Mạng lưới hoạt động BAC A BANK: Tăng trưởng vượt bậc đem lại lợi ích bền vững

Mạng lưới hoạt động BAC A BANK: Tăng trưởng vượt bậc đem lại lợi ích bền vững

Thu Thu
Thu Thu thuthu157ajc@gmail.com
Thứ Tư, 16/11/2022 - 08:00

Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, ngành ngân hàng có vai trò quan trọng, then chốt trong việc ổn định vĩ mô và các cân đối lớn của nền kinh tế. Điển hình là ngay khi dịch bệnh bùng phát ở nước ta, ngành ngân hàng đã đi đầu ban hành triển khai chính sách hỗ trợ người dân và doanh nghiệp phục hồi và phát triển sản xuất kinh doanh. Đồng thời, ngành ngân hàng cũng là ngành đi đầu trong việc hỗ trợ phòng, chống dịch với số tiền hỗ trợ hàng nghìn tỷ đồng, hỗ trợ trang thiết bị y tế, lương thực, thực phẩm cho bà con vùng dịch bằng cả tấm lòng và sự chia sẻ sâu sắc. Vì vậy, trong bối cảnh kinh tế phục hồi hiện nay, việc các ngân hàng phát triển mạnh mẽ là tiền đề để nền kinh tế hồi sinh sau thời kỳ khủng hoảng vì Covid-19.

Không nằm ngoài sứ mệnh đó, BAC A BANK liên tục mở rộng mạng lưới nhằm mở ra các cơ hội phát triển, hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp, cá nhân trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế của tỉnh.

Theo Ngân hàng Thế giới, Việt Nam còn cách xa các nước trong khu vực về khả năng cung cấp dịch vụ ngân hàng trực tiếp. Ở thời điểm cuối năm 2015, bình quân 100.000 người lớn ở Việt Nam được 3,8 chi nhánh phục vụ, trong khi con số này của Thái Lan là 12,6, Indonesia là 17,8, Malaysia là 10,6. Riêng ở các quốc gia và phát triển còn lớn hơn nhiều, như ở Mỹ là 38,5. Con số trên đã cho thấy, Việt Nam không hề thừa ngân hàng như trong suy nghĩ của nhiều người và các ngân hàng cần phải tăng cường đầu tư, phát triển mở rộng thêm mạng lưới giúp người dân dễ dàng giao dịch hơn. 

Phát triển mạng lưới chi nhánh không chỉ là quy mô hoạt động của NHTM mà còn nằm trong định hướng điều hành chính sách tiền tệ trong từng thời kỳ của NHNN. Việc phủ rộng mạng lưới về các vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa hiện nay được thực hiện dưới nhiều hình thức mở chi nhánh, ngân hàng điện tử, ví điện tử… nhằm hỗ trợ người dân tiếp cận kênh tài chính ngân hàng chính thức. Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đưa ra chỉ tiêu phấn đấu đến cuối năm 2025 có ít nhất 20 chi nhánh, phòng giao dịch của NHTM/100.000 người trưởng thành.

Trong giai đoạn trước mắt, Ngân hàng TMCP Bắc Á đang từng bước xây dựng và hoàn thiện chiến lược kinh doanh nhằm mục tiêu nâng cao hiệu quả hoạt động, tăng cường quản trị rủi ro và phát triển bền vững. Ngoài đối tượng là khách hàng doanh nghiệp, BAC A BANK sẽ đẩy mạnh các sản phẩm, dịch vụ hiện đại và thuận tiện hơn đối với đối tượng khách hàng cá nhân. 

Chiến lược mở rộng mạng lưới, phát triển các điểm giao dịch số tạo thuận lợi cho các hoạt động tín dụng, dịch vụ ngân hàng hiện đại sớm tiếp cận khách hàng không chỉ khu vực thành thị mà cả khu vực nông thôn - nơi các dịch vụ tài chính bắt đầu được chú trọng.

Thành lập năm 1994 với vốn điều lệ ban đầu là 20 tỷ đồng, qua gần 28 năm thành lập, đến cuối năm 2021, BAC A BANK đã đạt vốn điều lệ với con số ấn tượng trên 7.500 tỷ đồng, gấp hơn 376 lần so với số vốn điều lệ ban đầu. Tổng tài sản từ mức gần 57 tỷ đồng năm 1995, đến cuối năm 2021 đạt 119.900 tỷ đồng.Thành công kết nối với khách hàng trên khắp cả nước, đến năm 2022 mạng lưới hoạt động của Ngân hàng phủ khắp 39 tỉnh, thành phố toàn quốc với 160 đơn vị mạng lưới bao gồm: 01 Hội sở, 52 Chi nhánh và 107 Phòng giao dịch. Trong đó nhiều nhất phải kể đến Hà Nội, TP.HCM, TP Vinh, Nghệ An,... và nhiều tỉnh, thành phố khác. 

Các chi nhánh/PGD được kiện toàn về diện mạo, đầu tư không gian giao dịch hiện đại, rộng rãi cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, bài bản, nhằm phục vụ các sản phẩm tiền gửi, vay, thẻ, dịch vụ tài chính đa dạng, đáp ứng nhu cầu của khách hàng địa phương và các khu vực lân cận. Nhờ vậy, BAC A BANK luôn làm hài lòng khách hàng hiện tại và thu hút thêm khách hàng mới, mở rộng cơ sở khách hàng của ngân hàng với tốc độ nhanh chóng. 

Các chi nhánh/PGD được kiện toàn về diện mạo, đầu tư không gian giao dịch hiện đại, rộng rãi cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, bài bản

Việc được NHNN cấp phép mở rộng mạng lưới là minh chứng cho sự phát triển bền vững của BAC A BANK, chứng minh hiệu quả những giá trị mà ngân hàng đem đến cho người dân cùng lộ trình hoạt động minh bạch.

Đề án phát triển ngân hàng xanh tại Việt Nam được phê duyệt tại Quyết định số 1604/QĐ-NHNN ngày 07/08/2018 của Thống đốc NHNN khẳng định vai trò quan trọng của ngành Ngân hàng trong việc hỗ trợ tích cực cho quá trình chuyển đổi kinh tế sang hướng tăng trưởng xanh. Trong bối cảnh nền kinh tế đang trên đà phát triển, các chương trình tín dụng xanh đã đem lại hiệu quả thiết thực cho cộng đồng, hỗ trợ xóa đói, giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giúp cuộc sống của bà con được cải thiện rõ rệt.

Hòa chung vào dòng chảy phát triển kinh tế gắn liền với bảo vệ môi trường, để hiện thực hóa tầm nhìn của một ngân hàng ưu tiên phát triển tín dụng xanh, BAC A BANK luôn kiên tâm theo đuổi định hướng xuyên suốt là tập trung tư vấn đầu tư và cấp tín dụng cho các khách hàng hoạt động trong lĩnh vực ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, nông thôn và an sinh xã hội, góp phần kiến tạo một hệ sinh thái xanh - sạch.

BAC A BANK cũng thường xuyên đánh giá hiệu quả triển khai dự án trên khía cạnh thân thiện với môi trường, bổ sung hoàn thiện các gói sản phẩm phục vụ “tín dụng xanh” như Cấp tín dụng cho doanh nghiệp nông nghiệp công nghệ cao; Cấp tín dụng cho hợp tác xã/ liên minh hợp tác nông nghiệp; Cho vay nông dân sản xuất nông nghiệp trồng rau - củ - quả…

Nhờ sự nỗ lực tiên phong hưởng ứng chủ trương xây dựng nền kinh tế xanh, dẫn đầu về đầu tư cho lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, BAC A BANK dần khẳng định vị thế, quy mô phát triển tăng trưởng nhanh chóng, tự hào gặt hái “trái ngọt” cho những đóng góp và nỗ lực không mệt mỏi của Ngân hàng trong hành trình mang đến những giá trị cốt lõi, đích thực về cả khía cạnh kinh tế và xã hội.

Theo đúng định hướng ưu tiên phát triển tín dụng trong các ngành nghề phát triển bền vững, cơ cấu tín dụng từ năm 2009 đã có sự thay đổi mạnh mẽ, tỷ trọng cho vay lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, y tế và giáo dục liên tục tăng. Năm 2019, BAC A BANK chính thức được vinh danh "Ngân hàng tiêu biểu về tín dụng xanh". Ngoài ra, BAC A BANK cũng tự hào là Ngân hàng Vì Cộng đồng trong các năm 2015, 2016, 2017, 2020 trong khuôn khổ Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Bắc Á (BAC A BANK) đã giành giải thưởng “Ngân hàng tiêu biểu về Tín dụng xanh” trong khuôn khổ “Giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu Việt Nam 2019 - Vietnam Outstanding Banking Awards 2019” (VOBA) do Tập đoàn Dữ liệu Quốc Tế IDG và Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam phối hợp tổ chức.

Ông Chu Nguyên Bình, Phó Tổng giám đốc Ngân hàng Bắc Á chia sẻ: “BAC A BANK đã và đang thể hiện vai trò tiên phong đưa công nghệ cao vào nông nghiệp, nông thôn để góp phần củng cố trình độ sản xuất, tăng sức cạnh tranh của doanh nghiệp trong xu thế toàn cầu hóa; đồng thời luôn là đối tác đáng tin cậy, lấy chất lượng sản phẩm và dịch vụ khách hàng làm tiêu chí phấn đấu, đặc biệt, các dự án tư vấn đầu tư đều đặt mục tiêu “thân thiện với môi trường” lên hàng đầu”.

Trong suốt chặng đường phát triển không ngừng nghỉ bám sát giá trị cốt lõi “vì con người”, BAC A BANK luôn chủ động kết nối với người dân, thích ứng liên tục với thời đại và tối ưu hóa các gói dịch vụ nhằm đem lại giá trị có ích cho đồng bào từ vùng sâu vùng xa đến đô thị hiện đại bằng các sản phẩm dịch vụ tài chính cá nhân hiện đại, tiện ích và phù hợp dành cho Khách hàng cá nhân như: Hỗ trợ tài chính; hỗ trợ nguồn vốn; mở tài khoản ngân hàng và phát hành thẻ ghi nợ nội địa; sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử với công nghệ mới và hiện đại; cùng rất nhiều sản phẩm, dịch vụ tiện ích khác...

Sự hiện diện của BAC A BANK ở toàn quốc giúp ngân hàng đưa các gói dịch vụ hỗ trợ tới khách hàng kịp thời, đặc biệt là đồng bào tại các địa phương cần được tiếp cận với gói chính sách hỗ trợ. Không chỉ là bệ phóng tài chính quan trọng với khách hàng trong thời điểm kinh tế phát triển ổn định, ngay cả khi cuộc sống người dân gặp khó khăn nhất như trong thời điểm đại dịch Covid-19, BAC A BANK vẫn là địa chỉ tin cậy ngay lập tức cho ra mắt những sản phẩm hỗ trợ khách hàng và doanh nghiệp đúng nơi, đúng lúc. 

Điển hình như trong thời điểm đại dịch Covid-19, BAC A BANK dành 3.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng cá nhân. Trong đó, phải kể đến Chương trình Cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng cá nhân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Áp dụng tại hệ thống chi nhánh BAC A BANK trên phạm vi toàn quốc, gói tín dụng đáp ứng đa dạng nhu cầu, mục đích vay vốn như: Vay mua bất động sản, xe ô tô; vay tiêu dùng, xây sửa nhà; vay bổ sung vốn, đầu tư tài sản để sản xuất kinh doanh; vay hỗ trợ chi phí du học; vay trồng, chăm sóc cây công nghiệp hoặc sản xuất nông nghiệp, trồng rau, hoa, quả.

Với chương trình này, khách hàng được hưởng mức lãi suất vô cùng hấp dẫn, chỉ từ 6.49%/năm và thời gian hưởng ưu đãi tối đa lên tới 18 tháng đối với các khoản vay trung và dài hạn. Bên cạnh đó, để hỗ trợ tối đa cho khách hàng, với các khoản vay ngắn hạn phục vụ sản xuất kinh doanh, BAC A BANK cũng nới rộng thời gian hưởng ưu đãi tối đa lên tới 6 tháng. Đáng chú ý, các khoản vay dưới 6 tháng được áp dụng mức lãi suất cố định chỉ 7,69%/năm.

Điều này một lần nữa khẳng định vai trò và trách nhiệm của BAC A BANK trong việc thực hiện chính sách tiền tệ, chung tay cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh, duy trì và phát triển kinh tế sau đại dịch.

Đặc biệt, từ ngày 21/7, Ngân hàng TMCP Bắc Á chính thức vận hành mô hình giao dịch ngân hàng tự động (Kiosk Banking) đầu tiên tại số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, cho phép khách hàng chủ động thao tác, trải nghiệm các dịch vụ ngân hàng mà không cần trực tiếp giao dịch tại quầy. 

Với tầm nhìn chiến lược trở thành một ngân hàng đa năng, hiện đại, BAC A BANK đang trong lộ trình xây dựng mô hình Ngân hàng số mang thương hiệu BAC A BANK Alpha Bank với ý nghĩa tiên phong, vượt trội. Dự án Kiosk Banking đánh dấu bước phát triển quan trọng trong lĩnh vực chuyển đổi số của BAC A BANK, cho phép khách hàng chủ động thao tác, dễ dàng tiếp cận và sử dụng các dịch vụ ngân hàng thông qua máy giao dịch tự động thông minh (STM).

Kiosk Banking có khả năng cung cấp miễn phí hầu hết dịch vụ ngân hàng thiết yếu như: Mở tài khoản thanh toán, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử và phát hành thẻ ghi nợ nội địa; đăng ký và xác thực giao dịch thông qua sinh trắc học (FaceID/tĩnh mạch ngón tay); giao dịch nộp tiền/rút tiền bằng giấy tờ tùy thân hoặc FaceID/tĩnh mạch ngón tay; cập nhật căn cước công dân gắn chip; vấn tin tài khoản thanh toán, tiền gửi tiết kiệm; chuyển khoản nội bộ.

Ngân hàng tự động (Kiosk Banking) đầu tiên tại số 9 Đào Duy Anh, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội. Trên cơ sở phân tích chuyên sâu hành vi tiêu dùng, các kênh hội tụ của BAC A BANK Alpha Bank sẽ "số hoá" xuyên suốt hành trình trải nghiệm Khách hàng - đáp ứng hầu hết nhu cầu dịch vụ ngân hàng, vừa tiếp cận hiệu quả thị trường để tối ưu nguồn lực trong vận hành, triển khai.

Với sự kiện toàn về công nghệ, các luồng giao dịch tại Kiosk Banking ngày càng hoàn thiện với đầy đủ tính năng, gia tăng tiện ích, tốc độ xử lý được nâng cấp tối đa, mang đến cho khách hàng trải nghiệm thuận tiện mà không cần đến điểm giao dịch trực tiếp hay bị giới hạn bởi giờ giao dịch hành chính như trước đây.

Với sứ mệnh “tư vấn và phục vụ cho một thế hệ các doanh nghiệp phát triển bền vững, tạo ra giá trị cốt lõi, mang lại giá trị đích thực cho cộng đồng và thân thiện với môi trường”, trong suốt hành trình xây dựng và phát triển, BAC A BANK luôn nỗ lực trở thành ngân hàng tiên phong tư vấn đầu tư các lĩnh vững phát triển bền vững như y tế, giáo dục, nông nghiệp công nghệ cao,... cho đến việc cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phục vụ tối đa nhu cầu đa dạng của các đối tượng khách hàng…

Bằng tư duy vượt trội, tính tiên phong, chuyên nghiệp, cải tiến không ngừng, vì hạnh phúc đích thực của mỗi con người, BAC A BANK quyết tâm làm giàu chính đáng mang lại giá trị bền vững cho các nhà đầu tư và ấm no hạnh phúc cho cộng đồng./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top