Aa

Nhiều nhà đầu tư lớn chuyển hướng khai thác thị trường nghỉ dưỡng Mũi Né

Thứ Năm, 28/02/2019 - 15:27

Sự phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm và tài nguyên biển còn sơ khai sẽ giúp du lịch Mũi Né, Bình Thuận bứt phá mạnh mẽ trong năm 2019, vươn lên trong nhóm đứng đầu trong các thị trường bất động sản nghỉ dưỡng mới nổi.

Sóng nghỉ dưỡng dịch chuyển về thị trường mới

Trong vòng 5 năm trở lại đây thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tăng trưởng mạnh mẽ. Du lịch đang trên đà phát triển, chính sách cởi mở, chính trị ổn định, tiềm năng tài nguyên biển lớn là những điều kiện thuận lợi để bất động sản nghỉ dưỡng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Năm 2015 – 2018, tại các “mỏ vàng” du lịch như Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc các dự án bất động sản nghỉ dưỡng liên tục mở bán rầm rộ. Chỉ tính riêng thị trường Đà Nẵng, 6 tháng đầu năm 2018 đã có tới 841 căn biệt thự nghỉ dưỡng và 8.601 căn condotel.

Tại Phú Quốc đã có 36 dự án đi vào hoạt động. Cũng chính vì sự phát triển quá nhanh nên thị trường đã gần như “bội thực” và dẫn đi vào “bão hòa”. Điều đó được minh chứng trong năm 2018, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại các thị trường này có phần chững lại, sụt giảm mạnh cả nguồn cung và giao dịch, có ít dự án mới phát triển.

Mũi Né, Phan Thiết – thiên đường nghỉ dưỡng mới

Mũi Né, Phan Thiết – thiên đường nghỉ dưỡng mới

Các nhà đầu tư hướng về những thị trường mới như Phan Thiết Bình Thuận với quỹ đất ven biển rộng, thiên nhiên hoang sơ, nền văn hóa giàu bản sắc hấp dẫn khách du lịch. Được thiên nhiên ưu ái với hơn 200km đường biển sạch đẹp nhưng địa danh có nắng vàng biển xanh cát trắng nguyên sơ và khí hậu ôn hòa này đã phải “nằm chờ” một thời gian khá dài đến khi trở mình.

Mũi Né Bình Thuận hội đủ tiềm năng để vươn lên nhóm thị trường nghỉ dưỡng dẫn đầu

Tương tự một số tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ, Bình Thuận hội đủ tiềm năng phát triển du lịch với bờ biển dài, hệ thống hạ tầng giao thông hoàn chỉnh, đặc biệt là sự đồng hành và các chính sách hỗ trợ phát triển của tỉnh với các nhà đầu tư.

Bình Thuận có vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, hệ thống giao thông đồng bộ với tuyến giao thông dọc bờ biển kết nối Phan Thiết với các trung tâm du lịch đã được đầu tư hoàn chỉnh. Tuyến cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết đi vào hoạt động đã rút ngắn thời gian di chuyển từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn 1.5 giờ, dự án đường cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết dài 113 km dự kiến hoàn thành vào năm 2021. Ngoài các tuyến cao tốc, dự án sân bay Phan Thiết dự kiến sẽ đưa vào hoạt động vào năm 2021-2022 thu hút lượng du khách trong nước và quốc tế.

Các chuyên gia kinh tế nhận định, sự phát triển của hệ thống cơ sở hạ tầng kết nối tại các địa điểm du lịch mới nổi giàu tiềm năng sẽ là “cú hích” lớn cho sự tăng trưởng của thị trường bất động sản du lịch biển.

Các chủ đầu tư lớn đã mạnh tay phát triển nhiều dự án tiềm năng Mũi Né

Các chủ đầu tư lớn đã mạnh tay phát triển nhiều dự án tiềm năng Mũi Né

Bình Thuận với tiềm năng khai thác còn rất lớn với quỹ đất nền chưa được sử dụng hơn 8.000 ha là cơ hội đầu tư cho các đại gia bất động sản. Bên cạnh đó thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Bình Thuận chưa trải qua những đợt sốt đẩy giá, sở hữu mức giá thực và an toàn, chỉ bằng 20% mức giá hiện hữu của Phú Quốc hay Nha Trang, Đà Nẵng... Sở dĩ có mức giá rất mềm so với các thị trường khác do thị trường bất động sản này đang ở giai đoạn hoàn thiện, mức giá sẽ tăng trong thời gian tới và đạt đỉnh điểm khi sân bay Phan Thiết đi vào hoạt động.

Nắm bắt cơ hội, nhiều chủ đầu tư lớn đã mạnh tay phát triển nhiều dự án tiềm năng Mũi Né, Bình Thuận. Thống kê sơ bộ, 3 tháng cuối năm 2018 và nửa đầu năm 2019, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng tại Bình Thuận bùng nổ với 8 dự dự án với 2,300 căn hộ, biệt thự biển. Tiêu biểu phải kể đến Rạng Đông với dự án Ocean Vista, Sealink Resort, Ocean Dunes, Novaland với dự án Nova Hills, Apec Group với Apec Mandala Wyndham Mũi Né, tập đoàn FLC với dự án FLC Mũi Né & Beach Resrot.

Apec Mandala Wyndham Mũi Né hứa hẹn trở thành điểm sáng đầu tư tại Mũi Né

Apec Mandala Wyndham Mũi Né hứa hẹn trở thành điểm sáng đầu tư tại Mũi Né

Đặc biệt phải kể kến Apec Mandala Wyndham Mũi Né – dự án condotel biển tiên phong tại Phan Thiết Bình Thuận. Apec Mandala Wyndham Mũi Né được giới đầu tư đánh giá là điểm sáng đầu tư mới cho phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng hạng sang ven biển Mũi Né.

Về giá trị sử dụng, nhà đầu tư có thể dùng căn hộ khách sạn như nhà riêng hoặc cho du khách thuê trong mùa du lịch cao điểm. Giá trị kép của sản phẩm “lai” này tạo nên luồng gió mới cho thị trường và ngày càng bộc lộ khả năng sinh lời hấp dẫn, đặc biệt những thị trường mới như Mũi Né Bình Thuận với tốc độ phát triển nhanh chóng hứa hẹn tiềm năng dẫn dắt thị trường.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top