Aa

Những sự kiện tháng 7 tại Hà Nội: Nhanh chân đi kẻo lỡ

Chủ Nhật, 01/07/2018 - 08:11

Tháng 7 là thời điểm có nhiều sự kiện hay ho nhất trong năm. Sẽ thật có lỗi với bản thân khi bỏ qua những sự kiện tháng 7 tại Hà Nội.

Chợ phiên mùa hè

Được tổ chức vài lần trong một năm, chợ phiên mùa hè là sự kiện nổi bật trong tháng 7 dành cho các bạn trẻ. Lần này chợ phiên tiếp tục được tổ chức ở Cung thiếu nhi Hà Nội – 36 Lý Thái Tổ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thời gian diễn ra từ 9h00 -22h00 trong 3 ngày cuối tuần thứ 6 đến chủ nhật (6/7 đến 8/7/2018). Vừa thi THPT Quốc gia xong, các nhóm bạn có thể đến đây xả xì trét vì hội chợ có cả ăn, chơi và mua sắm.

Chợ phiên mùa hè có khoảng 150 gian hàng phụ kiện, quần áo, mỹ phẩm cùng khoảng 200 món ăn. Vé vào cửa hoàn toàn Free.

Cruzee Cup 2018 Hanoi

Hè đến là thời gian các bé được vui chơi, tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cruzee Cup 2018 Hanoi  là sự kiện đua xe thăng bằng dành riêng cho các bé sử dụng xe thăng bằng Cruzee.

Sự kiện diễn ra ngày 8/7/2018 tại Nhà thi đấu quận Hoàng Mai dành cho các bé từ 1 đến dưới 6 tuổi.

Nội dung thi đấu dựa trên độ tuổi. Mỗi lứa tuổi là một nhóm nội dung, tương đương với 5 nhóm: 1+ tuổi đến 5+ tuổi.

Mỗi vòng đấu có 6 – 8 vận động viên và lựa chọn 2 – 4 vận động viên vào vòng trong. Ở từng nội dung sẽ chọn ra 3 vận động viên có thành tích tốt để trao cúp nhất, nhì và ba. 

Sự kiện này chắc chắn sẽ là cơ hội trải nghiệm cho các bé. Ngoài những sự kiện trên là người yêu thích nghệ thuật bạn có cơ hội tham gia nhiều triển lãm độc đáo thú vị trong tháng 7 này.

Triển lãm nghệ thuật điêu khắc “Mùa hoa và chim”

Triển lãm có bộ sưu tập tác phẩm điêu khắc “Chim” của nhà điêu khắc Thái Nhật Minh và “Mùa Hoa” của nhà điêu khắc Trần An.

Hai nhà điêu khắc đạt nhiều giải thưởng như “10 năm điêu khắc Toàn quốc”, “Festival mỹ thuật trẻ”, “10 năm điêu khắc Toàn quốc”, “Mỹ thuật khu vực I Hà Nội”...

 Sự kiện đã bắt đầu từ 15/6 và kéo dài đến hết 6/7/2018 tại tầng 3, tòa nhà Savina ở số 1 phố Đinh Lễ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Ngoài triển lãm này thì tháng 7 còn có những triển lãm khác như: Triển lãm “Thần Thái” của Lê Minh Đức, Triển lãm “Tỏa 2”...

Hội thảo "Cho con quyền được cãi"

Nếu bạn không thích những sự kiện trên thì hội thảo "Cho con quyền được cãi" là một gợi ý khá thú vị.

Mục đích của hội thảo hướng tới đưa phương pháp giáo dục khoa học khi trẻ không chịu vâng tới các bậc phụ huynh. Phụ huynh sẽ biết cách dạy con "cãi" đúng. Phụ huynh có con nhỏ hoặc sắp sinh con thì đừng bỏ lỡ sự kiện này.

Hội thảo được tổ chức vào 7/7/2018 tại Trường PTLC Quốc tế Gateway - Lô TH1 KĐT mới Dịch Vọng, Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội từ 8h30 – 11h30 và không mất vé vào cửa. Tuy nhiên bạn cần phải đăng ký tham dự trước khi hội thảo diễn ra.

Tháng phim "căng não" -  Mind-bending movie month

Là người mê điện ảnh thì sự kiện Tháng phim "căng não" thực sự bạn nên đi. Chương trình được tổ chức bởi Trung tâm hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD. Các khán giả có thể đến trung tâm và xem phim với mức đóng góp tối thiểu 20 nghìn đồng.

Lịch chiếu phim thường được cập nhập hàng tuần nhưng thường sẽ chiếu vào 19 giờ thứ 6 hàng tuần. 

Những bộ phim chiếu trong 1 tháng diễn ra sự kiện thường là những bộ phim kinh điển "hack não" người xem với chủ đề như kỳ ảo, mộng tưởng, chủ nghĩa hiện sinh...Solaris, Memento, Brazil hay Muholland Drive và 2001: Space Odyssey là những phim được chọn lọc. 

Các sự kiện ra mắt sách

Ngoài những sự kiện trên, tại Hà Nội tháng 7 còn có các chuỗi sự kiện ra mắt sách.

Ra mắt "Ngày xưa của con"

Ngày xưa của con là tập thơ của tác giả Huỳnh Mai Liên. Tập thơ gồm hơn 50 bài thơ về gia đình, về cuộc sống xung quanh, về tình yêu dành cho thiên nhiên và các loài vật. Đây là một trong những sáng tác dành cho trẻ thơ với sự chân thành trong cảm xúc và sự trong trẻo trong hình tượng. 

Sự kiện ra mắt được tổ chức tại Nhã Nam Books N’ Coffee, 115/D1 Trần Huy Liệu, Ba Đình, Hà Nội lúc 9h00 ngày 4/7/2018.

Ra mắt bộ sách Tấn trò đời của Honoré de Balzac

Bộ sách Tấn trò đời gồm khoảng 95 tác phẩm với 3 phần: Nghiên cứu về thói quen, nghiên cứu triết học và nghiên cứu bản.

Sự kiện ra mắt sách được tổ chức vào 11/7/2018 từ 18 giờ đến 21 giờ tại Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - L'Espace.

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top