Reatimes.vn

Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Mở rộng sân đỗ máy bay Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Ngày 19/10, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) tổ chức Lễ khởi công xây dựng Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
16:32, 19/10/2020

Dự án khởi công được sự cho phép của Bộ Giao thông Vận tải, Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp và các cơ quan, ban ngành có liên quan.

Lễ khởi công Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng vào sáng 19/10/2020

Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng do ACV làm chủ đầu tư, có tổng vốn đầu tư khoảng 420 tỷ đồng, thời gian thi công 11 tháng.

Về quy mô, dự án sẽ xây dựng thêm 4 vị trí đỗ máy bay code C và di chuyển 5 vị trí đỗ máy bay (đã được xây dựng trong giai đoạn 1) ra xa đường CHC 35R/17L; xây dựng mở rộng sân đỗ máy bay bằng bê tông xi măng cốt thép với diện tích 66.905m2, xây dựng lề vật liệu bê tông nhựa với diện tích 13.326m2, xây dựng khu vực dải bảo hiểm với diện tích 19.796m2.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong 3 Cảng hàng không quốc tế lớn nhất cả nước và là cửa ngõ giao thông hàng không quốc tế quan trọng khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Năm 2019, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phục vụ hơn 15,5 triệu lượt hành khách, hơn 98.700 lượt/chuyến bay cất hạ cánh, sản lượng hàng hóa đạt hơn 45.000 tấn.

Đến năm 2030, lượng hành khách thông qua Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đạt 28 triệu hành khách/năm, lượng hàng hóa thông qua Cảng đạt 200.000 tấn/năm.

Việc triển khai xây dựng Dự án mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc giai đoạn 2 - Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, theo Bộ Giao thông Vận tải là rất cần thiết nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội, du lịch, đầu tư của TP. Đà Nẵng và các tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên; đồng thời thực hiện theo khuyến cáo của Bộ Quốc phòng Việt Nam và Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) trong dự án xử lý môi trường ô nhiễm dioxin tại sân bay Đà Nẵng, sớm thi công các dự án che phủ bề mặt để tránh xói mòn, tái nhiễm dioxin tại khu vực này.

Dự án còn tái sử dụng 44.000m3 đất sau xử lý dioxin và 11.000m3 vật liệu LWIC là bê tông xốp đã được nghiền nhỏ thành các kích thước hạt rời, các khối CMU cần xử lý tại chỗ, không được mang đi nơi khác nhằm đảm bảo môi trường và tiết kiệm chi phí đầu tư dự án.

Với trách nhiệm là chủ đầu tư, ACV cam kết quản lý tốt dự án, yêu cầu các nhà thầu thi công, đơn vị tư vấn tuân thủ chặt chẽ các quy định hiện hành của Nhà nước về đầu tư xây dựng cơ bản, đảm bảo chất lượng công trình, bảo vệ môi trường, đáp ứng tiến độ đưa dự án vào khai thác.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng

Theo Quyết định số 236/QĐ-TTg ngày 23/02/2018 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng được quy hoạch là Cảng hàng không dùng chung giữa dân dụng và quân sự, đạt cấp 4E theo mã chuẩn của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO).

Nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng không, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế xã hội đất nước, bảo đảm quốc phòng an ninh, ACV đang tập trung đẩy nhanh các dự án đầu tư, nhất là những dự án trọng điểm như: Dự án xây dựng mới Nhà ga hành khách T3 - Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất; Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2 và sân đậu máy bay - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài; Dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 - Cảng hàng không quốc tế Phú Bài; triển khai đầu tư các dự án mở rộng sân đỗ máy bay tại các Cảng hàng không có tần suất khai thác cao như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Liên Khương, Cát Bi, Vinh, Phú Bài; đặc biệt, tập trung tối đa nguồn lực để triển khai Dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 ngay khi được Chính phủ giao làm chủ đầu tư dự án.

Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP