Aa

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ

Thứ Tư, 30/01/2019 - 08:26

Trong khi nhà nhà rộn ràng tất bật sắm tết, thì cô gái trẻ Hoàng Thu Hà cùng nhóm bạn rong ruổi cùng nhau đi ngắm hoa mận Mộc Châu, tận hưởng bầu không khí trong lành và đặc sản sương mù nơi phố núi.

Ngắm hoa mận Mộc Châu đẹp bình yên những ngày cận Tết

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 0 Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 1 Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 2

Hai ngày cuối tuần vừa rồi, thời tiết chiều lòng người, cô gái trẻ Hoàng Thu Hà cùng nhóm bạn đi xe máy lên Mộc Châu, săn hoa mận và tận hưởng vẻ bình yên hiếm có vào những ngày cận Tết Nguyên Đán.

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 3

Xuất phát từ 7 giờ sáng từ Hà Nội, cả nhóm chuẩn bị tư trang cá nhân, xe đổ đầy xăng. Thời điểm săn hoa mận Mộc Châu đẹp nhất là khoảng cuối tháng 1 đến giữa tháng 2.

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 4

Bản Nà Ka - nơi có thung lũng mận tuyệt đẹp là điểm đến quan trọng nhất trong hành trình của Hoàng Thu Hà cùng nhóm bạn.

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 5

Nằm trên đường vào xã Tân Lập, thung lũng mận Nà Ka chỉ cách đồi chè trái tim khoảng 6,7 km và cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 16 km. Để vào được tới thung lũng, cần phải đi qua một đoạn đường đèo beton chỉ đủ vừa khít 2 xe ô tô cỡ nhỡ. Nhưng vì nhóm bạn di chuyển bằng xe máy, nên không có gì quá khó khăn.

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 6

Theo chia sẻ của Hoàng Thu Hà, thời điểm chị cùng nhóm bạn lên Mộc Châu, hoa mận vẫn chưa nở rộ hẳn. VÌ thế qua Tết Nguyên Đán, các bạn trẻ muốn săn hoa mận đẹp sẽ vẫn có cơ hội.

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 7

Phí vào bản chỉ khoảng 10 nghìn đồng/ người, thậm chí có giảm giá nếu đi đông người. 

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 8

Thời gian phù hợp nhất trong ngày để ghé thăm bản Nà Ka là vào buổi sáng hoặc đầu giờ chiều, không nên đi quá sớm kẻo sương mù sẽ dày đặc che mất tầm nhìn, còn đi vào chiều muộn nắng sẽ tắt rất nhanh, khó chụp những bức hình đẹp.

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 9 Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 10

Trước đó, Hoàng Thu Hà cùng nhóm bạn nghỉ chân tại đèo đá trắng ở Hòa Bình, rồi xuất phát tiếp đi Mộc Châu.

Ngắm hoa mận Mộc Châu những ngày cuối năm đẹp bình yên trong bộ ảnh của cô gái trẻ 11

Chuyến đi hai ngày một đêm lên Mộc Châu bằng xe máy của nhóm bạn kết thúc, với chi phí chỉ khoảng 500 nghìn đồng/ người. Một cái giá quá rẻ để có được những bức ảnh đẹp cùng trải nghiệm không khí trong lành và yên bình, khác hẳn với không khí hối hả sắm tết ở thủ đô.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top