Aa

Ngôi nhà 35m2 bí bách "lột xác" thành "thiên đường" xanh tràn ngập ánh sáng

Thứ Sáu, 04/11/2016 - 06:55

Từ một ngôi nhà 35m2 chật chội, bí bách, KTS đã "phù phép" biến ngôi nhà thành nơi tràn ngập không gian xanh, ánh sáng tự nhiên và hiện đại với nội thất tối giản, tinh tế.

Trong cuộc sống hiện đại ngày này, cơ sở vật chất và điều kiện sống đã trở nên đầy đủ hơn nhiều, nhưng mặt trái của nó lại đẩy con người ra xa khỏi môi trường tự nhiên. Điều này khiến cho môi trường nhân tạo của con người trở nên mất cân bằng. Chính vì vậy, việc tạo nên kiến trúc xanh luôn mang lại cảm giác dễ chịu và giàu năng lượng với mọi người, không gian kiến trúc xanh luôn tràn ngập cây cối, không khí tự nhiên cùng ánh sáng mặt trời giàu năng lượng tái tạo. 
 
Công trình nhà Reatimes giới thiệu dưới đây tại đường Trần Quý Cáp (Hà Nội), nằm hướng Tây với diện tích nhà 35m2, 4 tầng, tầng 1 bếp ăn+để xe, tầng lửng là phòng khách, tầng 2 là phòng ngủ ông bà và phòng ngủ bé, tầng 3 phòng ngủ hai vợ chồng, tầng 4 là phòng thờ, sân phơi. Hiện trạng trước đây của căn nhà cực kì bí. 
 
Hiện trang ban đầu của ngôi nhà

Căn phòng lúc đầu chật hẹp, bí bách

Ban công bừa bộn như kho chứa đồ

Ban công bừa bộn biến thành như kho chứa đồ

Chủ nhà là cặp vợ chồng trẻ yêu thích phong cách hiện đại, thoáng đãng. Các kiến trúc sư đã tìm hiểu cặn kẽ hiện trạng, nghiên cứu ra phương án thiết kế tận dụng được tối đa diện tích sử dụng nhưng vẫn tạo nên những không gian thông gió tự nhiên khiến cho từng phòng trong nhà đều có khoảng xanh và thoáng gió. 

Giải pháp mà các kiến trúc sư (KTS) đưa đến cho gia chủ chính là thiết kế nội thất tối giản, tinh tế, và thông minh. Màu sắc nội thất là mùa sáng. KTS ận dụng những khoảng trống của không gian như gầm cầu thang hay một mảng tường, thậm chí là tiền sảnh để tạo ra những khoảng không gian xanh.

Vườn cây, tiểu cảnh… trong và ngoài nhà cũng là cách mà Kiến trúc sư sử dụng để mang môi trường tự nhiên lại gần hơn, hòa hợp hơn với môi trường nhân tạo. Hơn thế nữa, không gian xanh ngoài việc giúp ngôi nhà thêm thông thoáng, có chiếu sáng tự nhiên, nó còn giúp cho việc sử dụng năng lượng điện sẽ giảm đi đáng kể, kèm theo đó là việc tiết kiệm chi phí tiêu dùng.

Với sự sáng tạo, tính khoa học, KTS đã đưa từng cây hoa, từng chậu cảnh đi vào mọi không gian sinh hoạt của gia đình, góp phần giúp tinh thần và sức khỏe của gia chủ tốt lên sau mỗi ngày làm việc vất vả trở về nhà.

abc

Cửa số kính giúp ngôi nhà vừa có ánh sáng tự nhiên, vừa gần với góc bồn cây và giỏ cây treo ngoài trời. Phòng khách mở ra một khu vườn nhỏ là nơi thú vị để cả nhà trò chuyện, tụ tập bạn bè.

abc

Nội thất đều được thiết kế theo phong cách tối giản, lựa chọn màu sắc đơn giản. Góc phòng là nơi lý tưởng đặt cây xanh khiến căn phòng trở nên thú vị và bớt nhàm chán.

abc

Ngôi nhà vô cùng thoáng đãng, ánh sáng tràn ngập, màu xanh của cây khắp mọi nơi trong nhà. Không gian xanh không chỉ thoáng mát, tạo điểm nhấn cho ngôi nhà mà còn là nơi thư giãn, khơi dậy cảm hứng cho chủ nhân.

abc

Kiến trúc sư lên kế hoạch thiết kế không gian nhỏ giúp gia chủ phủ xanh một góc vườn với các loại cây mà mình yêu thích. Ý tưởng thiết kế này cũng là cách cho phép ánh sáng, thông gió và tạo sự liên kết hài hòa với thiên nhiên cho căn phòng của gia đình. Vài chậu cây treo đem lại bóng mát và màu sắc thiên nhiên cho các không gian sống.

Bạn có thể biến khu vườn nhà thành một không gian thư giãn riêng dành cho mình

Trong phòng còn cả những góc ngồi bệt với khoảng thư giãn ngồi đọc sách gần cửa sổ, ánh sáng chiếu tự nhiên. Giá sách lớn bằng gỗ nhièu ngăn giúp gia chủ có thể lưu trữ nhiều loại sách.

abc

Căn phòng với gam màu gỗ nâu và trắng đơn giản mà hiện đại.

Không gian xanh được sắp xếp hài hoà tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên

Không gian xanh được sắp xếp hài hoà tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên. Đồ nội thất cũng đơn giản tinh tế.

 Phòng của bé được KTS thiết kế đầy trẻ trung, tinh nghịch. 

Căn phòng dành cho bé được thiết kế với phong cách hiện đại trẻ trung, hệ thống tủ gỗ cũng như bàn học được tối ưu với những ngăn kéo, tủ hộc. Giường của bé được thiết kế hai tầng, có bậc thang leo trèo.  

Một mảng xanh ngay trong nhà sẽ làm không gian tươi mát hẳn lên

Những mảng xanh ngay trong nhà sẽ làm không gian tươi mát lên

Phòng cho bé thiết kế vô cùng thân thiện

Phòng cho bé thiết kế vô cùng thân thiện, gam màu xanh nước biển hài hòa.

Toilet cũng được thiết kế với gam màu xanh

Toilet cũng được thiết kế với gam màu xanh

Khu vườn trên sân thượng giúp ngôi nhà dịu mát, lại có thể trồng những loại cây rau cho bữa ăn của gia đình.

Khu vườn trên sân thượng giúp ngôi nhà dịu mát, lại có thể trồng những loại cây rau phục vụ cho bữa ăn của gia đình.

Gian thờ ở tầng trên cùng.

Gian thờ ở tầng trên cùng. 

Thiết kế: Kiến trúc Nội Thất Xanh 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top