Aa

Ngắm công trình xanh mới nhất của KTS Võ Trọng Nghĩa trên đảo Cát Bà

Thứ Bảy, 08/04/2017 - 07:03

Mới đây, KTS Võ Trọng Nghĩa đã tiết lộ kế hoạch xây dựng một khu nghỉ dưỡng nằm ngay sát bờ biển một hòn đảo nhỏ ở Cát Bà (Cát Hải, Hải Phòng). Khu resort này dự kiến sẽ bao gồm một loạt các công trình xây dựng được làm bằng tre, sức chứa lên tới 160 khách. Muốn tới được resort chỉ có thể di chuyển bằng thuyền, đảm bảo du khách sẽ có được trải nghiệm độc đáo trong môi trường nhiệt đới của hòn đảo xinh đẹp này.

Nằm dọc theo bãi biển riêng biệt, rộng tới 3.000 m2, khu nghỉ dưỡng bao gồm năm nhà chòi nhỏ, nhà hàng và một gian hàng lưu niệm, tất cả đều mong phong cách thiên nhiên. Cấu trúc của ngôi nhà được xây dựng dựa trên kỹ thuật đan các thanh tre như truyền thống, bao gồm cả việc xử lý vật liệu (ngâm các thanh tre trong bùn). Những thanh tre này sau đó sẽ được buộc lại với nhau bằng lạt. Bên cạnh đó, phần mái sẽ được che phủ kín, nhằm bảo vệ du khách khỏi khí hậu nóng bức.

Ở khu vực sát bờ biển, nhà hàng sẽ được thiết kế với cấu trúc bán ngoài trời, giúp du khách được tận hưởng không gian thiên nhiên mà không phải chịu ảnh hưởng của thời tiết. Mỗi buồng được xây dựng từ 80 thanh tre thẳng, tạo ra thành sóng lượn nhịp nhàng trên mái và trần nhà.

Năm chòi nghỉ dưỡng được xây dựng từ khác khung tre, cung cấp một không gian ngủ thoải mái cho du khách. Cửa chớp làm bằng gỗ tái chế phổ biến cho các biệt thự Việt Nam thời Pháp thuộc.

Công trình này được kỳ vọng sẽ đem tới cho du khách những trải nghiệm đáng nhớ và kích cầu du lịch Việt Nam bằng thuyền. Dự án này đã được thi công và dự kiến hoàn thành vào khoảng giữa năm 2017.

 
 
 
 
 
 
 
Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top