Aa

Nam Úc phấn đấu sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025

Thứ Năm, 22/02/2018 - 06:30

Nam Úc (South Australia) luôn khao khát xây dựng một hệ thống năng lượng có thể cải thiện cuộc sống con người trở nên tốt đẹp hơn. Để đạt được điều đó, đảng được chọn tham gia cuộc bầu cử ngày 17/3/2018 phải cam kết rõ ràng về thực hiện mục tiêu và có kế hoạch trong việc sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025.

Bất chấp lệnh cấm của Chính phủ liên bang ở Canberra, Nam Úc là bang tiên phong trong cả nước về năng lượng tái tạo và người dân ở đây rất tự hào về điều này.

Các cuộc thăm dò gần đây do Hội đồng Biến đổi khí hậu cho thấy phần lớn cư dân Nam Úc mong muốn cả nước sẽ sử dụng năng lượng tái tạo như bang này đã làm. Tuy nhiên, giá những loại năng lượng trên luôn bị đẩy lên cao.

Một cơ sở năng lượng tái tạo ở Nam Úc.

Một cơ sở năng lượng tái tạo ở Nam Úc.

Để đạt được mục tiêu sử dụng 100% nguồn năng lượng có thể tái tạo vào năm 2025, Hội đồng Năng lượng ở Nam Úc đưa ra các đề nghị:

- Biến Nam Úc trở thành một siêu cường về năng lượng tái tạo bằng cách thiết lập mục tiêu 100% về năng lượng tái tạo vào năm 2025 và lập kế hoạch bán 50% năng lượng đó ra các bang khác.

- Hỗ trợ các hộ gia đình có thu nhập thấp bằng cách thiết lập nhà bán lẻ phi lợi nhuận cho công cộng để đảm bảo có năng lượng tái tạo và giá rẻ.

- Đẩy mạnh chế tạo trong khu vực bằng cách xây dựng các khu công nghiệp năng lượng tái tạo ở nơi có các điểm nóng năng lượng tái tạo đáp ứng được ngành công nghiệp sử dụng nhiều năng lượng.

- Làm việc với các cộng đồng người bản địa để thiết kế một chương trình (được tài trợ hoàn toàn) về năng lượng sạch cho người dân địa phương bản địa.

- Thiết lập trung tâm năng lượng cộng đồng để làm tăng thêm lợi ích công cộng từ các dự án tái tạo.

Khoảng 25.000 căn hộ trong các khu chung cư ở Nam Úc sẽ trở thành một phần của nhà máy điện năng lượng mặt trời và pin mặt trời.

Chương trình này không chỉ tận dụng năng lượng mặt trời và những nguồn lực đang có sẵn mà nó còn góp phần làm giảm nhu cầu lưới điện và giá điện trên toàn tiểu bang. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đặt ra lúc này là ai sẽ là người điều hành chương trình.

Chính phủ hoặc nhà bán lẻ phi lợi nhuận có thể quản lý dự án hàng đầu thế giới này. Điều này sẽ đảm bảo quyền lực và lợi ích thuộc về người dân Nam Úc.

Thực tế, Nam Úc đã thực hiện thành công mục tiêu sử dụng 50% năng lượng có thể tái tạo. Đó là lý do tại sao người dân ở đây và ngành công nghiệp tái tạo cần tiếp tục lên kế hoạch khai thác 100% nguồn năng lượng ấy.

Một số ý kiến cho rằng, Nam Úc nên đợi cho các tiểu bang khác bắt kịp xu hướng trước khi phát triển thêm. Tuy nhiên, điều đó sẽ làm cho tiến trình thực hiện bị chậm trễ.

Hiện nay, người dân trên khắp đất nước Úc và thế giới đều quan tâm theo dõi những bước đi của Nam Úc để thành nhà cung cấp năng lượng tái tạo hàng đầu.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top