Aa

Microsoft sẽ xây dựng một thành phố bền vững mini

Thứ Bảy, 09/12/2017 - 06:23

Mới đây, Microsoft thông báo sẽ phá bỏ khuôn viên Redmond rộng 500 mẫu đất của mình để xây dựng thành phố bền vững mini .

Chỉ mới hơn 2 tuần trước, người sáng lập Microsoft Bill Gates mua 25 nghìn mẫu đất để xây dựng thành phố thông minh giữa sa mạc thì nay tập đoàn công nghệ khổng lồ này lại tiếp tục phát triển thêm một thành phố mới của riêng mình.

Trang Inhabitat nhận định: “Nếu bạn nghĩ rằng những văn phòng trên cây đầy độc đáo của Microsoft đã là bước cuối cùng trong nỗ lực tạo ra không gian làm việc tốt nhất cho nhân viên thì hãy nghĩ lại”.

Theo đó, dự án san bằng khuôn viên Redmond rộng 500 mẫu đất sẽ được thực hiện để xây mới 18 công trình, một khu plaza mở rộng 2 mẫu, không gian bán lẻ, những đường mòn để đi bộ và chạy bộ, 2 sân bóng đá, 1 sân cricket và 1 ga tàu điện của riêng Microsoft.

Cụ thể, khuôn viên khổng lồ mới sẽ được chia thành các “khu vực nhóm” (mỗi khu vực làm chuyên một mảng) và tập trung để tạo ra môi trường làm việc cởi mở, thân thiện, ít sự xã giao không cần thiết. Bên trong, những không gian này được lấp đầy với các khu vực công cộng và văn phòng tràn ngập ánh sáng. Tuy nhiên, kết cấu toàn bộ thành phố mini vẫn hướng đến tạo ra không gian ngoài trời và không gian “tái sáng tạo” cho công nhân.

Khi hoàn thành, khuôn viên mới là không gian làm việc của 47 nghìn công nhân (trong 18 công trình) và 8 nghìn người trong các phòng phụ trợ. Khuôn viên Redmond cũ vốn đã đạt tiêu chí không rác thải, với sự nâng cấp này nó sẽ giảm được nhiều hơn lượng rác thải và đạt tiêu chuẩn bền vững cho một thành phố mini.

Như một phần của mục tiêu giao thông xanh, tất cả ô tô bên trong khuôn viên mới sẽ được để tại bãi đỗ xe dưới lòng đất. Bên trên mặt đất, công nhân có thể đi bộ hoặc đi xe đạp, hoặc sử dụng hệ thống tàu điện của riêng khuôn viên (sẽ được hoàn thiện vào năm 2023). Bên cạnh đó, một cây cầu mới để phục vụ cho việc đi bộ, đi xe đạp và hệ thống tàu điện, cũng sẽ được xây dựng qua điểm WA-520 để kết nối phần còn lại của khuôn viên.

Chủ tịch Microsoft Brad Smith cho biết dự án sẽ tốn khoảng 150 triệu USD và được dự kiến tạo ra 2,5 nghìn công việc xây dựng và phát triển. “Chúng tôi không chỉ tạo ra không gian làm việc tầm cỡ thế giới để giúp duy trì và thu hút những tài năng sáng nhất thế giới mà còn xây dựng một khuôn viên để mọi người cùng tận hưởng, một nơi ít ảnh hưởng đến môi trường”.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top