Aa

Ông Dương Công Minh chuẩn bị gom 18 triệu cổ phiếu Sacombank

Thứ Ba, 26/09/2017 - 13:01

Để thực hiện được kế hoạch này, ông Dương Công Minh sẽ phải chi hơn 200 tỷ đồng.

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa công bố thông tin về việc ông Dương Công Minh - Chủ tịch HĐQT Sacombank - đăng ký mua thêm 18 triệu cổ phiếu STB, chiếm 0,96 vốn điều lệ Sacombank, tương ứng 1% vốn cổ phần có quyền biểu quyết của Sacombank. Mục đích giao dịch của ông Dương Cô Minh là đầu tư cá nhân.

Thời gian giao dịch dự kiến từ 28/9/2017 đến 27/10/2017 bằng phương thức thỏa thuận hoặc khớp lệnh trên sàn HOSE.

Ông Dương Công Minh (Ảnh: Zing.vn)

Ông Dương Công Minh (Ảnh: Zing News)

Trước khi đăng ký mua thêm, ông Dương Công Minh đang năm giữ hơn 41 triệu cổ cổ phiếu STB, chiếm 2,19% vốn điều lệ ngân hàng, tương ứng 2,29% vốn cổ phần có quyền biểu quyết.

Nếu mua thành công 18 triệu cổ phiếu nói trên, ông Minh sẽ sở hữu gần 60 triệu cổ phiếu STB, chiếm 3,15% vốn điều lệ Sacombank, tương ứng 3,29% vốn cổ phần có quyền quyết định biểu quyết của ngân hàng này.

Tính đến ngày 25/9, giá giao dịch của STB trên sàn quanh mức 12.000 đồng/cp, với mức giá này, ông Dương Công Minh sẽ phải chi không dưới 216 tỷ đồng để có được 18 triệu cổ phiếu.

Ngày 30/6/2017, sau ĐHĐCĐ thường niên năm 2017 và cuộc bầu cử Hội đồng Quản trị, ông Dương Công Minh chủ tịch Công ty Him Lam chính thức trở thành Chủ tịch HĐQT Sacombank với tỷ lệ bầu cử cao nhất - 198%. Ngay sau khi nhậm chức, ông Minh đã đưa ra lời hứa sẽ hoàn thành tái cơ cấu Ngân hàng sớm nhất có thể và đưa Sacombank trở thành ngân hàng tư nhân tốt nhất trong thị trường tài chính ngân hàng. 

"Việc tái cơ cấu Sacombank là cả quá trình dài, như đề án đề ra là 10 năm nhưng HĐQT và Ban lãnh đạo sẽ cố gắng hoàn thiện trong vòng 5 năm. HĐQT mới cũng đã họp và thống nhất 4 nhiệm vụ trọng tâm gồm cấu trúc lại Ngân hàng, bố trí lại nhân sự cho phù hợp; thúc đẩy hoạt động kinh doanh, phát triển dịch vụ; xử lý nợ xấu, nợ xấu của Ngân hàng chủ yếu là nợ xấu BĐS và tài sản đảm bảo; cuối cùng là quản trị tốt chi phí hoạt động, hiện đang quá cao. Nếu làm tốt việc này thì sẽ tăng lợi nhuận", ông Minh nói. 

Trước đó, ông Minh là Chủ tịch HĐQT của ngân hàng LienVietPostBank. Tuy nhiên, trước khi tham gia vào ngân hàng Sacombank, ông chủ Him Lam đã thoái hết vốn của công ty địa ốc này tại ngân hàng Liên Việt. Số tiền thu về ước tính khoảng 1.200 tỷ đồng. 

Ý kiến của bạn
Bình luận
Xem thêm bình luận

Đọc thêm

Lên đầu trang
Top