Aa

Mua chung cư trả góp lãi hơn đi thuê nhà lâu dài

Hồng Vũ
Hồng Vũ pvhongvu@gmail.com
Thứ Năm, 31/08/2017 - 06:30

Dẫu trong tay không có nhiều tiền nhưng nhiều vợ chồng trẻ vẫn quyết định vay mượn, trả lãi, trả góp để mua nhà chung cư chỉ vì muốn có không gian sống "nơi đi chốn về" của riêng mình. Theo đánh giá của một số chuyên gia BĐS thì vay tiền mua nhà chung cư lãi hơn thuê nhà.

Chung cư phù hợp với người trẻ

Chị Nguyễn Thị Tuyết đang sống tại tòa nhà chung cư Yên Hòa Condominium chia sẻ: "Trước đây nhà tôi đã từng thuê ở chung cư rồi vì khu chung cư văn minh, cảm giác thoải mái, dễ chịu hơn, hợp với cợ chồng trẻ. Cái chính nữa nhà tôi có xe ô tô rất ngại gửi xe ở bên ngoài. Thêm nữa nếu mua nhà ở trong ngõ vẫn có nhà hàng xóm dùng bếp tổ ong, hay nuôi chó mèo gì đó chồng mình đều không thích nên lựa chọn mua chung cư là hợp lý nhất".

Cũng theo chị Tuyết chia sẻ, ở chung cư tiện nhất là không phải leo tầng bởi các phòng thiết kế thông với nhau nên không gian thoải mái, thông thoáng. Đặc biệt, nhu cầu gia đình chị cũng chưa cần đến diện tích quá rộng bởi vợ chồng chị thường xuyên vắng nhà. Ngoài ra, cũng rất cần nơi có an ninh tốt. Mặt khác, nhà ở đất nền về khoản an ninh thì khó bằng chung cư được, trong khi mức giá cao hơn khi mua chung cư.

Cùng quan điểm với chị Tuyết, chị Trương Thu Hà đang sống tại khu đô thị Linh Đàm cũng chia sẻ: "Gia đình tôi chọn mua chung cư vì thấy phù hợp với túi tiền và khả năng chi trả. Sống ở chung cư, cả gia đình sẽ gặp mặt nhau được nhiều hơn. Hơn nữa, ở chung cư chỉ có mặt sàn, thuận tiện trong việc trông coi con cái chứ nhà đất nền có cầu thang nếu tôi sơ sẩy chỉ sợ con ngã cầu thang".

Sống ở chung cư, cả gia đình sẽ gặp mặt nhau được nhiều hơn

Sống ở chung cư, cả gia đình sẽ gặp mặt nhau được nhiều hơn

Cũng theo chị Hà, khi chọn mua chung cư, gia đình chị đề cao các tiêu chí nằm trong khu dân cư dân trí, có an ninh tốt, có quần thể xung quanh thiết kế xanh và rộng. Tối thiểu căn hộ phải có 2 phòng ngủ, 2 phòng vệ sinh, có ban công rộng, tất cả các phòng đều có ánh sáng trực tiếp và thông thoáng gió. Ngoài ra, căn hộ chỉ nằm từ tầng10-15 bởi tầm đó là phù hợp không quá thấp nên sẽ tránh được 1 phần bụi, mùi và tiếng ồn.

Mua chung cư rẻ hơn tiền thuê nhà lâu dài

Mặc dù mỗi vợ chồng trẻ sau khi cưới đều muốn có nhà ổn định song với tiềm lực kinh tế hạn chế, nhiều gia đình chọn lựa đi thuê nhà chung cư. Theo đánh giá của nhiều chuyên gia BĐS thì việc thuê một căn hộ lâu dài trong vòng 5-7 năm trung bình cũng mất trên 500 triệu đồng. Theo đó, thời gian thuê căn hộ càng lâu thì chi phí tốn kém càng cao. Không những vậy, trong quá trình thuê phải chất lượng căn hộ không tốt còn khiến gia đình đau đầu tìm căn hộ khác để chuyển đi, rồi chuyện đóng gói chuyển nhà cũng làm tiêu tốn khá nhiều thời gian.

Chị Tống Thị Linh sống tại chung cư Xa La chia sẻ: "Mới đầu cưới được vài tháng, gia đình tôi thuê một căn hộ tầng 2 trên đường Láng. Dù phòng khang trang nhưng diện tích khá chật chội, cũng không có không gian chung, tiền điện nước cũng tính riêng chứ không theo giá nhà nước. Không những vậy, hàng xóm xung quanh làm đủ ngành nghề nên thường xuyên xảy ra các va chạm không đáng có. Bởi vậy, sau khi cưới được gần 1 năm vợ chồng quyết định vay để mua nhà vì cũng tính đến chuyện có em bé, cũng cần hai bà nội ngoại từ quê ra chăm nom, nhà chật quá cũng không tiện. ”

Cũng theo tính toán của chị Linh, nếu mua nhà mặt đất gia đình chị không thể tìm được chỗ nào có giá đất phù hợp. Bởi thông thường một mét vuông đất thổ cư cũng có giá gấp đôi một mét vuông sàn chung cư. Mặc dù phải vay ngân hàng hơn 500 triệu để mua nhà chung cư nhưng về lâu dài chị Linh vẫn thấy giá mua căn hộ chung cư với lãi lời hơn việc cố gắng mua được căn nhà 20 – 30m2 trong ngõ phố chật hẹp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top