Aa

Một cây cầu mới “made in Vietnam” lên sóng ấn tượng trên truyền hình Ý

Thứ Sáu, 25/02/2022 - 15:30

Cầu Hôn – biểu tượng du lịch mới do tập đoàn Sun Group đang kiến tạo tại Phú Quốc xuất hiện ấn tượng trên TG1 - Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý mới đây.


Xuất hiện ấn tượng trên TG1- Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý mới đây, Cầu Hôn – biểu tượng du lịch mới do tập đoàn Sun Group đang kiến tạo tại Phú Quốc được truyền thông Ý đánh giá là nơi hội ngộ giữa văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam.

Sau Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills từng làm mưa làm gió trên truyền thông quốc tế và mang về cho Đà Nẵng lượng khách tăng đột biến ngay khi ra mắt năm 2018, một cây cầu khác cũng không kém phần độc đáo đang được Sun Group kiến tạo tại Phú Quốc: Cầu Hôn (Kiss Bridge). 

Cầu Hôn do Sun Group đầu tư kiến tạo tại Phú Quốc xuất hiện ấn tượng trên sóng truyền hình quốc gia Ý

Kiệt tác tiếp theo này được Sun Group hợp tác cùng Archea Assocati (Marco Casamonti & Partner) – đơn vị đã tạo nên hàng loạt công trình nổi tiếng thế giới như nhà máy sản xuất rượu vang Antinori (Ý), Trung tâm triển lãm nho Diên Khánh (Bắc Kinh, Trung Quốc), sân vận động quốc gia Albania..., để làm nên một đường cong độc bản, vắt ngang giữa biển trời xanh ngọc bích và hoàng hôn rực hồng của Phú Quốc.

Kiến trúc sư Marco Casamonti chia sẻ về Cầu Hôn trên bản tin

Chia sẻ trên bản tin về cây cầu trên TG1 - Kênh tin tức thuộc Đài truyền hình quốc gia Ý ngày 15/2 vừa qua, kiến trúc sư Marco Casamonti hào hứng cho biết ý tưởng về cây cầu đã được chủ đầu tư Sun Group kết hợp cùng đội ngũ hàng trăm kiến trúc sư và kỹ sư cho ra đời tại Florence. Lấy ý tưởng từ chuyện tình huyền thoại Ngưu Lang - Chức Nữ của Việt Nam, ngôn ngữ kiến trúc của cây cầu đã thay cho mọi ngôn từ để kể về câu chuyện tình yêu đầy trắc trở nhưng diệu kỳ giữa một thần tiên và một người phàm trần gắn liền với văn hóa bản địa, về một sự gặp gỡ đặc biệt. Một phần linh hồn của nước Ý cũng gửi gắm trong tác phẩm được kỳ vọng sẽ trở thành biểu tượng mới tại Phú Quốc, khi ẩn hiện sau Cầu Hôn là câu chuyện tình Romeo và Juliet - một cuộc tình cũng “không chạm” từng làm rung động bao trái tim trên khắp thế giới. Kiệt tác “Sự sáng tạo Adam” của danh họa Michelangelo cũng là nguồn cảm hứng để làm nên công trình có một không hai này.

Cầu Hôn - biểu tượng du lịch mới do Sun Group kiến tạo tại Phú Quốc xuất hiện trên truyền hình Ý. (Ảnh phối cảnh minh họa)

Công trình được tạo nên từ hai nhánh cầu, mỗi nhánh dài 400m, “gặp” nhau ở lưng chừng biển khơi nhưng không chạm mà cách nhau 50cm. Nếu hai người đi từ hai đầu cầu, họ sẽ gặp nhau ở giữa cầu, chạm được vào nhau, trao nhau một nụ hôn, nhưng không bước qua bên kia. Tại Phú Quốc - điểm đến mới của phồn hoa và thịnh vượng, những đường cong của Cầu Hôn sẽ hòa với sóng và bãi cát, tạo ra một hành trình giữa biển khơi và trở thành một biểu tượng cho sự kết nối. Ở đó, những chuyện tình kinh điển vượt qua mọi khoảng cách sẽ “xuyên” thời gian và không gian, hòa làm một với thiên nhiên tráng lệ tại bờ Tây của Nam đảo Phú Quốc- nơi được coi là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên đảo Ngọc. Ở đó, công nghệ, bàn tay khối óc của đội ngũ thiết kế và xây dựng sẽ kết nối văn hóa Ý và văn hóa Việt Nam trên một tác phẩm chưa từng có trên thế giới. Và vào thời điểm cuối năm, bạn sẽ ngỡ ngàng bắt gặp khoảnh khắc đầy cảm xúc, khi hoàng hôn hồng tràn ngập chân trời mang theo mặt trời đỏ ối dần hạ xuống chính giữa cầu, “hòa” hai nhánh cầu thành một đường cong kì diệu.

Ảnh phối cảnh minh họa

Kiến trúc sư trưởng của Archea Assocati khẳng định: “Vượt trên công năng của một cây cầu thông thường, đây là một công trình của giấc mơ”. Trong khi đó, đại diện chủ đầu tư Sun Group chia sẻ: “Chúng tôi muốn cùng các kiến trúc sư và kỹ sư hàng đầu thế giới làm nên một biểu tượng mới cho du lịch Việt Nam, để bạn bè quốc tế đều biết đến Việt Nam là nơi có thiên nhiên tuyệt mỹ, có văn hóa đặc sắc, một miền đất hứa mới của thế giới, và để người Việt có thể tự hào trước bạn bè bốn phương. Không chỉ dừng lại ở Cầu Vàng hay Cầu Hôn, Sun Group sẽ tiếp tục bền bỉ trên hành trình kiến tạo những biểu tượng của mình, đưa Việt Nam ra thế giới và mang thế giới về Việt Nam”.

Thị trấn Địa Trung Hải do Sun Group kiến tạo tại Nam Phú Quốc

Hiện Cầu Hôn đang trong quá trình xây dựng và đã dần thành hình tại Nam Phú Quốc, tại “thị trấn Địa Trung Hải”, quần thể dự án mang phong cách kiến trúc độc đáo hiện đang là điểm đến nổi tiếng trên đảo Ngọc do Sun Group đầu tư kiến tạo. Đại diện tập đoàn này cũng cho biết sẽ kết hợp cùng ECA2 – những người đã đạo diễn Lễ khai mạc World Cup 1998 – làm nên một show trình diễn nghệ thuật sáng tạo và hoành tráng chưa từng có tại khu vực này. Vào một buổi tối không xa, từ trên dải lụa lơ lửng vắt ngang đại dương xanh thẳm, bạn sẽ có thể nắm tay người mình thương và trao một nụ hôn của tình yêu chân thành, giữa pháo hoa, âm nhạc và một dải ngân hà lấp lánh diệu kỳ. Đó sẽ là khoảnh khắc nhiều người mong đợi.
Dự kiến hoàn thiện vào cuối năm 2022, việc Cầu Hôn được truyền thông quốc tế quan tâm và đánh giá cao ngay từ khi còn chưa ra mắt dự báo sẽ làm nên một “cơn sốt” mới cho du lịch Việt Nam nói chung và hứa hẹn đưa Phú Quốc trở thành ngôi sao mới trên bản đồ du lịch của thế giới trong thời gian tới./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top