Aa

Những điều chưa biết về tòa nhà cao nhất Việt Nam, tốt nhất thế giới

Chủ Nhật, 21/05/2017 - 14:21

Với số điểm tuyệt đối, Landmark 81 của Tập đoàn Vingroup được vinh danh Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới 2016, tại giải thưởng International Property Awards. Một trong những yếu tố giúp Landmark 81 được danh hiệu này chính là vì tòa nhà được thiết kế và xây dựng theo chứng chỉ xanh LEED (Mỹ) rất nghiêm ngặt.

Khởi công ngày 13/12/2014, tòa nhà Landmark 81 do Tập đoàn Vingroup đầu tư có độ cao dự kiến hơn 350m, gồm 81 tầng được xây dựng tại vị trí trung tâm của khu đô thị Vinhomes Central Park, ngay bên bờ sông Sài Gòn. Đây là công trình phức hợp có tổng diện tích sàn xây dựng 141.000 m2, bao gồm các không gian chức năng như khách sạn, căn hộ dịch vụ, căn hộ thương mại Oficetel,trung tâm mua sắm và các nhà hàng, bar, tầng quan sát...

Landmark 81 ấn tượng bởi lối kiến trúc mới mẻ, với hình ảnh bó tre tượng trưng cho sức mạnh, sự đoàn kết và tinh thần vươn lên của người Việt.

Tòa nhà Landmark 81 được nhiều giải thưởng ấn tượng.

Tòa nhà Landmark 81 có vị trí rất đẹp ven sông Sài Gòn.

Cuối năm 2016, với số điểm tuyệt đối, Landmark 81 được vinh danh Tòa nhà cao tầng tốt nhất thế giới 2016, tại giải thưởng International Property Awards. International Property Awards là một trong những giải thưởng BĐS thường niên uy tín thế giới gần 20 năm qua.

Đây cũng là lần đầu tiên, một công trình cao tầng của Việt Nam vượt qua các tòa tháp xuất sắc 5 châu lục, để giành ngôi vị quán quân toàn cầu.

Trao đổi với Reatimes, ông Vũ Linh Quang ((thành viên Hội đồng Công trình xanh Việt Nam, cũng là tư vấn LEED tham gia thiết kế Landmark 81) cho biết: Hiện tại, dự án đang trong quá trình xây dựng theo các tiêu chí LEED của Hội đồng Công trình Xanh Mỹ. Chứng chỉ LEED chỉ được cấp khi công trình bàn giao đưa vào sử dụng khi đạt theo các yêu cầu đặt ra trong giai đoạn thiết kế. Công trình đang hướng đến mức LEED Bạc (50 - 59 điểm), với tổng số điểm hiện tại đạt được 65 điểm. Chi phí đầu tư cho các giải pháp thiết kế công trình xanh theo tiêu chuẩn LEED tăng dưới 2% tổng mức đầu tư công trình.

Tính đếm thời điểm hiện tại, Việt Nam chưa có công trình tòa tháp căn hộ nào đạt chứng nhận LEED do chủ đầu tư trong nước đầu tư, do vậy tòa nhà Landmark 81 sẽ là một bước tiến của Tập đoàn Vingroup trong việc mang lại những sản phẩm căn hộ, khách sạn, không gian sinh sống đẳng cấp nhưng bền vững cho cư dân của. Các cư dân sẽ được tận hưởng không gian sinh sống lành mạnh, chất lượng không khí trong nhà theo tiêu chuẩn Mỹ, tiện nghi nhiệt cao, đảm bảo ánh sáng tự nhiên, tầm nhìn, các trang thiết bị tiết kiệm nước, tiết kiệm năng lượng,... từ đó góp phần giảm chi phí điện nước hàng tháng.

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay với 81 tầng.

Landmark 81 là tòa nhà cao nhất Việt Nam hiện nay với 81 tầng.

KTS Vũ Linh Quang cũng chỉ rõ những ưu việt của tòa nhà Landmark 81 khi đạt chứng chỉ LEED:

- Khu đất bền vững: Công tác xây dựng hạn chế tối đa các hoạt động xây dựng ô nhiễm ra môi trường xung quanh, cung cấp các khu vực đậu xe đạp, phòng thay đồ, xe ôtô điện và xe đạp điện để khuyến khích phương tiện giao thông xanh, kiểm soát chất lượng nước mưa chảy tràn, giảm ngập úng lụt tại khu vực bằng những mảng xanh, bồn chứa nước mưa...

- Hiệu quả nước: Giảm thiểu gần 50% lượng nước tiêu thụ so với mô hình cơ sở của tiêu chuẩn công trình xanh Mỹ bằng việc sử dụng vòi sen, vòi rửa, bồn cầu, bồn tiểu tiết kiệm nước, cảnh quan được thiết kế với hệ thống tưới nhỏ giọt giúp giảm lượng nước tưới tiêu...

- Năng lượng và môi trường: Tiết kiệm năng lượng đạt 27% so với mô hình cơ sở của tiêu chuẩn công trình xanh Mỹ bằng việc sử dụng các hệ thống điều hòa không khí, tháp giải nhiệt, trang thiết bị điện, hệ thống kính hộp 24mm hai lớp kính với khí trơ argon, hệ thống nhà thông minh lắp đặt trong tất cả các căn hộ. Công trình sử dụng các chất làm lạnh không gây hại đến môi trường, và được đơn vị kiểm duyệt độc lập cho tất cả các hệ thống năng lượng để cân chỉnh nhằm đạt hiệu quả tối ưu.

- Vật liệu và tài nguyên: Công trình có khu vực phân loại và lưu trữ 5 loại chất thải tái chế, tái chế được trên 50% lượng phế thải xây dựng công trình, sử dụng các loại vật liệu có hàm lượng tái chế cao như xi măng xanh với hàm lượng tái chế >10%, vật liệu địa phương trong vòng bán kính 800km đường bộ, và toàn bộ các sản phẩm gỗ đạt chứng nhận gỗ bền vững của tổ chức FSC Forest Stewardship Council.

- Chất lượng môi trường nội thất: Hiệu quả chất lượng không khí theo tiêu chuẩn ASHRAE của Mỹ, tất cả các không gian bên trong (ngoại trừ phòng hút thuốc có hệ thống thông gió riêng biệt) cấm hút thuốc lá. Tất cả các loại sản phẩm nội thất như chất kết dính, bịt kín, sơn, lớp phủ và hệ thống sàn có hàm lượng chất độc hại bay hơi thấp.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top