Aa

Nhà đầu cơ bất động sản ầm ầm kéo về Vân Đồn

Thứ Tư, 23/01/2019 - 06:01

Mới đây, thị trường bất động sản Vân Đồn đã đón nhận diễn biến đầy tích cực khi chính quyền địa phương mở cửa trở lại các hoạt động giao dịch bất động sản.

Động thái này được ví như “mồi lửa” khiến việc “đóng băng” trong thời gian 7 tháng của bất động sản Vân Đồn tan chảy và thị trường bất động sản ở đây đang được “hun nóng” lên từng ngày.

Trao đổi với DĐDN, ông Tùng cho rằng năm 2019 là năm bất động sản Vân Đồn sẽ rất sôi động. Ảnh Lê Cường

Trao đổi với DĐDN, ông Tùng cho rằng năm 2019 là năm bất động sản Vân Đồn sẽ rất sôi động. Ảnh Lê Cường

Khi "băng" đã tan

Theo ghi nhận thực tế của PV từ các sàn giao dịch bất động sản, ngay sau khi Vân Đồn mở cửa giao dịch, thị trường nhà đất tại đây đã có những diễn biến hết sức sôi động.

Tuy nhiên có một điểm khác biệt so với đợt sốt đất hồi đầu năm 2018, đó là các sàn giao dịch dã chiến kiểu trà đá vỉa hè đã không còn hay như quán cafê Nắng từng là điểm giao dịch nhộn nhịp thì nay cũng không còn là địa điểm lý tưởng cho những nhà đầu cơ.

Lý giải cho điều này, chị Nguyễn Thị Dương - một nhà đầu cơ đến từ TP. Hạ Long, Quảng Ninh cho biết, do trước đây thị trường bị thổi giá và bán nhiều lô đất ảo, nhiều cò đất giới thiệu, quảng bá bất cứ khu vực nào có đất, họ không quan tâm và cũng không nói rõ với khách hàng về quy hoạch hay không quy hoạch. Ví dụ, nếu bán 1 lô đất thời điểm hiện tại giá rơi vào 5-10 triệu đồng/m2, nếu sau này đất đó nằm trong quy hoạch, thu hồi thì chắc chắn giá đền bù sẽ thấp hơn rất nhiều so với thời điểm mua.

“Trước những diễn biến như vậy, tỉnh Quảng Ninh đã có quyết định tạm dừng chuyển nhượng đất nhằm tránh rủi ro cho các nhà đầu cơ. Do vậy đợt sốt trở lại này, chúng tôi đã tìm hiểu kỹ và đến những điểm giao dịch đáng tin cậy hơn thay vì trà đá vỉa hè như trước kia” - chị Dương nói.

Mặc dù khá tất bật cho những cuộc giao dịch, ông Phạm Quang Tùng - Giám đốc sàn giao dịch Thanh Tùng Land vẫn dành ít thời gian để trao đổi với PV DDĐN, theo ông Tùng, sau việc mở cửa giao dịch bất động sản của tỉnh Quảng Ninh, các nhà đầu cơ đã rần rần đổ về Vân Đồn tạo lên những cuộc mua bán rất sôi động. Các khu vực đang được khách hàng quan tâm là đất dọc trục đường 334 từ Đông Xá đến Hạ Long, khu đô thị Vương Long, khu Thống nhất. Hiện giá đất ở những khu vực này ở mức 22 - 45 triệu đồng/m2.

Ngay sau việc mở cửa giao dịch, thị trường bất động sản Vân Đồn đang diễn ra rất sôi động. Ảnh Lê Cường

Ngay sau việc mở cửa giao dịch, thị trường bất động sản Vân Đồn đang diễn ra rất sôi động. Ảnh Lê Cường

Cũng theo ông Tùng, sau hơn 1 tuần mở cửa giao dịch trở lại, sàn Thanh Tùng Land đã đón hàng nghìn khách đến từ Hạ Long, Hải Phòng, Hà Nội xuống tìm hiểu cơ hội đầu tư. Xu hướng này được dự báo sẽ còn sôi động hơn nữa, đặc biệt là thời điểm trước Tết Nguyên Đán âm lịch.

“Không chỉ là những "cuộc tình chóng vánh" kiểu mua đi bán lại kiếm lời, nhiều khách hàng mua bất động sản tại Vân Đồn hoàn toàn là nhu cầu thực nhằm phục vụ cho việc xây dựng nhà hàng, khách sạn, đón đầu cơ hội đầu tư trong tương lai khi khu kinh tế Vân Đồn phát triển. Ngoài ra, cũng rất nhiều người yêu mến vẻ đẹp của Vân Đồn, họ muốn tìm kiếm những miếng đất thổ cư có vị trí đẹp để xây dựng và an cư tại đây”.

Sức hút từ hạ tầng giao thông

Lý giải sức hút của bất động sản Vân Đồn, ông Phạm Quang Tùng cho rằng, Vân Đồn được quy hoạch trở thành một trong những động lực phát triển kinh tế ở phía Bắc. Nơi đây sẽ trở thành đô thị sầm uất gồm rất nhiều tiện ích, dịch vụ du lịch tầm cỡ như casino, resort 5 sao, logistics, công nghệ cao, tài chính, phim trường… trở thành thành phố đáng sống bậc nhất khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Do đó, ngay từ bây giờ Vân Đồn bắt đầu rầm rộ xây dựng cơ sở hạ tầng mới, đồng bộ.

Ngoài ra là hàng loạt công trình hạ tầng giao thông lớn đã hoàn thiện. Đó là sân bay Vân Đồn – “cánh cửa bầu trời” nối Vân Đồn với thế giới đã hoạt động từ ngày 30/12/2018. Chỉ sau 20 ngày khai trương, sân bay đã đón trên 4 nghìn lượt khách đi và đến Vân Đồn. Trong thời gian tới, lượng khách du lịch đến Hạ Long thông qua sân bay quốc tế Vân Đồn hứa hẹn sẽ tăng lên đáng kể. Đây sẽ là một cú hích lớn giữ chân các nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, cầu Bạch Đằng kết nối Hải Phòng - Hạ Long và cao tốc Hạ Long - Vân Đồn mới được đưa vào hoạt động đã kết nối 3 vùng kinh tế động lực phía Bắc (Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh), kết nối đồng bộ tuyến cao tốc từ Hải Phòng – Hạ Long – Vân Đồn và Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn. Đây được xem là “thảm đỏ” lôi cuốn các nhà đầu tư đến với huyện đảo xinh đẹp và đầy tiềm năng này.

Hiện tại các dự án lớn tại Vân Đồn của các chủ đầu tư Sun Group, CEO Group, Mai Quyền… đều đang ở giai đoạn giới thiệu sản phẩm, chưa có dự án nào đủ điều kiện mở bán ra thị trường. "Tuy nhiên, tương lai khi các chủ đầu tư dự án này có chiến lược mở bán sẽ tạo nên sức bật mạnh hơn cho bất động sản Vân Đồn và các giao dịch đất thổ cư cũng sẽ được hưởng lợi từ các dự án lớn này" - ông Tùng khẳng định.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top