Aa

Người bị viêm da cơ địa tuyệt đối không ăn 5 loại thực phẩm này

Chủ Nhật, 30/12/2018 - 09:13

Một số loại thực phẩm người bị bệnh viêm da cơ địa cần tuyệt đối tránh xa nếu không muốn bệnh bùng phát nhanh chóng.

Người bị viêm da cơ địa tuyệt đối không ăn 5 loại thực phẩm này 0

ThS.BS Nguyễn Thị Phượng, ThS.BS Nguyễn Thị Phượng, Chủ tịch Chi hội Nam y Da liễu Việt Nam- Giám đốc Phòng Chẩn trị y học cổ truyền Đông y Nguyễn Phượng cho biết, viêm da cơ địa là bệnh lý về da rất phổ biến, có thể gặp phải ở nhiều đối tượng, lứa tuối, phát triển cả vào mùa đông và mùa hè.

Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng gây ảnh hưởng lớn đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người bệnh. Đây là tình trạng bệnh viêm da mãn tính rất khó điều trị.

Tuy nhiên người bệnh có thể phòng tránh sự tái phát và phát triển của bệnh bằng cách thay đổi sinh hoạt, nghỉ ngơi và chế độ ăn uống.

Đặc biệt chế độ ăn uống, trong đó có một số loại thực phẩm người bệnh cần tuyệt đối tránh xa nếu không muốn bệnh “bùng phát” nhanh chóng.

5 loại thực phẩm người bị viêm da cơ địa cần tránh xa

1. Thịt bò

Nếu bạn là “fan” của nhóm thịt đỏ nhiều dinh dưỡng - thịt bò mà bạn lại bị bệnh viêm da cơ địa thì bạn cần nói ngay lời tạm biệt với “niềm đam mê” này của mình.

Bởi thịt bò là một trong những cái tên đầu tiên được liệt kê trong phần trả lời của câu hỏi bị viêm da cơ địa kiêng ăn gì?

Các thành phần dinh dưỡng, đạm trong thịt bò sẽ khiến tình trạng viêm da của bạn nặng hơn và không thể “phanh” lại được. Hãy bỏ ngay thịt bò ra khỏi thực đơn hàng ngày nếu không muốn tình trạng bệnh nặng hơn.

p/Người bị viêm da cơ địa ăn hải sản, thịt bò sẽ làm bệnh thêm trầm trọng hơn. Ảnh minh họap/

Người bị viêm da cơ địa ăn hải sản, thịt bò sẽ làm bệnh thêm trầm trọng hơn. Ảnh minh họa

2. Hải sản

Các loại hải sản như: Cua, ngao, sò, tôm, mực,... cũng nằm trong danh sách những thực phẩm người bị viêm da cơ địa cần “tránh xa”.

Nguyên nhân là do, trong hải sản có chứa một lượng lớn chất histamin khi đưa vào cơ thể sẽ gây tình trạng dị ứng rất mạnh, cảm giác ngứa ngáy khó chịu và khiến bệnh viêm da cơ địa tái phát nhanh chóng, khó kìm chế. 

Chính vì vậy, để bảo vệ cơ thể và ngăn ngừa sự tái phát của bệnh, người mắc viêm da cơ địa cần phải hạn chế và tránh xa các loại hải sản giàu dinh dưỡng này.

3. Dưa muối và các thực phẩm lên men chua

Người bị viêm da cơ địa cần cần tuyệt đối hạn chế các món ăn như dưa muối, cải muối, cà muối,... Các thực phẩm dạng lên men này giúp ăn cơm ngon hơn nhưng lại khiến tình trạng bệnh viêm da cơ địa nhanh chóng vượt ra khỏi tầm kiểm soát.

Hơn nữa, thường xuyên ăn các món ăn lên men chua được chế biến với nhiều muối sẽ gây ảnh hưởng đến thận, làm giảm khả năng hoạt động và đào thải độc tố của thận. Các độc tố tích tụ, không được thận xử lý tốt sẽ khiến bệnh viêm da cơ địa thêm trầm trọng hơn.

4. Thịt gà và trứng gà

Người bị viêm da cơ địa cũng cần phải kiêng các món thịt gà và trứng gà. Tất cả các trường hợp mắc các tình trạng bệnh lý về da khi ăn thịt gà, trứng gà và các món được chế biến từ gà đều khiến làn da “nổi loạn” nhanh chóng. Với các biểu hiện mề đay, mưng mủ, sưng tấy...

5. Thực phẩm nhiều dầu mỡ, chất kích thích

Người mắc viêm da cơ địa nên hạn chế các thực phậm chứa nhiều dầu mỡ, đồ cay nóng. Đặc biệt, người bệnh cần tránh sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn, thuốc lá, các chất kích thích để bệnh không tái phát và nặng hơn.

p/Người bị viêm da cơ địa nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng. Ảnh minh họap/

Người bị viêm da cơ địa nên ăn nhiều rau xanh, hoa quả để bổ sung vitamin, tăng sức đề kháng. Ảnh minh họa

Người bị viêm da cơ địa nên ăn gì?

Bên cạnh việc tránh những thực phẩm kể trên thì người bị viêm da cơ địa cũng nên bổ sung thường xuyên những thực phẩm tốt cho da, cải thiện tốt tình trạng bệnh, nhất là những thực phẩm giàu vitamin, protein và tinh bột.

- Thực phẩm giàu vitamin: Trong rau xanh và hoa quả tươi có chứa các loại vitamin, chất xơ,.. rất tốt cho cơ thể và giúp cải thiện tốt tình trạng bệnh viêm da cơ địa. Nên thường xuyên ăn: bắp cải, súp lơ, cà chua, bưởi, cam, chanh,... 

- Thực phẩm giàu protein: Cá, thịt lợn, các loại nấm,... là thực phẩm chứa nhiều protein rất tốt cho người bị bệnh viêm da cơ địa, giúp làm bền vững các mô liên kết dưới da, hạn chế các tổn thương và sự phát triển của bệnh.

- Các loại ngũ cốc: Các loại ngũ cốc như: Gạo, ngô, khoai, bột mì,... chứa hàm lượng tinh bột lớn, cung cấp dưỡng chất cần thiết cho cơ thể và ngăn ngừa tình trạng bệnh viêm da cơ địa phát triển.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top