Aa

Người Ukraine có bàn chải đánh răng tự hủy

Thứ Bảy, 15/09/2018 - 22:39

Có tên là Effa – tên một loại bướm có tuổi đời 24 giờ, bàn chải đánh răng tự hủy sẽ sản xuất lô hàng đầu tiên vào cuối năm nay.

Mỗi ngày, các khách sạn và hãng hàng không trên thế giới thải khoảng 6.000 tấn bàn chải đánh răng dùng một lần ra môi trường. Điều này thực sự gây hại cho hệ sinh thái. 

Nhằm góp phần bảo vệ môi trường, một nhóm kỹ sư trẻ tại Ukraine đã sáng chế thành công loại bàn chải đánh răng có khả năng tự hủy.

Thay vì sử dụng sợi tổng hợp để sản xuất bàn chải nhựa nhóm nghiên cứu Effa dùng giấy tái chế để làm bàn chải đánh răng với tay cầm được làm từ tinh bột ngô có khả năng phân hủy một cách nhanh chóng thân thiện với môi trường. 

Uprom

Bàn chải đánh răng tự hủy được sáng chế từ một nhóm kỹ sư trẻ tại Ukraine (Ảnh:Uprom)

Lấy tên một loại bướm chỉ sống được trong một ngày, bàn chải có tên gọi là Effa. Người đồng sáng lập sản phẩm này, Ilya Kichuk cho biết: “Effa không khác bàn chải thông thường là mấy. Nó tương tự thế nhưng chúng tôi chú ý hơn vào vấn đề sinh thái”.

Nhóm nghiên cứu Effa mong muốn bàn chải tự hủy sẽ được sử dụng ở khắp các khách sạn hay sân bay và có thể thay thế bàn chải nhựa hiện nay với mục tiêu góp phần bảo vệ môi trường.

Các nhà phát triển cho rằng bàn chải đánh răng Effa sẽ cứu nhân loại khỏi thảm họa môi trường

Các nhà sáng chế cho rằng bàn chải đánh răng Effa sẽ cứu nhân loại khỏi thảm họa môi trường

Trong tương lai xa hơn, các nhà sáng chế hi vọng sản phẩm bảo vệ môi trường này sẽ có mặt tại các cửa hàng và được các gia đình lựa chọn. 

Ngoài ra, sản phẩm này là ý tưởng tuyệt vời cho những người đi du lịch mà không lo làm hại đến môi trường.
Cũng theo nhóm nghiên cứu Effa, hiện họ đã có những đơn đặt hàng từ Mỹ và châu Âu. Dự kiến cuối năm nay bàn chải tự hủy sẽ sản xuất lô hàng đầu tiên.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top