Aa

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim!

Thứ Sáu, 01/12/2017 - 15:08

“Mẹ chồng nào cũng từng là nàng dâu” và kể cả khi chưa bước vào cuộc sống dâu - con ngoài đời thực, Thanh Hằng cũng đủ khiến người xem gật gù: Thanh Hằng lột xác thật rồi!

Ngay từ khi còn đang bấm máy, “Mẹ chồng” đã thu hút dư luận bởi hội tụ được những người đẹp danh tiếng của làng giải trí: Thanh Hằng, Lan Khuê, Midu, Diễm My, Ngọc Quyên… Nên cũng chẳng lấy gì làm lạ khi vừa được công chiếu, phim đã lập tức trở thành tâm điểm truyền thông.

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Mẹ Chồng đã mang đến nhiều điều bất ngờ trong cách diễn xuất của Thanh Hằng. 

Phim xoay quanh cuộc đời của Ba Trân (Thanh Hằng), một chuỗi ngày đau khổ sóng gió nối tiếp trong thời đại mang nặng lễ giáo phong kiến. Ở đó, tư tưởng trọng nam khinh nữ, "cây độc không trái, gái độc không con" ám ảnh tinh thần, khiến họ buộc mình phải xù lông để tự bảo vệ.

Trước khi lên chức mẹ chồng, Ba Trân (Thanh Hằng) cũng từng nhịn nhục cuộc sống khắc nghiệt với bà Hai Lịnh (Diễm My 6X thủ vai). Rồi như một vòng xoáy tiếp nối, người kế vị điền trang tiếp tục chứng tỏ quyền uy, thậm chí Thanh Hằng càng cay nghiệt, mưu mô gấp bội phần.

Không ít người lo lắng cho sức nặng vai diễn sẽ “nhấn chìm” chân dài, khi cảnh phim chẳng cần đòi hỏi những pha hành động kịch tính như Mỹ Nhân Kế, không cần hài  hước để tạo tiếng cười như Siêu nhân X, Nụ hôn thần chết... vốn là hình ảnh đóng khung cho Thanh Hằng, mà là bật lên tiếng gào thét của thân phận đàn bà, một bi kịch trong phú gia, mà bản chất lương thiện dần bị bóp nghẹn, ở đó chỉ có ích kỉ và mưu toan lên ngôi. Vậy mà Thanh Hằng vẫn thuyết phục một cách lạ thường.


“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Điểm sáng Thanh Hằng

Mẹ chồng của Diễm My 6X được nhận xét khá tròn vai nhưng nét mặt vẫn còn hơi hiền và hình tượng nhân vật được xây dựng thiếu cái kết bất ngờ. Lan Khuê, Ngọc Quyên đẹp từ ngoài đời đến khi lên phim nhưng vẫn chưa thoát xác khỏi cái bóng “chân dài đi diễn” khi từ đầu đến cuối vẫn là một màu đều đều. Midu diễn xuất tiến bộ, nhưng tiếc thay nhân vật là nút thắt cho kết phim lại được xây dựng khá nhạt nhòa.

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Đây là một vai rất hợp với Thanh Hằng

Vậy mà, phim vẫn sáng, người xem vẫn mãn nguyện, vì có Thanh Hằng. Từ cô gái ngây thơ, e ấp ngày bước về nhà chồng đến khi trở thành một mợ cả, một mẹ chồng quyền lực, người xem đủ mê mẩn với nhan sắc, đủ căm phẫn, vì bao ác nghiệt,… nhưng cũng đủ cảm thương cho thân phận đàn bà.

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Ba Trân ngây thơ, lương thiện ngày bước về nhà chồng… 

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Nhẫn nhịn, uất hận trước những cay nghiệt của phận dâu con… 

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Lả lơi trong những cảnh giường chiếu…

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Ác độc, mưu toan sát hại mẹ chồng…

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Đến cả nước mắt bất lực trước những sóng gió xô đẩy cuộc đời.

“Cảm giác đầu tiên khi phim kết thúc đó là mình đã nán rất lâu để cảm xúc dịu lại từ từ rồi mới có thể rời ghế mà ra về. Vẫn muốn nhiều lần nữa quay lại rạp để xem, để nghe và để sống cùng nhân vật cô Ba Trân. Không chỉ là một bước tiến sau 2 năm quay lại với màn ảnh, mà là 1 sự khẳng định nhãn hiệu riêng của Hằng…” – khán giả Tracy Nguyễn chia sẻ.

“90 phút của phim, mình chỉ chăm chăm chú ý vào mợ Ba Trân, ngắm mợ từ lúc trẻ trung duyên dáng bẽn lẽn vén tóc mỉm cười cho đến khi mợ búi tóc cao, mắt sắc như dao, liếc ngang liếc dọc... 
Lúc nào cũng thấy mợ đẹp, hiền đẹp kiểu thánh thiện, ác đẹp kiểu thấy ghét, khi yêu đẹp kiểu lả lơi, khi làm mẹ đẹp kiểu từng trải... Đẹp nhất là mắt mợ biết nói, từ đầu phim đến cuối phim lúc nào cũng ngấn nước, đầy tâm sự... 
Đôi đoạn mợ làm mình thấy được chính mình ở trong đó, khi cái ánh nhìn đầy hi vọng và chờ đợi mợ hướng về đứa con của mình... không thể tin nổi là làm sao mợ có thể lấy được tâm lí nhân vật như thế trong lúc mợ thậm chí còn chưa có người yêu”
– Trần Vũ Ngọc Anh chia sẻ.

Không hiểu sao, tôi thấy thấu hiểu và đồng cảm rất nhiều cho Ba Trân. Từ một nàng dâu bình thường như bao nàng dâu khác, Ba Trân trở nên thủ đoạn, nham hiểm và độc ác một cách rất đau đớn... Thanh Hằng đã có một vai để đời: đẹp, độc, đáng! Nước mắt Ba Trân, tôi nghĩ phần nhiều do Hằng thương Trân mà ra... Tôi chưa bao giờ thấy Hằng xuất sắc đến như thế” – MC Tùng Leo chia sẻ.

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! “Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! 

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! 
Những lời nhận xét có cánh dành cho vai diễn thứ 10 trong sự nghiệp điện ảnh của Thanh Hằng.

Phim vẫn còn đôi chỗ đáng tiếc về kịch bản, về bối cảnh, về trang phục...nhưng diễn xuất của Thanh Hằng, người xem chỉ còn biết xuýt xoa: “Thanh Hằng lột xác thật rồi!”. Khi chẳng phải ngẫu nhiên mà trên tấm áo bà ba của cô lại đính hình rắn vòng quanh cổ cùng câu nói ám ảnh: “Rắn độc chưa thay da”. Mà ở đó, thâm độc chỉ gói gọn qua cái liếc mắt sắc như dao lam, thị uy trong từng bước chân đã đủ khiến người run sợ.

“Mẹ chồng” Thanh Hằng: một mình cân phim! Mẹ chồng 34 tuổi vẫn đủ khiến khán giả rời khỏi rạp phải xuýt xoa: “Thương xót thay phận đàn bà…”. 

Đã lâu rồi, điện ảnh nước nhà mới có một bộ phim về thân phận đàn bà, mà cụ thể hơn là những cô gái ngỡ may mắn khi bước chân vào nhà phú điền, nhưng thật sự là bước vào cuộc chiến.

Và cũng đã lâu rồi, khán giả mới lại bắt gặp Thanh Hằng trên màn ảnh rộng, mà lắm lúc chẳng thể phân biệt nổi, đâu là Thanh Hằng, đâu là Ba Trân, hay cả hai đã hòa làm một!

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top