Aa

Lãi hơn 1.147 tỷ đồng quý III/2021, Masan hoàn thành 70,4% kế hoạch năm

Thứ Tư, 03/11/2021 - 06:00

Trên hành trình phụng sự người tiêu dùng và thực hiện trách nhiệm với xã hội, Masan đã đat được kết quả khá nổi bật trong 9 tháng đầu năm 2021.

Masan báo lãi lớn bất chấp đại dịch

Công ty cổ phần Tập đoàn Masan (MSN) vừa công bố kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm 2021, đạt 64.801 tỷ đồng doanh thu thuần. Với kết quả này, Masan đã hoàn thành 70,4% mục tiêu doanh thu năm 2021, ghi nhận lợi nhuận sau thuế hơn 2.100 tỷ đồng. Doanh thu tại hầu hết các mảng kinh doanh đều ghi nhận sự tăng trưởng. 

Theo báo cáo tài chính, quý III/2021, doanh thu thuần đạt 23.605 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ. Lợi nhuận ròng quý này đạt 1.147 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm 2020.

Cụ thể, mảng tiêu dùng Masan Consumer Holdings (HCM) tăng 14,3%, Masan Meat Life tăng 32,8% và Masan High -Tech Materials tăng 89,3%. Đáng chú ý, sau 7 quý mua lại VinCommerce trong trạng thái lỗ triền miên, lần đầu tiên mảng bán lẻ này đạt lợi nhuận thuần phân bổ cho cổ đông 137 tỷ đồng, tăng 21,2% so với năm 2020.

winmart
Doanh thu chuỗi siêu thị WinMart đạt 7.330 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2021

Tính đến cuối quý III/2021, Masan có tổng số 2.456 cửa hàng đang hoạt động so với mức 2.654 cửa hàng hồi cuối quý III/2020. Ngoài ra, doanh thu chuỗi siêu thị WinMart đạt 7.330 tỷ đồng trong 9 tháng đầu năm 2021, giảm 12,5% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần trong quý III/2021 tăng 19,1% so với cùng kỳ năm 2020 nhờ vào khoản thu nhập 1 lần từ đơn hàng ở Bình Dương trị giá 637 tỷ đồng, bù đắp cho doanh thu các siêu thị VinMart nằm trong trung tâm thương mại bị ảnh hưởng do dịch Covid-19.

Với chuỗi siêu thị mini WinMart+, đóng góp 67% doanh số WinCommerce, đạt doanh thu thuần 16.168 tỷ đồng, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm trước. Doanh thu thuần quý III/2021 của WinMart+ tăng 23,4% so với cùng kỳ năm trước.

Mới đây, Masan mua lại 70% cổ phẩn của Công ty cổ phần Mobicast (Mobicast) với tổng giá trị tiền mặt là 295,5 tỷ đồng. Việc mở rộng sang lĩnh vực viễn thông là cơ sở để Masan số hóa nền tảng hiện nay chủ yếu ở kênh offline, xây dựng chương trình khách hàng thân thiết nhằm mang đến giá trị cho người tiêu dùng trong dài hạn, đồng thời giảm chi phí thu hút khách hàng mới.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Masan cho biết: "Mục tiêu sắp tới của Masan là mở rộng quy mô của "Point of Life" - nền tảng tích hợp từ offline đến online các sản phẩm và dịch vụ thiết yếu, được người tiêu dùng tin yêu. Nhờ đó, Masan sẽ xây dựng nền tảng khách hàng thân thiết, mang đến giá trị vượt trội với tầm ảnh hưởng sâu rộng và giúp người tiêu dùng chi trả ít hơn cho nhu yếu phẩm hàng ngày".

Kế hoạch 5 năm tới của Masan là xây dựng một mô hình hiệu quả để phục vụ 30 - 50 triệu người tiêu dùng và tạo nên chuỗi giá trị to lớn. Điều này đồng nghĩa với việc người tiêu dùng sẽ tiết kiệm được từ 5 - 10% cho các hàng hóa thiết yếu; nhà sản xuất và nông dân sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 - 10%; đối tác nhượng quyền bán lẻ sẽ gia tăng lợi nhuận từ 5 -10% so với hoạt động hiện tại của họ.

Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội 

Được biết, Masan phát triển việc bán hàng theo xu hướng công nghệ số, ngoài mua hàng trực tiếp tại các điểm bán của Meat Deli ra, khách hàng còn có thể đặt hàng qua điện thoại hoặc thông qua các kênh bán hàng online của công ty. Theo đó, khách hàng được giao hàng tận nơi, giảm thiểu sự truyền nhiễm của dịch bệnh. Tiếp đó, nhân viên VinMart/VinMart+ tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh thành trong cả nước hầu hết đã được tiêm phòng vaccine Covid-19. Đây cũng là chiến lược vì cộng đồng mà Masan đem lại.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Dịch vụ Thương mại Tổng hợp VinCommerce (VCM), một công ty thành viên của Masan đã mua gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch" của Tổng công ty cổ phần Bảo hiểm Quân Đội (MIC) cho cán bộ nhân viên và đối tác của Masan.

Masan luôn đồng hành cùng cộng đồng chống dịch Covid-19

Theo đó, gói bảo hiểm "Khỏe mạnh trong mùa dịch" mà công ty đã mua được tặng cho các khách hàng có hóa đơn chỉ từ 300.000 đồng khi mua sắm trực tiếp tại các siêu thị và cửa hàng VinMart/VinMart+ trên toàn quốc. Chương trình chính thức áp dụng từ ngày 26/7 đến 25/8. Đây là sản phẩm được MIC thiết kế độc quyền cho VCM.

Với gói bảo hiểm này, khách hàng sẽ được bảo hiểm với tổng quyền lợi lên đến 40.000.000 đồng. Sau 20 ngày áp dụng chương trình, đã có gần 200.000 khách hàng được phát hành hợp đồng bảo hiểm và rất nhiều khách hàng trong số đó được hưởng quyền lợi thực sự của gói bảo hiểm này.

Cụ thể, gói bảo hiểm này áp dụng đối với trường hợp điều trị ốm đau, bệnh tật nằm viện hay điều trị tại các cơ sở theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền, bảo hiểm chi trả trợ cấp 120.000 đồng/ngày, tối đa 14 ngày/người/thời hạn bảo hiểm. Nếu phẫu thuật, bảo hiểm chi trả theo bảng tỷ lệ trả tiền phẫu thuật tối đa 40.000.000 đồng/người/thời hạn bảo hiểm. Trường hợp thương tật toàn bộ vĩnh viễn hoặc không may tử vong do ốm đau, bệnh tật: 40 triệu đồng/người/thời hạn bảo hiểm. Thời hạn bảo hiểm là 30 ngày kể từ ngày đơn bảo hiểm của khách hàng có hiệu lực.

Bên cạnh gói bảo hiểm “Khỏe mạnh trong mùa dịch”, Tập đoàn Masan và MIC đang hợp tác để xây dựng sản phẩm bảo hiểm sức khỏe dành tặng cho các đối tượng đặc biệt khó khăn trong giai đoạn này nhằm góp phần giảm gánh nặng cho Nhà nước và góp phần ổn định an sinh xã hội.

Từ đầu năm 2020 cho đến nay, Tập đoàn Masan đã đóng góp hơn 270 tỷ đồng vào các hoạt động hỗ trợ người dân và tuyến đầu chống dịch Covid-19. Tập đoàn đã ủng hộ bằng nhiều hình thức khác nhau, từ trang thiết bị và vật tư y tế thiết yếu cho đến nhu yếu phẩm, thực phẩm dinh dưỡng cho các bệnh viện dã chiến, bệnh viện điều trị Covid-19, cơ quan ban ngành y tế, đội ngũ y bác sĩ và các tuyến đầu chống dịch cùng các bệnh nhân Covid-19…

Trước đó, tháng 6/2021, Tập đoàn Masan ủng hộ 60 tỷ đồng vào quỹ vắc-xin phòng chống dịch Covid-19 và ủng hộ 2 máy ECMO cho Bệnh viện bệnh Nhiệt đới TP.HCM, Bệnh viện Nhân dân Gia Định và 6.000 kit xét nghiệm Covid-19 cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM trị giá tương đương 10 tỷ đồng. Ngoài ra, Masan High-Tech Materials thành viên của Masan Group cũng ủng hộ 300 triệu đồng vào quỹ phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh Thái Nguyên; 150.000 hộp/chai sữa trị giá 1 tỷ đồng đã được trao tặng cho các bệnh nhân đang điều trị Covid-19 tại 16 bệnh viện trên địa bàn TP.HCM.

Đầu tháng 9/2021, Masan tổ chức chương trình “VinMart tiếp sức tuyến đầu chống dịch” trao tặng vật tư y tế, nhu yếu phẩm trị giá 16 tỷ đồng đến 312 xã/phường/thị trấn thuộc TP.HCM.

Đặc biệt, trong 2 tháng cao điểm, tháng 7 và tháng 8/2021 vừa qua, Tập đoàn Masan đã trao tặng trang thiết bị, vật tư y tế lên tới 50 tỷ đồng đến Bệnh viện Phụ sản Từ Dũ, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Nhiệt Đới, Bệnh viện Bình Tân, Bệnh viện Gò Vấp, Sở Y tế Bình Dương, Hậu Giang, Long An, Hải Dương, Bệnh viện E Hà Nội…

Là một trong những tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam, hơn 25 năm hình thành và phát triển, Masan và các công ty thành viên luôn giữ vững lý tưởng trở thành niềm tự hào Việt Nam. Vì vậy, trong từng chiến lược hoạt động kinh doanh của mình, Masan luôn hướng tới cộng đồng và toàn xã hội, cùng đóng góp trách nhiệm sẻ chia khó khăn, luôn lấy quyền lợi của người tiêu dùng làm trọng tâm.

Thành tựu đáng tự hào của Tập đoàn Masan

Dẫn đầu Top 10 thương vụ M&A tiêu biểu 2019

Doanh nghiệp xuất sắc & bền vững Châu Á 2021

Top công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam năm 2021 - Forbes

Top 50 thương hiệu dẫn đầu năm 2020 - Forbes Việt Nam

Top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam năm 2020 - Vietnam Report

Top 10 sản phẩm - dịch vụ được tin dùng

Top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam 2020-2021

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top