OneHousing với tầm nhìn xây dựng hệ sinh thái bất động sản toàn diện và đáng tin cậy

Việt Nam đang là nước có tốc độ số hóa nhanh bậc nhất trên thế giới. Đại dịch Covid-19 đem đến cơ hội “vàng” thúc đẩy giải pháp chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông minh trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt gần đây là các hoạt động tìm hiểu, giao dịch bất động sản, gọi chung là công nghệ bất động sản - Property Technology (viết tắt Proptech). 

Proptech ra đời hỗ trợ người dùng có thể tối giản hóa các quy trình giữa người mua và người bán, người thuê và người cho thuê… Người dùng có thể dựa trên dữ liệu, thông tin trên Proptech để giải quyết các vấn đề ngoài đời thực. Đồng thời, đưa các nền tảng công nghệ vào quá trình kinh doanh sẽ giúp tối ưu chi phí cho các doanh nghiệp địa ốc. Proptech sẽ giúp các nhà phát triển dự án, doanh nghiệp bất động sản dễ dàng tiếp cận với thế hệ khách hàng mới, hỗ trợ xây dựng và phát triển thương hiệu, tiếp thị sản phẩm bất động sản đến với đúng đối tượng.

Theo giới chuyên gia, Covid-19 chỉ là chất xúc tác đưa Proptech được biết đến rộng rãi và phất lên nhanh chóng, bởi bản chất thị trường Việt Nam vốn là mảnh đất màu mỡ, sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi cho công nghệ bất động sản hình thành và phát triển. 

Xu hướng sử dụng các thiết bị điện tử để thực hiện giao dịch tại Việt Nam ngày càng phổ biến. 

Với hơn 64 triệu người dùng Internet, chiếm 66% dân số, xu hướng sử dụng các thiết bị điện tử để thực hiện giao dịch tại Việt Nam ngày càng phổ biến. Chưa kể, nhu cầu sở hữu nhà tại nước ta đang tăng nhanh qua mỗi năm, trong đó dân số trẻ chiếm đa số nhu cầu. Vì vậy mà tư duy, cách tiếp cận để mua bán nhà so với trước đây cũng trở nên thoáng hơn, đa dạng hơn. Thay vì chỉ chăm chăm vào các phương pháp truyền thống, các bạn trẻ đã chủ động tìm đến các phương pháp phi truyền thống, hiện đại thông qua các ứng dụng công nghệ ngày càng nhiều. 

Với tất cả những yếu tố này, giới chuyên gia đánh giá, thời gian tới, Proptech sẽ trở thành xu hướng tất yếu trong quá trình phát triển bất động sản tại Việt Nam, được xem là tương lai, mở ra nhiều cơ hội mới cho ngành bất động sản. Đặc biệt, khi mà sự ra đời của Proptech giải quyết được nhiều vấn đề, hỗ trợ không chỉ cộng đồng khách hàng mà còn cả cộng đồng doanh nghiệp bất động sản, Proptech hứa hẹn sẽ nhanh chóng “cất cánh”, phát triển không thua kém công nghệ trong các lĩnh vực khác. 

Không thể phủ nhận vai trò cũng như tiềm năng phát triển Proptech tại Việt Nam. Song, nhìn nhận vào thực tế, việc ứng dụng các công nghệ vào bất động sản ở nước ta vẫn còn nhiều giới hạn, chưa khai thác triệt để. Đây là thách thức nhưng cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp biết “đi trước đón đầu” khi dư địa phát triển còn rất lớn.  

Nắm bắt được điều đó, OneHousing - thành viên của Tập đoàn One Mount đã tiên phong xây dựng nền tảng công nghệ cung cấp trải nghiệm hành trình mua nhà toàn diện, đơn giản và xuyên suốt cho khách hàng.

Ra mắt vào năm 2020, OneHousing đang mang tới trọn vẹn các giải pháp trong hành trình của một người mua nhà tương tự  như Zillow tại Mỹ - một nền tảng online tổng thể cho thị trường bất động sản, nơi người mua, thuê, bán và cho thuê nhà gặp nhau, có tầm ảnh hưởng lớn nhất hiện nay. 

Mô hình này là giải pháp mang đến sự kết hợp giữa năng lực dữ liệu, sản phẩm công nghệ và dịch vụ tư vấn chuyên nghiệp để đem đến giải pháp toàn diện xuyên suốt từ online đến offline phục vụ mua bán nhà ở nhanh chóng, đơn giản hóa các quy trình giao dịch và hỗ trợ toàn diện cho mọi thành phần tham gia chuỗi giao dịch. 

Ông Dương Quang Anh - Giám đốc Tăng trưởng của OneHousing cho biết, Việt Nam có nhiều tiềm năng, lợi thế và dư địa cho việc phát triển các ứng dụng công nghệ vào các lĩnh vực và bất động sản không nằm ngoài xu hướng đó.

“Nhận thấy được cơ hội này, chúng tôi đã tiên phong phát triển các giải pháp công nghệ Proptech toàn diện nhằm hỗ trợ các đơn vị tham gia giao dịch diễn ra nhanh chóng và đảm bảo chất lượng, giúp thị trường hệ thống hóa lại nguồn dữ liệu có sẵn và thu thập dữ liệu mới một cách chuẩn xác tạo ra các nội dung am hiểu khách hàng sâu sát nhất”, ông Dương Quang Anh chia sẻ. 

Việc tiên phong phát triển các giải pháp công nghệ mới, toàn diện nhằm giải quyết các “nút thắt” trong hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp bất động sản cũng như hoạt động mua bán của khách hàng là cơ hội giúp thương hiệu OneHousing khẳng định được vị trí, tên tuổi của bản thân. Tuy nhiên, là người đi đầu trong bối cảnh Proptech tại Việt Nam chưa quá phổ biến, OneHousing cũng đối diện không ít thách thức. 

Theo Giám đốc Phát triển Kinh doanh OneHousing - ông Trần Quang Trung cho biết, sự khó tính, nghi hoặc của khách hàng và các nhà đầu tư cùng bản chất của bất động sản là một ngành mang tính truyền thống, sự thành bại không nằm chủ yếu ở các công ty công nghệ mà còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn hàng, nguồn khách hàng, nguồn vốn… 

Vì thế, OneHousing tập trung xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược để gây dựng thế mạnh cạnh tranh đến từ nguồn cung và giải pháp tài chính. Đơn vị này đang sở hữu nguồn cung bất động sản cao cấp chất lượng nhất thị trường từ chủ đầu tư Masterise Homes, Vinhomes và còn tiếp tục mở rộng nguồn cung để đáp ứng nhu cầu của đa dạng khách hàng. Với từng dự án phân phối, OneHousing luôn có giải pháp tài chính phù hợp và tốt nhất được thiết kế từ đối tác chiến lược Techcombank.

Ở đó, các công cụ công nghệ từ OneHousing sẽ giải quyết những “điểm nghẽn” trong hành trình trải nghiệm khách hàng, giúp mọi thành phần tham gia có thể nhanh chóng đưa ra quyết định đúng đắn nhất.

Được hình thành trên cơ sở nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu của cộng đồng khách hàng cũng như các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản, OneHousing đã cho ra đời bộ ba giải pháp công nghệ, được coi là “bom tấn”, giải quyết “điểm đau” cơ bản của thị trường truyền thống, bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà, tăng thêm công cụ hỗ trợ môi giới bất động sản hành nghề hiệu quả, bao gồm: Công cụ định giá nhà - AVM; công cụ phân tích thị trường, dự án bất động sản - MPI; giải pháp tài chính - IA.

Bộ ba công nghệ thông minh là giải pháp cung cấp sự tiện lợi cho khách hàng khi chỉ cần vài click đã có thể nắm được các dữ liệu về giá trị ước tính của bất động sản mà họ quan tâm, những thông tin phân tích về thị trường và dự án, biến động giá của thị trường bất động sản, “gỡ kẹt” cho người mua nhà bằng giải pháp cho vay thế chấp giúp khách hàng tạo lập hồ sơ vay online nhanh chóng và đơn giản.  

Trong đó, công cụ định giá của OneHousing được xây dựng dựa trên dữ liệu của hàng trăm nghìn giao dịch bất động sản được thu thập trong suốt 10 năm. Để định giá được căn hộ, công cụ sẽ căn cứ thông tin về ngôi nhà như vị trí, diện tích, cấu trúc căn nhà (phòng ngủ, ban công, hướng cửa...) và thông tin về các giao dịch tương đương trên thị trường, từ đó phân tích dựa trên model độc quyền và đưa ra kết quả định giá chính xác cao. Đó cũng là lý do, kết quả định giá của OneHousing được chấp thuận đầu tiên bởi ngân hàng Techcombank. 

Để trải nghiệm công cụ này, người dùng chỉ cần sử ứng dụng VinID ở mục tính năng OneHousing và trên website Onehousing.vn. Theo đó, khách hàng cần định giá một căn hộ có trong danh mục dữ liệu, hệ thống sẽ trả kết quả ngay lập tức.

Giới chuyên gia nhìn nhận, công cụ định giá OneHousing là một bước đột phá trong ngành công nghệ bất động sản, không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin mà còn tối ưu hóa quy trình, rút ngắn thời gian kiểm định hồ sơ.

Cùng với công cụ định giá, bộ ba giải pháp công nghệ của OneHousing còn đem đến tính năng phân tích, nghiên cứu thị trường. Hiện nay, OneHousing đã có sẵn lượng thông tin của hơn 600.000 căn hộ trên toàn quốc, đến từ nhiều chủ đầu tư uy tín trên cả nước như Masterise Homes (dự án Masteri Waterfront, Masteri West Heights...), Vinhomes (dự án Vinhomes Smart City, The Sapphire, The Tonkin, The Pavilion...), MIK Group, v.v.. Việc sở hữu lượng thông tin lớn sẽ giúp OneHousing phân tích thị trường một cách chính xác và toàn diện. 

Đặc biệt, khi kết hợp cùng công cụ định giá nhà, sẽ tạo nên giải pháp bất động sản thông minh (real estate intelligence) độc đáo. Người dùng chỉ cần một nền tảng giao dịch duy nhất đã có thể mắn bắt được các thông tin có sự kiểm định, công khai và tin cậy. 

Chia sẻ về sản phẩm, ông Dương Quang Anh cho biết, công cụ định giá nhà cùng công cụ phân tích thị trường, dự án bất động sản của OneHousing là “cú hích” mạnh mẽ để thúc đẩy sự minh bạch của thị trường bất động sản Việt Nam, vốn vẫn nằm trong nhóm "bán minh bạch" với hạng 56 trên toàn cầu - theo bảng xếp hạng GRETI 2020. Proptech như OneHousing với các công cụ công nghệ được giới chuyên gia kỳ vọng sẽ giúp thị trường bất động sản Việt phát triển lành mạnh, bền vững khi mọi thông tin được minh bạch, công khai theo công thức thành công của những Zillow, Trulia, Redfin, Chase, Eppraisal tại Mỹ, Singapore hay Hồng Kông (Trung Quốc).

Bên cạnh thấu hiểu nỗi băn khoăn với “ma trận” thông tin trên thị trường bất động sản, OneHousing còn nhìn thấy được những khó khăn trong bài toán tài chính ở đại bộ phận khách hàng hiện nay. Vì vậy, OneHousing đã tích hợp thành công các công cụ tính toán tài chính ưu việt được bảo trợ bởi Techcombank để giúp khách hàng nắm rõ được các số liệu như: Hạn mức vay, tiền gốc cần trả, lãi cần thanh toán mỗi tháng tùy vào thời hạn vay... hay nộp hồ sơ vay trực tuyến. Từ đó, khách hàng có thể nắm bắt thông tin, so sánh dễ dàng trước khi tiến hành các bước tư vấn chuyên sâu.

Ngoài ra, là đối tác chiến lược với Techcombank, OneHousing còn hỗ trợ được lãi suất 0% và miễn phí trả nợ trước hạn trong thời gian hỗ trợ lãi suất với các dự án liên kết với Techcombank. Thời gian hỗ trợ lãi suất thông thường từ 18 đến 24 tháng hoặc cho đến khi nhận bàn giao nhà.

Bà Lê Việt Thanh Hà, Giám đốc Marketing OneHousing cho biết, với mục đích xuyên suốt là đặt khách hàng làm trọng tâm, các sản phẩm công nghệ được xây dựng đều xoay quanh phục vụ và giải quyết những nhu cầu của khách hàng, OneHousing luôn không ngừng hoàn thiện để đem đến các giải pháp công nghệ toàn diện nhất. 

Bên cạnh đó, cùng đồng hành trên hành trình trải nghiệm từ online đến offline, OneHousing còn đào tạo đội ngũ tư vấn bất động sản chuyên nghiệp, với tầm nhìn tiên phong và chuẩn mực của nghề tư vấn bất động sản tại Việt Nam. Đội ngũ OneHousing Pro Agent đặt mục tiêu trở thành những chuyên gia “am hiểu - trung thực - chuyên nghiệp”, với lực lượng môi giới công nghệ được đào tạo bài bản, trau dồi kỹ năng liên tục để am hiểu dự án, thông thạo bất động sản khu vực; tận tâm tư vấn bằng sự hiểu biết và chính trực, bảo vệ quyền lợi của khách hàng; đồng hành cùng khách hàng trong mọi nhu cầu về bất động sản, mang đến khách hàng trải nghiệm mua nhà đơn giản, tối ưu và dễ chịu nhất.

Sự quản lý chặt chẽ và mục tiêu hàng đầu của OneHousing là đem đến những sản phẩm bất động sản chất lượng, đúng giá thành, đảm bảo thương hiệu, giá trị sản phẩm.

Có thể thấy, với bộ ba công nghệ bất động sản mới lạ nhưng “quyền lực”, OneHousing đang là thương hiệu công nghệ dẫn đầu xu hướng Proptech tại Việt Nam, hướng đến Top đầu thị trường về am hiểu nguồn cung, am hiểu khách hàng và không ngừng phát triển các công cụ công nghệ để thúc đẩy chuyển đổi số giao dịch bất động sản./.

Bài viết cùng tác giả Hà Thương »

Nên đọc
Ý kiến của bạn

Bạn còn 500/500 ký tự


TOP