Reatimes.vn
CƠ QUAN NGÔN LUẬN CỦA HIỆP HỘI BĐS VIỆT NAM

44 TRIỆU M2 LÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN SÀN NHÀ Ở TP. HÀ NỘI GIAI ĐOẠN 2021 - 2025

Masan - Doanh nghiệp nỗ lực ổn định chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng bất chấp dịch bệnh

Masan - Doanh nghiệp nỗ lực ổn định chuỗi cung ứng hàng tiêu dùng bất chấp dịch bệnh

Tập đoàn Masan đã tăng cường bảo vệ, mở rộng chuỗi cung ứng hàng hoá ổn định trong thời gian dịch bệnh, góp phần không nhỏ vào việc hỗ trợ, giúp đỡ cộng đồng đảm bảo cuộc sống suốt mùa dịch. 
06:00, 30/10/2021

Masan là một trong những doanh nghiệp tiên phong về an sinh xã hội

Masan hiện hệ thống bán lẻ lớn nhất cả nước về số lượng điểm bán với gần 2.500 siêu thị và cửa hàng, hơn 30 nhà máy và hàng loạt trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn. Masan là tập đoàn duy nhất có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi sản xuất và bán lẻ hàng hóa thiết yếu phục vụ người tiêu dùng trong 59/63 tỉnh, thành. Chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ mỗi năm của Massan phục vụ hơn 300 triệu lượt khách hàng. 

Hiểu được tầm quan trọng cũng như sứ mệnh của chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ Masan là thân thiện và tận tâm - phát triển vì cộng đồng. Chính vì vậy, Masan đã triển khai “gói bảo hiểm” hỗ trợ người tiêu dùng và thiết lập “vùng an toàn” trong mùa dịch.

Chia sẻ nỗi lo với người dân trong mùa dịch chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ VinMart/VinMart+ đã tặng gói bảo hiểm sức khỏe với tổng quyền lợi lên đến 40 triệu đồng cho khách hàng mua sắm trực tiếp có hóa đơn từ 300.000 đồng, áp dụng toàn quốc. 

Đại diện VinMart/VinMart+ cho biết, đến nay, đã có hơn 200.000 hợp đồng bảo hiểm được phát hành, tương ứng với hơn 200.000 khách hàng được bảo vệ. Trong đó, có nhiều người đã được chi trả quyền lợi bảo hiểm khi gặp các vấn đề về sức khỏe. Chương trình được người tiêu dùng đón nhận và phản hồi tích cực.

Tập đoàn Masan đã đầu tư hàng ngàn tỷ đồng cho công tác phòng, chống dịch với ưu tiên hàng đầu là bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, nhân viên, đồng thời đảm bảo hệ thống sản xuất, phân phối và bán lẻ hàng hóa thiết yếu của Masan không bị đổ vỡ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Đầu tư “khủng” đảm bảo chuỗi sản xuất, thiết lập “vùng an toàn” trong mùa dịch

Masan hiện có hơn 30 nhà máy và trang trại chăn nuôi, trồng trọt quy mô lớn tại hầu hết khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước và một hệ thống phân phối, bán lẻ với gần 2.500 siêu thị cùng cửa hàng bán lẻ VinMart/VinMart +, hơn 200.000 điểm bán lẻ truyền thống với số nhân viên trên dưới 40.000 người. Masan đang cung cấp các loại thực phẩm, thiết yếu không thể thiếu cho đời sống, hàng ngày của nhân dân. 

Là một trong những doanh nghiệp đi đầu về cung ứng bán lẻ nên việc đảm bảo an toàn phòng tránh dịch bệnh là rất quan trọng.

Đại diện Masan đề xuất Thủ tướng và lãnh đạo địa phương cho phép lập “vùng an toàn” xung quanh nhà máy. Vùng an toàn này có thể là các trường học, trường dạy nghề, kho, sân vận động, nhà thi đấu… ở gần nhà máy. Tại đây, lao động vừa có thể ăn nghỉ, giãn cách và thực hiện thực hiện tốt các quy định về phòng tránh dịch bệnh. Chuỗi siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ đã thiết lập 3 tuyến phòng dịch để đảm bảo không gian mua sắm an toàn cho người dân.

Masan nỗ lực duy trì sản xuất để đáp ứng các mặt hàng thiết yếu

Cụ thể, tất cả nhân viên, đối tác và khách hàng phải thực hiện thông điệp 5K như đeo khẩu trang, đo nhiệt độ và giữ khoảng cách nghiêm túc; tuân thủ quy định phòng chống dịch tại từng địa phương và triển khai các tuyến phòng dịch nội bộ. Masan đang triển khai ưu tiên tiêm vắc-xin cho toàn bộ 40.000 nhân viên Tập đoàn để chuỗi cung ứng không bị gián đoạn ảnh hưởng vì dịch bệnh.

Trước đó, năm 2020, Masan đã thành lập Công ty Cổ phần The CrownX, nền tảng tiêu dùng bán lẻ tích hợp hàng đầu có quy mô toàn quốc, dẫn đầu về số lượng điểm bán tại Việt Nam. The CrownX sẽ là nơi hệ thống bán lẻ (VCM), FMCG (MCH), thịt có thương hiệu (MML) và dịch vụ tài chính (Techcombank) liên kết và hợp lực để tạo thành một nền tảng kinh doanh thông suốt. Vì vậy, The CrownX được coi là chương đầu tiên trong hành trình ''Point of Life'' mà Masan đang xây dựng.

Ngoài ra, với mô hình ''Đặt người tiêu dùng làm trọng tâm'' tầm nhìn xa trong những năm tới. Ban lãnh đạo Tập đoàn trình bày kế hoạch phát triển mang tính chuyển đổi, cũng như định hướng thực thi giai đoạn 2021 - 2025. Việc hiện đại hóa kênh bán lẻ truyền thống, đẩy mạnh thương mại tích hợp từ offline đến online (O2O) giữa bán lẻ hiện đại và các nền tảng thương mại điện tử, đồng thời thúc đẩy các dịch vụ tài chính trên khắp Việt Nam, Masan đặt mục tiêu phục vụ 30 - 50 triệu người tiêu dùng trên một nền tảng “tất cả trong một” (one-stop shop), đáp ứng đầy đủ các nhu cầu thiết yếu hàng ngày./.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP