Aa

Nên chọn trường công lập hay tư thục cho trẻ mầm non?

Thứ Hai, 28/05/2018 - 12:01

Liệu trường mầm non tư thục hay công lập sẽ mang đến môi trường tốt nhất cho trẻ khi mà nạn bạo hành trẻ mầm non đang xảy ra liên tiếp.

Gửi tòa soạn!

Nạn bạo hành trẻ mầm non liên tiếp diễn ra, gần đây nhất là cơ sở Nhóm trẻ độc lập mẹ Mười (Đà Nẵng) khiến tôi mất niềm tin và hoang mang không biết nên chọn ngôi trường thế nào để con tôi vừa được tiếp xúc với một môi trường giáo dục tốt lại vừa có thể được các cô giáo yêu thương chăm sóc.

Tôi có một cháu nhỏ 2 tuổi và có sẽ đi nhà trẻ trong năm nay. Do tính chất công việc không thể đón con muộn cho nên nghiêng về trường mầm non tư thục nhiều hơn. Nhưng bạn bè người thì khuyên nên cho vào trường công lập đảm bảo tiêu chuẩn, người thì khuyên vào trường tư thục cơ sở vật chất tốt hơn.

Nhờ Tieudungplus giải đáp thắc mắc về vấn đề một ngôi trường mầm non như thế nào là chất lượng?

Ngọc Hiền, Quận 8, TPHCM

Cảm ơn bạn đã tin tưởng. Về câu hỏi nên chọn trường mầm non thế nào là chất lượng, chúng tôi xin trả lời như sau:

Gần đây có nhiều vụ bạo hành trẻ nhưng không phải vì vậy mà mất niềm tin vào tất cả các trường mầm non. Trường công hay trường tư đều có những trường đạt chuẩn, chất lượng dạy và học đã được kiểm chứng. Quan trọng là cha mẹ phải tìm được một ngôi trường có chất lượng thực sự.

Việc này hoàn toàn có cơ sở khi cha mẹ tìm hiểu kỹ về hoạt động của trường, giấy phép và chất lượng đội ngũ giáo viên.

Nếu như một ngôi trường mầm non chất lượng sẽ khó có trường hợp trẻ xảy ra như vụ bạo hành trẻ mầm non ở cơ sở Nhóm trẻ độc lập mẹ Mười (Đà Nẵng).

Để có thêm kiến thức về việc chọn trường mầm non tốt cho con, mời bạn đọc bài viết: Trường mầm non thế nào là chất lượng?

Hy vọng bạn có thể chọn được một ngôi trường mầm non tốt cho con của mình.

Trân trọng,

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top