Aa

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sống

Chủ Nhật, 01/10/2017 - 09:10

Hai vợ chồng ở Bắc Kinh (Trung Quốc) còn biến cửa sổ thành chỗ ăn uống, tiếp chuyện hàng xóm. Nhà được hoàn thiện có sự kết hợp giữa nội thất hiện đại và vẻ ngoài mang nét truyền thống (mái ngói, cột kèo gỗ).

 

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngGia đình 2 vợ chồng, một con 6 tuổi ở Bắc Kinh (Trung Quốc) sống trong ngõ chật hẹp cùng 5 hộ khác. Họ có chung một khoảng sân ở giữa. Trước khi cải tạo, ngôi nhà xây gạch tối tăm và tạm bợ.

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngCác kiến trúc sư của công ty OEU-ChaO muốn đem tới một không gian sống hiện đại cho gia chủ đồng thời giữ lại lớp mái ngói cổ xưa của ngôi nhà.

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngNhà được hoàn thiện có sự kết hợp giữa nội thất hiện đại và vẻ ngoài mang nét truyền thống (mái ngói, cột kèo gỗ).

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngNhà chỉ có một mặt thoáng duy nhất ở hướng nam nên người thiết kế quyết định mở rộng tối đa khung cửa sổ, cửa ra vào kính. Các khu vực cần kín đáo có rèm che.

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngĐể tăng diện tích sử dụng, ngôi nhà được làm thêm gác xép.

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngĐây có thể là chỗ ngồi đọc sách, phòng ngủ dự phòng. Ô cửa kính áp trần nhà được lắp đặt để lấy sáng cho gác xép.

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngKhu vực cửa sổ biến thành điểm kết nối giữa trong và ngoài nhà, giữa các thành viên với hàng xóm.Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngGia chủ bố trí cả ghế để mọi người có thể ngồi trò chuyện.

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngKhung cửa sổ thoáng, nhiều ánh sáng là chỗ chế biến thực phẩm, ăn sáng, uống trà, ngồi làm việc.

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngNgôi nhà nhỏ nằm lọt thỏm giữa khu phố đông đúc.

Nhà 32 m2 vẫn dư thừa không gian sốngMô hình ngôi nhà sau cải tạo.

(Theo Reatimes/Tổng hợp)

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top