Aa

Những mẫu thiết kế căn hộ nhỏ vẫn đẹp, tiện nghi

Thứ Sáu, 07/10/2016 - 08:21

Dù diện tích căn hộ rất nhỏ nhưng các chủ nhân vẫn khéo léo biến thành những không gian sống đẹp, tiện nghi.

Căn hộ 17m2 

Căn hộ với diện tích 17m² cùng một tầng gác xép này rất cá tính và mang phong cách độc đáo. Dù diện tích khiêm tốn nhưng căn hộ nhỏ này lại vẫn đầy đủ tiện nghi và các căn phòng cần có như một căn hộ thông thường.

Phía trên phòng bếp chính là gác xép hay phòng ngủ. Từ bếp và phòng khách có thể đi lên gác xép bằng chiếc thang gỗ.

Phòng trọ nhỏ biến thành căn hộ 20m2 sang chảnh

Nhìn căn phòng trọ ban đầu khá nhỏ và đơn giản này ít ai hình dung kiến trúc sư lại có thể biến không gian này từ "vịt thành thiên nga".

Diện tích của phòng trọ rộng 4m và dài 5m được chia như sau: 2m trong cùng được sử dụng làm nhà vệ sinh và tủ quần áo âm tường, chiều cao trần là 2.2m, chiều cao lên tới đỉnh là 2.3m, đối diện phòng vệ sinh là phòng bếp nhỏ gọn có tủ bếp (tủ trên + tủ dưới). 

Bên ngoài là tủ lạnh và máy giặt, máy giặt có thể để trong nhà vệ sinh. 3m bên ngoài để làm phòng khách tiếp khách và khu ăn uống cho gia đình.

Cầu thang đi lên trên gác lửng là cầu thang bằng gỗ, trên gác lửng làm thêm vách ngăn gỗ, giường ngủ và kệ tiviTủ quần áo được thiết kế âm tường kết hợp với tủ trang trí và bàn ăn, phần mặt bàn ăn có thể nâng lên cho gọn hoặc kéo ra sử dụng khi gia đình ăn cơm.

Căn phòng trọ chỉ vỏn vẹn 20m2 nhưng sau khi được thiết kế lại thì chẳng khác nào một căn hộ cao cấp!

Căn hộ đẹp 20m2 của cô gái độc thân

Ẩn mình trong Manhattan, căn hộ nhỏ của cô gái độc thân Jamie tưởng chừng như nhỏ bé này lại là một căn hộ đầy lý tưởng. Không gian sống vỏn vẻn 20m2 này được thiết kế mang đậm nét nữ tính của cô chủ, căn hộ là một không gian đầy sức sống đáng để học hỏi.

Đối với những căn hộ nhỏ, một điểm cực kì quan trọng là làm sao có thể tạo ra được từng khu vực riêng biệt để ngủ, sinh hoạt và giải trí khi chúng ở trong cùng một căn phòng. Đôi khi, cần phải hy sinh một vài thứ trong từng không gian để tạo nên một căn phòng với đầy đủ chức năng.

Trong căn phòng ngủ này, chiếc giường được đặt sát vào góc và gắn một kệ trên giường thay vì một bàn cạnh giường ngủ.
 

Nhà tắm cũng sử dụng màu trắng làm chủ đạo giúp tạo một không gian đem lại cảm giác thông thoáng và không thể thiếu những điểm nhấn màu sắc giúp căn phòng bớt nhàm chán.

Căn hộ chung cư 30m2 đẹp và sang trọng

Tuy chỉ là một căn hộ chung cư với diện tích chỉ 30m2 nhưng khi bước vào bạn sẽ hoàn toàn ngạc nhiên và bị chinh phục trước vẻ đẹp sang trọng và sự bố trí không gian tuyệt vời của các nhà thiết kế, đem đến một ngôi nhà nhỏ đẹp và ấm cúng.

 

 

Do có diện tích nhỏ nên hầu hết các khung cửa đều được thay bằng những chiếc cửa trượt giúp tiết kiệm không gian hơn. Ngoài ra, một số cửa còn được làm bằng kính để làm tăng cảm giác không gian giúp ngôi nhà thêm rộng rãi hơn.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Liên kết hữu ích
Lên đầu trang
Top