Aa

Nhà 0,9m2: Tại sao không?

Chủ Nhật, 07/07/2019 - 06:06

Các kiến trúc sư Nhật Bản từ lâu đã nổi tiếng về khả năng tận dụng tối đa không gian, nhưng việc họ hoàn thành một ngôi nhà có diện tích vỏn vẹn 0,9m2 quả thật quá sức tưởng tượng của nhiều người.

Nhà "siêu mỏng, siêu méo" không còn là điều gì quá xa lạ trên đường phố Hà Nội hay Sài Gòn. Những ngôi nhà này không chỉ gây ra sự khó chịu, bất tiện cho chủ nhân của nó mà còn làm mất mỹ quan đô thị.
 
Bên trong ngôi nhà Nhật Bản chỉ rộng 0,9 m2

Bên trong ngôi nhà Nhật Bản chỉ rộng 0,9m2

Thế nhưng, liệu một ngôi nhà siêu mỏng có thể khắc phục được hai yếu điểm này? Các kiến trúc sư Nhật Bản đã mạnh dạn trả lời "có" cho sự băn khoăn ấy bằng một ngôi nhà siêu nhỏ chắn ngang một con ngách giữa hai ngôi nhà khác.

Quá trình xây dựng ngôi nhà trong con ngách bé tí.

Quá trình xây dựng ngôi nhà trong con ngách nhỏ.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là bên trong ngôi nhà hoàn toàn không thiếu bất kỳ tiện nghi nào như nhà bếp, phòng tắm, phòng khách... Các gian phòng được xây dựng theo hướng giản đơn và thoáng mát, tạo sự thoải mái cho chủ nhà.

Phòng khách và căn bếp của ngôi nhà.

Phòng khách và căn bếp của ngôi nhà.

Nhờ vào việc sử dụng gạch trắng và tường kính mà ánh sáng có thể đi thẳng từ giếng trời trên mái nhà rồi thông qua cầu thang xoắn để xuống tới tầng một. Ngôi nhà được chia làm hai phần, với phòng khách và phòng ngủ ở một bên, sao cho bất kỳ phòng nào cũng nhận được ánh sáng mặt trời.

Phần gác bên trên phòng khách được tận dụng làm chỗ ngủ.

Phần gác bên trên phòng khách được tận dụng làm chỗ ngủ.

Kiến trúc sư Takafumi Matsunaga là người đã thiết kế ngôi nhà độc đáo này. Từ trước đến nay, anh vẫn được biết đến như một nhà kỹ thuật kỳ tài, có khả năng tận dụng tối đa những diện tích đất và vật liệu mình có được.

Với căn nhà 0,9m2 trên, Takafumi hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều cá nhân và gia đình người Nhật Bản tìm được tổ ấm kín đáo mà tiện nghi giữa lòng một Tokyo đang càng ngày chật chội./.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top