Aa

Năm 2019, thị trường khách sạn tại châu Á - Thái Bình Dương sẽ "thăng hoa"

Thứ Năm, 02/05/2019 - 23:00

Trong năm 2019, dự báo rằng số lượng phòng khách sạn tại các nước châu Á - Thái Bình Dương sẽ tăng đến 15%.

Các thành phố lớn tại châu Á - Thái Bình Dương như Bangkok (Thái Lan) càng ngày thu hút nhiều dự án xây dựng khách sạn

Các thành phố lớn tại châu Á - Thái Bình Dương như Bangkok (Thái Lan) càng ngày thu hút nhiều dự án xây dựng khách sạn

Nhóm các quốc gia châu Á - Thái Bình Dương được dự báo sẽ dẫn đầu thế giới về tốc độ tăng trưởng ngành khách sạn trong tương lai gần. Dự báo rằng số phòng khách sạn được xây mới tại khu vực sẽ tăng 19% trong năm 2019. Nhật Bản nhiều khả năng sẽ là thị trường phát triển mạnh nhất nhờ hiệu ứng từ Giải bóng Bầu dục thế giới năm 2019 và Olympic Tokyo 2020 thúc đẩy số lượng khách du lịch đến thăm nước này.

Singapore là một nước khác đang được nhà đầu tư để mắt đến. Trong bối cảnh có nhiều chủ sở hữu đang suy tính chuyện bán khách sạn của mình, rất có thể rằng trong năm nay một làn sóng các nhà đầu tư mới, trong đó có cả những tập đoàn khách sạn quốc tế, sẽ tham gia thị trường lưu trú tại Singapore.

Ở Thái Lan, một số thành phố du lịch lớnnhư Bangkok, Phuket và Koh Samui đang thu hút dòng vốn đầu tư xây dựng khách sạn nhờ vào những điểm mạnh của mình: lượng khách du lịch cao, khả năng sinh lời lớn, cơ sở hạ tầng tiếp tục được phát triển, và ổn định chính trị. Nước Úc, đặt biệt là tại các khu vực Melbourne, Brisbane và Pert, được dự báo sẽ tăng trưởng mạnh vì những lý do tương tự.

Điểm nhấn của thị trường khách sạn năm nay là quần đảo Maldives sẽ trở thành quốc đảo phát triển sôi động nhất trong khu vực Ấn Độ Dương. Hiện đang có một số đáng kể các dự án xây dựng khách sạn sắp được khánh thành tại Maldives nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách du lịch đến thăm quốc đảo này.

Về tổng thể thì có ba điểm mà nhà đầu tư vào ngành du lịch châu Á - Thái Bình Dương nên chú ý trong năm 2019 này:

- Tăng cường tính trải nghiệm: Khách du lịch, đặc biệt là các vị khách trẻ tuổi, đang càng ngày mong muốn có được những trải nghiệm độc đáo trong mỗi chuyến du lịch của mình thay vì chỉ chăm chú mua đồ lưu niệm. Các khách sạn nên kết hợp với công ty lữ hành và những doanh nghiệp khách để cung cấp cho khách lưu trú những dịch vụ trải nghiệm của riêng mình.

-Kết hợp giữa khách sạn và không gian làm việc chung: Nhờ vào mạng Internet phát triển mà nay một người vẫn có thể tiếp tục làm việc ngay cả khi đang du lịch nước ngoài. Để đáp ứng nhu cầu này, các khách sạn nên có kế hoạch thiết kế không gian làm việc chung dành riêng cho du khách.

- Kế hoạch cải tổ, đưa ra thương hiệu mới: Nhiều tập đoàn khách sạn quốc tế đang gặp phải việc tốc độ tăng doanh số giảm mà chi phí hoạt động tăng tại một số thị trường truyền thống. Nhiều khả năng rằng các tập đoàn này sẽ có kế hoạch cải tổ hoạt động những chi nhánh tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương của mình. Thậm chí họ còn có thể đưa ra những thương hiệu mới vừa để làm mới hình ảnh của mình, vừa để xác định được một hướng hoạt động khác.

Lê Công Vũ/Theo Thailand Business News

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top