làm cách nào để tối đa hoá khoảng không gian đó".

Đây là một vấn đề quan trọng trong bối cảnh giới trẻ đang càng ngày sống trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ hơn. Tuy rằng điều này gây ra nhiều khó khăn, nhưng cũng có thể là cơ hội cho sự cải tiến.

Bà Diana chia sẻ: “Gần đây có nhiều khách hàng yêu cầu chúng tôi thiết kế kiểu cầu thang chữ U có chiếu nghỉ thật nhỏ. Loại cầu thang này có đặc điểm là có thể xây dựng được dưới chân một cái kho xép nhỏ để chứa đồ".

4. Đề cao an toàn

Chẳng ai lại muốn hằng ngày lên xuống một chiếc cầu thang luôn làm họ lo sợ cả. Nếu bạn không cảm thấy an toàn khi đi trên cầu thang ván gỗ, thì hãy lựa chọn mẫu cầu thang sử dụng gạch lát hay thảm trải.

Những ngôi nhà có người già thì đều phải có thêm tay vịn thật chắc chắn, lẫn độ rộng cầu thang vừa đủ để một người có thể dìu người kia lên xuống.

5. Bình tĩnh

Bạn không thể dựng lên một căn nhà chỉ trong một ngày, vì vậy đừng có vội khi lựa chọn cầu thang.

Bạn không thể dựng lên một căn nhà chỉ trong một ngày, vì vậy đừng có vội khi lựa chọn cầu thang.

Theo ông Crosher thì tính nóng vội đã khiến rất nhiều khách hàng của ông đưa ra lựa chọn sai lầm liên quan đến cầu thang. Họ vội vã lựa chọn một mẫu cầu thang nhất định, nhưng những vấn đề và cơ hội mới xuất hiện trong quá trình xây dựng khiến họ phải liên tục thay đổi hay thậm chí là từ bỏ mẫu thiết kế.

“Một khi đến khâu mua sắm đồ nội thất thì khách hàng mới phát hoảng về cầu thang. Họ không biết làm cách nào để hài hoà cầu thang với toàn bộ ngôi nhà cả. Bày tỏ những yêu cầu của bạn về cầu thang với nhà thầu là rất quan trọng, nhưng bạn cũng không nên quá nóng vội mà đưa ra quyết định ngay lập tức".

6. Thử nghiệm

Để tránh việc nóng vội mà đưa ra quyết định sai như đã nói ở trên, bạn hãy thử đi trên thật nhiều mẫu cầu thang khác nhau ở nhà bạn bè, cơ quan… để tìm ra thứ phù hợp với mình nhất. Ngày nay, ở các showroom nội thất cũng có những mầu cầu thang để bạn đi thử trực tiếp rồi bàn thảo với các chuyên gia bán hàng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top