Aa

Người dân tấp nập xếp hàng mua vàng trước ngày Thần Tài

Chủ Nhật, 25/02/2018 - 06:01

Ngay từ chiều ngày 24/3 (tức ngày mùng 9 tháng Giêng), nhiều cửa hàng vàng ở Hà Nội đã đón lượng lớn khách hàng tới mua vàng.

Theo dân gian, Thần Tài là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc và đem lại may mắn trong mỗi gia đình. Ngày mùng 10 tháng Giêng hàng năm là ngày Thần tài về trời nên để cầu may, người dân sẽ thực hiện lễ cúng vía Thần Tài. Vào hai ngày mùng 9 và mùng 10, người dân sẽ đi mua vàng để cầu tài lộc.

Tùy điều kiện mỗi gia đình có thể mua nhiều hay ít. Theo chuyên gia phong thủy, tùy vào mong muốn về một năm tài lộc, làm ăn may mắn mà người dân có lựa chọn mua lượng vàng cho phù hợp. Cụ thể, để cầu Tài nên mua 5 chỉ vàng, cầu Phát mua 2 chỉ và cầu Lộc mua 1 chỉ.

Một số chuyên gia cũng cho rằng trong ngày Thần Tài không nhất thiết phải mua vàng. Tùy theo quan điểm của từng người, nếu coi món đồ nào là giá trị thì mua món đồ đó, để đổi lại sự an tâm, coi như mang sự may mắn vào nhà trong dịp năm mới.

Theo ghi nhận, từ chiều ngày mùng 9 tháng Giêng, các cửa hàng vàng đã nhộn nhịp. Nhiều cửa hàng đã bắt đầu quá tải, khách hàng phải xếp hàng lần lượt. 

Ngày Thần tài năm nay rơi vào ngày chủ nhật, dự kiến lượng khách đi mua vàng sẽ tấp nập hơn mọi năm.

Một số hình ảnh ghi nhận tại cửa hàng vàng trên đường Cầu Giấy (Hà Nội) chiều tối ngày 24/2:

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top